Khởi nghiệp

Uber trong lĩnh vực nhà kho gọi vốn

Việt Hưng Chủ nhật, 10/12/2023 - 17:04

Nền tảng Wareflex không sở hữu bất kỳ nhà kho, hay đội xe tải nào, mà thay vào đó đứng ở vai trò trung gian kết nối doanh nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhà kho, vận tải phù hợp với từng yêu cầu.

Có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hậu cần (logistics) ở các doanh nghiệp địa phương, Rajnish Sharma nhận thấy các doanh nghiệp thường có trung tâm phân phối ở phía Bắc và phía Nam, khiến chi phí phân phối cao hơn và mất thời gian hơn.

"Hầu hết các công ty hậu cần Việt Nam là các công ty SMEs có thể thiếu vốn, hoặc điều kiện để số hóa hoạt động của họ", vị doanh nhân người Ấn Độ nói.

Để khắc phục những yếu điểm này của thị trường, đồng thời với mục tiêu mang lại sự minh bạch và linh hoạt, Rajnish đã cho ra đời startup dịch vụ hậu cần Wareflex Việt Nam, như một nền tảng cung cấp kho bãi trực tuyến.

"Chúng tôi tin rằng tất cả các loại nhà kho trên thị trưòng đều có cơ hội phát triển, đồng thời quy trình kinh doanh của họ có thể được thực hiện một cách đơn giản, hiệu quả và minh bạch hơn", CEO Wareflex chia sẻ.

Uber trong lĩnh vực nhà kho
Ông Rajnish Sharma - CEO và nhà đồng sáng lập startup Wareflex (trái)

Về cơ bản, Wareflex không sở hữu bất kỳ nhà kho, cũng như bất kể đội xe tải nào. Thay vào đó, nền tảng này đứng ở vai trò trung gian kết nối doanh nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhà kho, vận tải phù hợp với từng yêu cầu.

Wareflex được khởi động từ tháng 12/2021. Thời gian đầu, startup tiến hành phát triển mạng lưới đối tác và hiện hợp tác với hơn 150 nhà cung cấp dịch vụ với tổng cộng gần 400 nhà kho, gần 4.000 xe tải.

Đến tháng 8/2023, nền tảng Wareflex ra mắt để phục vụ khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu về kho vận. Sau hơn 2 tháng, nền tảng này có hơn 3.000 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và 70 yêu cầu dịch vụ.

Để gia tăng lợi thế cho mô hình kinh doanh, Wareflex tiến hành xác minh và nghiên cứu trước về nguồn cung, sau đó phân loại theo 103 đặc tính để khách hàng dễ dàng tìm được dịch vụ phù hợp nhất.

Theo chia sẻ của nhà đồng sáng lập, tệp khách hàng chính của startup này là các công ty hàng hóa. Hành trình sử dụng dịch vụ trên Wareflex sẽ bắt đầu từ việc sắp xếp cuộc gặp đầu tiên, ký NDA (thỏa thuận bảo mật thông tin), cung cấp chi tiết mong muốn, dùng thử hợp đồng và sau đó mới chính thức hợp tác.

Với cách làm này, đến thời điểm này Wareflex đã có được hợp đồng trị giá hơn 500.000 USD và dự kiến trong tháng 12/2023 sẽ chốt thêm hợp đồng logistics trị giá 3 triệu USD. 

Wareflex sẽ nhận được mức phí từ 5 - 10% tùy thuộc vào quy mô hợp đồng, loại nhà kho cũng như dịch vụ. Doanh thu hiện ghi nhận là 50 ngàn USD.

Nhà đồng sáng lập của Wareflex cũng tiết lộ mục tiêu đến tháng 10/2024, Wareflex đạt ARR (doanh thu định kỳ hàng năm) 1 triệu USD/tháng. Với tốc độ "đốt" khoảng 40.000 USD mỗi tháng, startup ước tính đến tháng 8/2025 sẽ đạt điểm hòa vốn.

Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Khởi nghiệp -  9 tháng
Nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, startup Igloo đã liên tục đầu tư vào các sáng kiến tại Việt Nam với tham vọng trở thành công ty công nghệ bảo hiểm nắm thị phần hàng đầu.
Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Khởi nghiệp -  9 tháng
Nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, startup Igloo đã liên tục đầu tư vào các sáng kiến tại Việt Nam với tham vọng trở thành công ty công nghệ bảo hiểm nắm thị phần hàng đầu.
Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Startup bảo hiểm bán trong Circle K nhận vốn 36 triệu USD

Khởi nghiệp -  9 tháng

Nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, startup Igloo đã liên tục đầu tư vào các sáng kiến tại Việt Nam với tham vọng trở thành công ty công nghệ bảo hiểm nắm thị phần hàng đầu.

TheVentures đầu tư vào Box Việt Nam

TheVentures đầu tư vào Box Việt Nam

Khởi nghiệp -  9 tháng

Box Việt Nam được thành lập năm 2018, là đơn vị sở hữu và quản lý hơn 500 thành viên gồm các nhà sáng tạo nội dung trong mảng game, giải trí trên khắp cả nước, sở hữu nhiều kênh cộng đồng đa dạng, phục vụ nhu cầu quảng bá của các nhãn hàng.

Doanh thu Klook tăng trưởng 2 chữ số tại Việt Nam

Doanh thu Klook tăng trưởng 2 chữ số tại Việt Nam

Khởi nghiệp -  9 tháng

Cùng với khoản đầu tư mới, Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng "số hoá" các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch, mang đến nhiều sản phẩm cho du khách trong nước và quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.

Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ

Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ

Khởi nghiệp -  9 tháng

Trước khi đóng cửa dịch vụ đi chợ hộ tại thị trường Hà Nội, ông Đặng Hoàng Minh - đồng sáng lập Cooky từng cho biết, một trong mục tiêu quan trọng của công ty ở thời điểm hiện tại là không để bị lỗ.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.