Giải bài toán vốn ngân sách cho vành đai 4 TP.HCM
Đồng Nai và Long An đang gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí vốn ngân sách cho dự án vành đai 4 TP.HCM.
Đồng Nai và Long An đang gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí vốn ngân sách cho dự án vành đai 4 TP.HCM.
Việc lập kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước chưa sát với khả năng thực hiện dẫn đến không phân bổ được hết kế hoạch vốn được giao. Đến kỳ họp thứ 5 sắp tới, Chính phủ vẫn trình Quốc hội phân bổ điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Việc này đã dẫn đến lãng phí nguồn lực, Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội cho biết.
Giai đoạn 2021-2025, TP. Hà Nội sẽ lựa chọn 10 khu chung cư cũ để cải tạo, xây dựng lại với nguồn vốn ngân sách dự kiến khoảng 500 tỷ đồng.
Qua thanh tra, 3 dự án giao thông sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn TP. Hà Nội đã lộ nhiều nội dung sai phạm.
Bộ Kế hoạch và đầu tư sẽ tiếp tục rà soát để giảm số dự án đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 xuống còn 5.000 dự án, đồng thời tăng tổng vốn ngân sách lên 2,87 triệu tỷ đồng.
Tổng số vốn ngân sách nhà nước dự kiến giai đoạn 2021-2025 đầu tư cho vùng đồng bằng sông Cửu Long đạt khoảng 388 nghìn tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào phát triển hạ tầng giao thông và ứng phó biến đổi khí hậu.
Cầu Đò mới vừa được khởi công xây dựng có tổng mức đầu tư 213 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và đóng góp của Kim Oanh Group sẽ góp phần kết nối khu vực phía Bắc của Bình Dương.
Với các địa phương có khu kinh tế cửa khẩu ưu tiên tập trung đầu tư này, tỉnh có trách nhiệm cân đối vốn cho 8 khu kinh tế cửa khẩu, ưu tiên tập trung đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025 trong tổng số vốn ngân sách trung ương đã thông báo cho địa phương.
Nhà thầu, tư vấn xây dựng không đủ năng lực, có lịch sử gây chậm trễ tiến độ đối với dự án sử dụng vốn ngân sách vừa bị TP. HCM kiến nghị cấm chỉ định thầu.
UBND TP. Hà Nội vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề xuất chuyển đổi hình thức đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Thành phố sang hình thức PPP (công-tư), hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) của dự án cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) với tổng số tiền lên đến hơn 2.560 tỷ đồng và cơ chế đặc thù lựa chọn nhà đầu tư.
Với kế hoạch này, Vingroup dự kiến sẽ rót khoảng 100.000 tỷ đồng xây dựng tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội, bên cạnh những tuyến đang xây dựng bằng vốn ngân sách.
Dữ liệu đang cập nhật!