Phát triển bền vững

Ví MoMo: Thiện nguyện dễ dàng giúp người dùng hạnh phúc

Phạm Sơn Thứ bảy, 05/02/2022 - 08:45

Tính năng quyên góp, làm thiện nguyện trên ứng dụng ví điện tử MoMo là yếu tố góp phần “giữ chân” người dùng, đặc biệt khi làm thiện nguyện đang dần trở thành “nhu cầu thiết yếu”.

Tính năng thiện nguyện của MoMo hướng tới người dùng hạnh phúc.

Mỗi khi thực hiện tính năng thanh toán, chuyển tiền trên ứng dụng ví điện tử MoMo, bên cạnh những điểm thưởng, chiết khấu, người dùng còn nhận được những chú “heo vàng”, dùng để quyên góp cho những dự án thiện nguyện thông qua tiện ích Heo Đất MoMo.

Sáng kiến nhỏ của MoMo nhưng tác động không hề nhỏ khi tạo ra được một “cộng đồng thiện nguyện đều đặn và liên tục. Nhiều khách hàng thường xuyên lựa chọn Ví MoMo cho các giao dịch điện tử từ phần quà tinh tế này.

Nói về tính năng quyên góp thiện nguyện, ông Nguyễn Bá Diệp, nhà đồng sáng lập và Phó chủ tịch Ví MoMo hồi tưởng lại thời gian xây những viên gạch đầu tiên cho thương hiệu ví điện tử có nhiều người dùng nhất Việt Nam.

Khi đó, ông Nguyễn Mạnh Tường (hiện là đồng Phó chủ tịch MoMo) đang ở Mỹ, giữ vị trí quan trọng trong một doanh nghiệp lớn. Ông Tường từ bỏ công việc, trở về Việt Nam để cùng sáng lập ra Ví MoMo sau khi bị ông Diệp và bà Nguyễn Thị Minh Hiền (nhà sáng lập MoMo) “khích”: đã làm công ty lớn rồi, giờ có muốn về “thay đổi Việt Nam không”? “Có thích làm việc xã hội không”?

Khát vọng “thay đổi Việt Nam” và “làm việc xã hội” là tiền đề cho sự ra đời của MoMo, ví điện tử ứng dụng công nghệ để bình dân hóa những dịch vụ tài chính, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi người.

Heo đất MoMo và Trái tim MoMo được ra đời cũng nằm trong định hướng ấy, vừa giúp các dự án từ thiện thêm nguồn đóng góp, vừa giúp đơn giản hóa hoạt động ủng hộ, quyên góp tiền thiện nguyện. “Người Việt Nam giàu lòng nhân ái, thích làm việc tốt, chỉ thiếu nền tảng”, ông Diệp chia sẻ.

Khi thiện nguyện là nguồn hạnh phúc

Ví MoMo: Thiện nguyện dễ dàng giúp người dùng hạnh phúc
Ông Nguyễn Bá Diệp, nhà đồng sáng lập và Phó chủ tịch Ví MoMo

Đời sống xã hội ngày càng được nâng cao cũng là lúc người ta phát sinh nhu cầu muốn được chia sẻ, được đóng góp cho xã hội, giúp đỡ những cộng đồng yếu thế, những hoàn cảnh khó khăn.

Làm việc thiện không chỉ là sự cho đi, sự sẻ chia giá trị mà còn giúp mỗi người nhận về niềm vui, cảm xúc tích cực, ý nghĩa. Với tôn chỉ “người dùng hạnh phúc”, MoMo quyết định khai thác “nguồn hạnh phúc” đầy ý nghĩa là hoạt động thiện nguyện.

Có sẵn ưu thế nền tảng công nghệ cao, hướng tới sự thuận tiện và minh bạch, Trái tim MoMo liên kết với những quỹ thiện nguyện, những dự án cộng đồng, trở thành cầu nối cho các nhà hảo tâm.

Việc quyên góp tiền từ thiện trở nên đơn giản, chỉ gói gọn trong vài thao tác nhỏ trên điện thoại thông minh. Các thông tin về đóng góp, tài trợ được công khai và cập nhật liên tục, người dùng có thể dễ dàng tra cứu.

Từ đó, những dự án đầy ý nghĩa như Sức mạnh 2000; Quỹ Hy Vọng; Hoa Chia Sẻ… nhận được thêm nhiều nguồn lực đóng góp.

Một trong những dự án thiện nguyện nổi bật được liên kết với Ví MoMo phải kể đến Sức mạnh 2000, dự án quyên góp tiền xây trường học vùng cao với ý tưởng “xin” nhà hảo tâm 2.000 đồng mỗi ngày.

Anh Hoàng Hoa Trung, đại diện dự án từng nhận xét, MoMo là nền tảng phù hợp nhất bởi “chẳng có hệ thống nào khác giúp tự trừ 2.000 đồng mỗi ngày”.

Ánh sáng Niềm tin

Tầm nhìn của dự án Sức mạnh 2000 cũng tương đồng với thông điệp về thiện nguyện của MoMo là “một ngàn đồng cũng đáng quý”. Với mức quyên góp tối thiểu 1.000 đồng, người dùng MoMo có thể tận dụng tiền lẻ sau mỗi lần giao dịch để làm từ thiện, chỉ là số tiền nhỏ nhưng đem lại những giá trị lớn lao, cao cả.

Đối với tính năng Heo đất MoMo, người dùng nhận được Heo vàng sau mỗi lần giao dịch, chuyển tiền hoặc những hoạt động như đi bộ, dậy sớm, giải câu đố, tương tác với bạn bè… Heo Vàng được quy đổi thành tiền và quyên góp vào các dự án thiện nguyện.

Ngoại trừ chi phí chuyển khoản ngân hàng, 100% số tiền quyên góp được từ Heo đất MoMo được chuyển tới các tổ chức bảo trợ, tổ chức từ thiện. Trong trường hợp gây quỹ không thành công (không đủ số Heo vàng), MoMo vẫn chuyển số tiền tương ứng với số Heo vàng đã nhận được hoặc có thể gia hạn thời gian gây quỹ.

Ra mắt từ tháng 9/2019, những chú Heo vàng đã đồng hành cùng nhiều nhà tài trợ, quyên góp được 93 tỷ đồng, hỗ trợ cho khoảng 94 nghìn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được ăn no, được đến trường.

“Ngoài số tiền quy đổi, ý nghĩa của Heo đất MoMo còn nằm ở thông điệp: thiện nguyện không phải là điều gì to tát, mà chỉ là công việc hàng ngày, ai ai cũng có thể góp sức, dù chỉ bằng việc đi bộ, dậy sớm, có lối sống lành mạnh. Những điều nhỏ bé đó không chỉ cùng nhau tạo nên sự thay đổi vĩ đại cho cộng đồng, mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực cho mỗi người dùng Ví MoMo”, ông Diệp chia sẻ.

Doanh nghiệp tạo tác động

Bên cạnh tính năng thiện nguyện liên kết với các tổ chức xã hội, MoMo cũng được biết đến là doanh nghiệp có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng. Đặc biệt, năm 2021, khi đại dịch Covid-19 gây ra những đau thương, mất mát, MoMo đã phối hợp với một số cơ quan tổ chức hoạt động gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh, tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch… với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

MoMo cũng là ví điện tử đầu tiên miễn phí chuyển tiền ủng hộ vào Quỹ Vaccine, ngay khi quỹ ra mắt vào tháng 6/2021. Cùng với những hoạt động khác như ủng hộ đồng bào lũ lụt, hỗ trợ tiêu thụ nông sản… MoMo để lại dấu ấn là một doanh nghiệp luôn đồng hành với cộng đồng.

MoMo sử dụng công nghệ Việt, phục vụ người Việt và giúp cuộc sống của người Việt trở nên tốt đẹp hơn

Ông Nguyễn Bá Diệp

Chủ tịch Ví MoMo

Trao đổi với TheLEADER, ông Diệp lý giải, việc thay đổi tư duy kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững là “con đường tất yếu và duy nhất” để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Doanh nghiệp trong bối cảnh mới không chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà còn phải có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Định hướng là một doanh nghiệp tạo tác động xã hội, sự ra đời của MoMo kỳ vọng giúp mọi người tiếp cận dịch vụ tài chính một cách toàn diện và bình đẳng; tạo ra xã hội minh bạch, hiện đại thông qua thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Thiện nguyện, chung tay hỗ trợ cộng đồng là một mảnh ghép quan trọng trong chiến lược này, hướng tới xã hội không chỉ hiện đại, minh bạch, bình đẳng mà còn là một xã hội tích cực, giàu lòng nhân ái, “không ai bị bỏ lại phía sau”.

“Đây là cam kết của MoMo, sử dụng công nghệ Việt, phục vụ người Việt và giúp cuộc sống của người Việt trở nên tốt đẹp hơn”, Phó chủ tịch Ví MoMo cho biết.

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 giờ

Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.

Nhựa tái chế Duytan và Unilever thu gom, tái chế hơn 15 nghìn tấn phế liệu nhựa

Nhựa tái chế Duytan và Unilever thu gom, tái chế hơn 15 nghìn tấn phế liệu nhựa

Phát triển bền vững -  3 ngày

Nhựa tái chế Duytan và Unilever Việt Nam triển khai dự án thúc đẩy thu gom, tái chế phế liệu nhựa, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn.

Chiến lược ESG và Net Zero: Hướng đi bền vững cho thương mại, công nghiệp Việt Nam

Chiến lược ESG và Net Zero: Hướng đi bền vững cho thương mại, công nghiệp Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 ngày

ESG và Net Zero, từ một lựa chọn chiến lược đang trở thành yếu tố sống còn để thương mại, công nghiệp Việt Nam tiến xa, bền vững trên sân chơi toàn cầu.

Nhiệt điện là bên mua tín chỉ carbon chủ yếu

Nhiệt điện là bên mua tín chỉ carbon chủ yếu

Phát triển bền vững -  6 ngày

Nhiệt điện sẽ là bên mua tín chỉ carbon chủ yếu, trong khi lĩnh vực xi măng, sắt thép có tiềm năng bán tín chỉ carbon nếu áp dụng giải pháp giảm nhẹ phát thải.

'Chiến binh xanh' và hành trình Vì một Việt Nam văn minh với rác

'Chiến binh xanh' và hành trình Vì một Việt Nam văn minh với rác

Phát triển bền vững -  1 tuần

"Chiến binh xanh" là những người đồng nát, ve chai sẵn sàng chung tay cùng VietCycle xây dựng ngành công nghiệp tái chế đạt chuẩn, vì môi trường xanh sạch đẹp.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  39 phút

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  1 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 giờ

Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.

Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan

Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan

Tiêu điểm -  1 giờ

Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Doanh nghiệp -  1 giờ

Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.

KOL và hiệu ứng đám đông: Khi người tiêu dùng dễ bị thao túng

KOL và hiệu ứng đám đông: Khi người tiêu dùng dễ bị thao túng

Leader talk -  1 giờ

Sự thiếu tự chủ trong nhận thức cá nhân kết hợp với tâm lý đám đông khiến người tiêu dùng dễ bị dẫn dắt trong thời đại bùng nổ truyền thông và mạng xã hội.

AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.

Đọc nhiều