Khởi nghiệp

Ví Momo bắt tay ứng dụng gọi xe be

Việt Hưng Thứ tư, 29/07/2020 - 11:32

Sự hợp tác cho thấy sự hợp sức của hai công ty công nghệ thuần Việt mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước. Hơn hết, cho thấy sự nhạy bén nắm bắt những giải pháp tối ưu để phát triển thị trường sau dịch Covid-19 của hai doanh nghiệp Việt này.

Từ ngày 28/7, các khách hàng của Ứng dụng gọi xe công nghệ be thuộc Công ty Cổ phần be Group (gọi tắt là be) đã có thể chọn Ví MoMo làm phương thức thanh toán. Người dùng chỉ 1 lần thực hiện "Thêm ví MoMo" ở phương thức thanh toán trên be, đăng nhập MoMo và xác thực là hoàn tất liên kết dịch vụ.

Sự hợp tác cho thấy sự hợp sức của hai công ty công nghệ thuần Việt mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước. Hơn hết, cho thấy sự nhạy bén nắm bắt những giải pháp tối ưu để phát triển thị trường sau dịch Covid-19 của hai doanh nghiệp Việt này.

Hợp tác này chắc chắn sẽ tạo ra được nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán số, nâng trải nghiệm dịch vụ của người dùng xe công nghệ tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Điều này cũng thể hiện sự quyết tâm của cả Ví MoMobe trong việc đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, góp phần vào mục tiêu chung đưa tỷ trọng tiền mặt trong thanh toán xuống dưới 10% vào cuối năm 2020.

Người dùng MoMo có thể thanh toán be thể hiện được nỗ lực của Ví MoMo trong việc liên tục kết nối, mở rộng dịch vụ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu 24/7 cho người dùng từ thanh toán tiện ích hàng ngày, du lịch, giao thông đi lại đến giải trí, tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, mua sắm, dịch vụ ăn uống, y tế, trường học, hành chính công,…

Đưa thanh toán trực tuyến qua Ví MoMo đối với hình thức xe công nghệ tiếp tục là một dấu gạch nối cho hành trình thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân ở những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Trước đó, năm 2017 - 2018, Ví MoMo cũng đã hợp tác với 2 tên tuổi hàng đầu của lĩnh vực gọi xe công nghệ và taxi truyền thống là Uber và Vinasun.

Ví Momo bắt tay ứng dụng gọi xe be
Ví Momo bắt tay ứng dụng gọi xe be

Bà Nguyễn Hoàng Phương - CEO Be Group chia sẻ: "be luôn hướng tới mục tiêu phát triển hệ sinh thái công nghệ mở để chào đón tất cả các đối tác cùng tham gia. Việc hợp tác với MoMo cũng nằm trong định hướng này để giúp hoàn thiện và đa dạng hóa các phương thức thanh toán nhằm mang lại các tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, sự liên kết giữa các công ty Việt Nam để tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp trong nước vững mạnh có thể tận dụng thế mạnh, chất xám của người Việt sẽ là một ưu thế thuận lợi giúp chúng ta có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nước ngoài khác”.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo cho biết: "Chúng tôi đánh giá thị trường thanh toán lĩnh vực xe công nghệ là một mảnh đất rộng lớn, phục vụ được đông đảo khách hàng. Vì vậy, Ví MoMo nỗ lực tạo mọi điều kiện để người dùng sử dụng Ví MoMo có thể thanh toán trực tuyến mọi hoạt động 24/7, điển hình là việc đi lại hàng ngày, vốn là nhu cầu thuộc nhóm thường xuyên nhất của hầu hết người dùng. Việc có thêm be trong hệ sinh thái góp phần hoàn thiện mảng Vận tải công nghệ và Du lịch - Đi lại nhiều tiềm năng và sẽ được Ví MoMo tập trung khai thác trong những năm tới".

Đại diện Ví MoMo cũng nhấn mạnh, với lợi thế hệ sinh thái gần 20 triệu người dùng, Ví MoMo sẽ giúp be tiếp cận lượng khách hàng lớn vốn đã quen thuộc với thói quen tiêu dùng hiện đại. Từ đó, khách hàng của cả hai bên sẽ được đem đến những trải nghiệm thanh toán tốt nhất, tiện lợi nhất.

Hiện Be cung cấp nhiều dịch vụ, trong đó dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh), thuê theo giờ (thuê xe có tài xế theo giờ); beFinancial (dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng)… 

Ứng dụng đạt được 6,5 triệu lượt tải với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay.

Tính đến nay, ứng dụng gọi xe be đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (công bố tháng 9/2019), Be Group hiện vươn lên vị trí số hai và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.

Trong khi đó, MoMo là công ty tiên phong trong lĩnh vực thanh toán di động với sứ mệnh sử dụng công nghệ để mang đến cơ hội bình đẳng cho tất cả người dân Việt Nam trong việc tiếp cận các dịch vụ và sản phẩm tài chính.

MoMo đã xây dựng một hệ sinh thái đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của gần 20 triệu khách hàng với hơn 22.000 đối tác kinh doanh trong các lĩnh vực như: Tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, chuyển tiền, thanh toán, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải và dịch vụ ăn uống, Quyên góp từ thiện…

Ví điện tử MoMo đang nhận được sự hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như: Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus.

Cả ứng dụng gọi xe be và Ví MoMo đều có chung niềm khát vọng muốn đem những sáng tạo công nghệ thuần Việt, phục vụ cho sự tiện ích trong cuộc sống của người Việt. Chính vì vậy, với lần bắt tay này giữa Ví MoMo và be, đó đã vượt lên trên phạm vi của một hợp tác kỹ thuật đơn thuần. Đó còn là con thuyền chung được đẩy ra khơi mang theo nhiều hoài bão lớn giữa hai công ty công nghệ Việt Nam có cùng chung chí hướng: Hợp sức mang sức mạnh công nghệ Việt thay đổi cuộc sống người Việt.

Mảng giao hàng của Be tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19

Mảng giao hàng của Be tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Hiện nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 6,5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai.
Mảng giao hàng của Be tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19

Mảng giao hàng của Be tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Hiện nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 6,5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai.
Thị trường giao đồ ăn đang tăng trưởng phi mã

Thị trường giao đồ ăn đang tăng trưởng phi mã

Khởi nghiệp -  4 năm

Tại Việt Nam, giao đồ ăn là một cuộc chơi tương đối khốc liệt khi hội tụ đầy đủ các "tay chơi lớn" đến từ nhiều quốc gia là: GrabFood (Grab), GoFood (Gojek), Now (Foody), Baemin (Delivery Hero) và duy nhất đại diện Loship là của Việt Nam.

13 startup lọt vào mắt xanh của Grab

13 startup lọt vào mắt xanh của Grab

Khởi nghiệp -  4 năm

Các startup sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng lên đến hơn 1 triệu USD đầu tư và các dịch vụ hỗ trợ giá trị khác từ Grab và các đối tác của chương trình.

Startup Hiip nhận vốn giữa Covid-19

Startup Hiip nhận vốn giữa Covid-19

Khởi nghiệp -  4 năm

Dù mới ra đời hơn 3 năm, Hiip - startup influencer marketing của Việt Nam đã trở thành nền tảng hàng đầu ở Đông Nam Á với hơn 10.000 KOLs góp mặt.

Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Khởi nghiệp -  4 năm

Vượt qua những ý kiến tiêu cực, đội ngũ Gapo tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Gapo tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.

Doanh nghiệp bất động sản trước áp lực trả nợ cuối năm

Doanh nghiệp bất động sản trước áp lực trả nợ cuối năm

Tài chính -  1 giờ

Trước áp lực trả nợ vẫn ở mức cao, khả năng thanh toán của các công ty bất động sản được kỳ vọng cải thiện nhờ thị trường hồi phục và pháp lý được tháo gỡ.

Người trẻ chinh phục ước mơ từ những kết nối tài chính

Người trẻ chinh phục ước mơ từ những kết nối tài chính

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Nhằm hỗ trợ khách hàng vững bước trên hành trình tài chính, SeABank đã phát triển những giải pháp, sản phẩm đa dạng, phù hợp cho từng phân khúc.

Việc làm 2025: Cơ hội tăng, lương tăng

Việc làm 2025: Cơ hội tăng, lương tăng

Tiêu điểm -  4 giờ

Các tín hiệu của tăng trưởng kinh tế năm 2024 tiếp tục khả quan đang khiến nhiều người lao động lạc quan hơn về triển vọng việc làm và thu nhập năm 2025.

Dự án chống ngập nghìn tỷ: Hy vọng hồi sinh từ quyết tâm chống lãng phí

Dự án chống ngập nghìn tỷ: Hy vọng hồi sinh từ quyết tâm chống lãng phí

Tiêu điểm -  5 giờ

Quyết tâm chống lãng phí đang thổi luồng sinh khí mới, mang lại hy vọng cho dự án chống ngập nghìn tỷ ở TP. HCM thoát khỏi tình trạng 'dậm chân tại chỗ'.

LPBank đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi ‘Dữ liệu với cuộc sống’

LPBank đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi ‘Dữ liệu với cuộc sống’

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ.

CFO Việt Nam và Học viện Tài chính thúc đẩy hợp tác toàn diện

CFO Việt Nam và Học viện Tài chính thúc đẩy hợp tác toàn diện

VACD và hành trình vì một nền quản trị tốt hơn -  17 giờ

Chiều 3/12/2024, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc Tài chính Việt Nam (CFO) đã đến thăm và làm việc với Học viện Tài chính nhằm thiết lập quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai bên.

Dragon Capital rót hàng nghìn tỷ đồng vào các hãng chứng khoán

Dragon Capital rót hàng nghìn tỷ đồng vào các hãng chứng khoán

Tài chính -  17 giờ

Hàng nghìn tỷ đồng đã được Dragon Capital rót vào các “tên tuổi” lâu năm trong ngành chứng khoán thông qua các kế hoạch hợp tác về kinh doanh, tăng vốn điều lệ.