Khởi nghiệp

Uber trong lĩnh vực nhà kho gọi vốn

Việt Hưng Chủ nhật, 10/12/2023 - 17:04

Nền tảng Wareflex không sở hữu bất kỳ nhà kho, hay đội xe tải nào, mà thay vào đó đứng ở vai trò trung gian kết nối doanh nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhà kho, vận tải phù hợp với từng yêu cầu.

Có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hậu cần (logistics) ở các doanh nghiệp địa phương, Rajnish Sharma nhận thấy các doanh nghiệp thường có trung tâm phân phối ở phía Bắc và phía Nam, khiến chi phí phân phối cao hơn và mất thời gian hơn.

"Hầu hết các công ty hậu cần Việt Nam là các công ty SMEs có thể thiếu vốn, hoặc điều kiện để số hóa hoạt động của họ", vị doanh nhân người Ấn Độ nói.

Để khắc phục những yếu điểm này của thị trường, đồng thời với mục tiêu mang lại sự minh bạch và linh hoạt, Rajnish đã cho ra đời startup dịch vụ hậu cần Wareflex Việt Nam, như một nền tảng cung cấp kho bãi trực tuyến.

"Chúng tôi tin rằng tất cả các loại nhà kho trên thị trưòng đều có cơ hội phát triển, đồng thời quy trình kinh doanh của họ có thể được thực hiện một cách đơn giản, hiệu quả và minh bạch hơn", CEO Wareflex chia sẻ.

Uber trong lĩnh vực nhà kho
Ông Rajnish Sharma - CEO và nhà đồng sáng lập startup Wareflex (trái)

Về cơ bản, Wareflex không sở hữu bất kỳ nhà kho, cũng như bất kể đội xe tải nào. Thay vào đó, nền tảng này đứng ở vai trò trung gian kết nối doanh nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhà kho, vận tải phù hợp với từng yêu cầu.

Wareflex được khởi động từ tháng 12/2021. Thời gian đầu, startup tiến hành phát triển mạng lưới đối tác và hiện hợp tác với hơn 150 nhà cung cấp dịch vụ với tổng cộng gần 400 nhà kho, gần 4.000 xe tải.

Đến tháng 8/2023, nền tảng Wareflex ra mắt để phục vụ khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu về kho vận. Sau hơn 2 tháng, nền tảng này có hơn 3.000 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và 70 yêu cầu dịch vụ.

Để gia tăng lợi thế cho mô hình kinh doanh, Wareflex tiến hành xác minh và nghiên cứu trước về nguồn cung, sau đó phân loại theo 103 đặc tính để khách hàng dễ dàng tìm được dịch vụ phù hợp nhất.

Theo chia sẻ của nhà đồng sáng lập, tệp khách hàng chính của startup này là các công ty hàng hóa. Hành trình sử dụng dịch vụ trên Wareflex sẽ bắt đầu từ việc sắp xếp cuộc gặp đầu tiên, ký NDA (thỏa thuận bảo mật thông tin), cung cấp chi tiết mong muốn, dùng thử hợp đồng và sau đó mới chính thức hợp tác.

Với cách làm này, đến thời điểm này Wareflex đã có được hợp đồng trị giá hơn 500.000 USD và dự kiến trong tháng 12/2023 sẽ chốt thêm hợp đồng logistics trị giá 3 triệu USD. 

Wareflex sẽ nhận được mức phí từ 5 - 10% tùy thuộc vào quy mô hợp đồng, loại nhà kho cũng như dịch vụ. Doanh thu hiện ghi nhận là 50 ngàn USD.

Nhà đồng sáng lập của Wareflex cũng tiết lộ mục tiêu đến tháng 10/2024, Wareflex đạt ARR (doanh thu định kỳ hàng năm) 1 triệu USD/tháng. Với tốc độ "đốt" khoảng 40.000 USD mỗi tháng, startup ước tính đến tháng 8/2025 sẽ đạt điểm hòa vốn.

Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Khởi nghiệp -  1 năm
Nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, startup Igloo đã liên tục đầu tư vào các sáng kiến tại Việt Nam với tham vọng trở thành công ty công nghệ bảo hiểm nắm thị phần hàng đầu.
Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Khởi nghiệp -  1 năm
Nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, startup Igloo đã liên tục đầu tư vào các sáng kiến tại Việt Nam với tham vọng trở thành công ty công nghệ bảo hiểm nắm thị phần hàng đầu.
Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Khởi nghiệp -  1 năm

Nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, startup Igloo đã liên tục đầu tư vào các sáng kiến tại Việt Nam với tham vọng trở thành công ty công nghệ bảo hiểm nắm thị phần hàng đầu.

TheVentures đầu tư vào Box Việt Nam

TheVentures đầu tư vào Box Việt Nam

Khởi nghiệp -  1 năm

Box Việt Nam được thành lập năm 2018, là đơn vị sở hữu và quản lý hơn 500 thành viên gồm các nhà sáng tạo nội dung trong mảng game, giải trí trên khắp cả nước, sở hữu nhiều kênh cộng đồng đa dạng, phục vụ nhu cầu quảng bá của các nhãn hàng.

Doanh thu Klook tăng trưởng 2 chữ số tại Việt Nam

Doanh thu Klook tăng trưởng 2 chữ số tại Việt Nam

Khởi nghiệp -  1 năm

Cùng với khoản đầu tư mới, Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng "số hoá" các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch, mang đến nhiều sản phẩm cho du khách trong nước và quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.

Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ

Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ

Khởi nghiệp -  1 năm

Trước khi đóng cửa dịch vụ đi chợ hộ tại thị trường Hà Nội, ông Đặng Hoàng Minh - đồng sáng lập Cooky từng cho biết, một trong mục tiêu quan trọng của công ty ở thời điểm hiện tại là không để bị lỗ.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  11 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  11 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  11 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Hé lộ căn hộ hàng hiệu 5 sao sẽ lên sóng livestream của Sunshine Group ngày 25/7

Hé lộ căn hộ hàng hiệu 5 sao sẽ lên sóng livestream của Sunshine Group ngày 25/7

Bất động sản -  8 phút

Căn hộ Sky Garden diện tích hơn 76m2 - một trong những sản phẩm giới hạn tại dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence sẽ chính thức lên sóng livestream NobleGo của Sunshine Group vào 20h ngày 25/7, với mức giá khởi điểm chỉ từ 7,52 tỷ đồng, bằng 50% giá thị trường.

'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán

'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán

Doanh nghiệp -  35 phút

Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.

Kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt từ chuyển đổi xanh

Kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt từ chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  39 phút

Ô nhiễm đang ngày càng nghiêm trọng, doanh nghiệp không thể chỉ dừng ở sản xuất, mà cần tham gia sâu vào việc tái tạo giá trị từ nguyên liệu đã qua sử dụng.

Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall

Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall

Doanh nghiệp -  3 giờ

Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Bảng giá đất mới: Cần ‘may chiếc áo' mà ai mặc cũng vừa

Bảng giá đất mới: Cần ‘may chiếc áo' mà ai mặc cũng vừa

Tiêu điểm -  6 giờ

Một bảng giá đất tốt không nhất thiết phải "tiệm cận giá thị trường" bằng mọi giá, mà phải tiệm cận với công lý, khả năng chi trả của số đông và với chiến lược phát triển dài hạn.

TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn

TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn

Doanh nghiệp -  6 giờ

Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.

Thị trường carbon: Việt Nam đang ở đâu?

Thị trường carbon: Việt Nam đang ở đâu?

Phát triển bền vững -  18 giờ

Thị trường carbon là cơ hội lớn hướng đến giảm phát thải và đem lại lợi ích đa bên nhưng quãng đường đến với thị trường carbon vẫn còn nhiều gian truân.