Phát triển bền vững

Ví MoMo: Thiện nguyện dễ dàng giúp người dùng hạnh phúc

Phạm Sơn Thứ bảy, 05/02/2022 - 08:45

Tính năng quyên góp, làm thiện nguyện trên ứng dụng ví điện tử MoMo là yếu tố góp phần “giữ chân” người dùng, đặc biệt khi làm thiện nguyện đang dần trở thành “nhu cầu thiết yếu”.

Tính năng thiện nguyện của MoMo hướng tới người dùng hạnh phúc.

Mỗi khi thực hiện tính năng thanh toán, chuyển tiền trên ứng dụng ví điện tử MoMo, bên cạnh những điểm thưởng, chiết khấu, người dùng còn nhận được những chú “heo vàng”, dùng để quyên góp cho những dự án thiện nguyện thông qua tiện ích Heo Đất MoMo.

Sáng kiến nhỏ của MoMo nhưng tác động không hề nhỏ khi tạo ra được một “cộng đồng thiện nguyện đều đặn và liên tục. Nhiều khách hàng thường xuyên lựa chọn Ví MoMo cho các giao dịch điện tử từ phần quà tinh tế này.

Nói về tính năng quyên góp thiện nguyện, ông Nguyễn Bá Diệp, nhà đồng sáng lập và Phó chủ tịch Ví MoMo hồi tưởng lại thời gian xây những viên gạch đầu tiên cho thương hiệu ví điện tử có nhiều người dùng nhất Việt Nam.

Khi đó, ông Nguyễn Mạnh Tường (hiện là đồng Phó chủ tịch MoMo) đang ở Mỹ, giữ vị trí quan trọng trong một doanh nghiệp lớn. Ông Tường từ bỏ công việc, trở về Việt Nam để cùng sáng lập ra Ví MoMo sau khi bị ông Diệp và bà Nguyễn Thị Minh Hiền (nhà sáng lập MoMo) “khích”: đã làm công ty lớn rồi, giờ có muốn về “thay đổi Việt Nam không”? “Có thích làm việc xã hội không”?

Khát vọng “thay đổi Việt Nam” và “làm việc xã hội” là tiền đề cho sự ra đời của MoMo, ví điện tử ứng dụng công nghệ để bình dân hóa những dịch vụ tài chính, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi người.

Heo đất MoMo và Trái tim MoMo được ra đời cũng nằm trong định hướng ấy, vừa giúp các dự án từ thiện thêm nguồn đóng góp, vừa giúp đơn giản hóa hoạt động ủng hộ, quyên góp tiền thiện nguyện. “Người Việt Nam giàu lòng nhân ái, thích làm việc tốt, chỉ thiếu nền tảng”, ông Diệp chia sẻ.

Khi thiện nguyện là nguồn hạnh phúc

Ví MoMo: Thiện nguyện dễ dàng giúp người dùng hạnh phúc
Ông Nguyễn Bá Diệp, nhà đồng sáng lập và Phó chủ tịch Ví MoMo

Đời sống xã hội ngày càng được nâng cao cũng là lúc người ta phát sinh nhu cầu muốn được chia sẻ, được đóng góp cho xã hội, giúp đỡ những cộng đồng yếu thế, những hoàn cảnh khó khăn.

Làm việc thiện không chỉ là sự cho đi, sự sẻ chia giá trị mà còn giúp mỗi người nhận về niềm vui, cảm xúc tích cực, ý nghĩa. Với tôn chỉ “người dùng hạnh phúc”, MoMo quyết định khai thác “nguồn hạnh phúc” đầy ý nghĩa là hoạt động thiện nguyện.

Có sẵn ưu thế nền tảng công nghệ cao, hướng tới sự thuận tiện và minh bạch, Trái tim MoMo liên kết với những quỹ thiện nguyện, những dự án cộng đồng, trở thành cầu nối cho các nhà hảo tâm.

Việc quyên góp tiền từ thiện trở nên đơn giản, chỉ gói gọn trong vài thao tác nhỏ trên điện thoại thông minh. Các thông tin về đóng góp, tài trợ được công khai và cập nhật liên tục, người dùng có thể dễ dàng tra cứu.

Từ đó, những dự án đầy ý nghĩa như Sức mạnh 2000; Quỹ Hy Vọng; Hoa Chia Sẻ… nhận được thêm nhiều nguồn lực đóng góp.

Một trong những dự án thiện nguyện nổi bật được liên kết với Ví MoMo phải kể đến Sức mạnh 2000, dự án quyên góp tiền xây trường học vùng cao với ý tưởng “xin” nhà hảo tâm 2.000 đồng mỗi ngày.

Anh Hoàng Hoa Trung, đại diện dự án từng nhận xét, MoMo là nền tảng phù hợp nhất bởi “chẳng có hệ thống nào khác giúp tự trừ 2.000 đồng mỗi ngày”.

Ánh sáng Niềm tin

Tầm nhìn của dự án Sức mạnh 2000 cũng tương đồng với thông điệp về thiện nguyện của MoMo là “một ngàn đồng cũng đáng quý”. Với mức quyên góp tối thiểu 1.000 đồng, người dùng MoMo có thể tận dụng tiền lẻ sau mỗi lần giao dịch để làm từ thiện, chỉ là số tiền nhỏ nhưng đem lại những giá trị lớn lao, cao cả.

Đối với tính năng Heo đất MoMo, người dùng nhận được Heo vàng sau mỗi lần giao dịch, chuyển tiền hoặc những hoạt động như đi bộ, dậy sớm, giải câu đố, tương tác với bạn bè… Heo Vàng được quy đổi thành tiền và quyên góp vào các dự án thiện nguyện.

Ngoại trừ chi phí chuyển khoản ngân hàng, 100% số tiền quyên góp được từ Heo đất MoMo được chuyển tới các tổ chức bảo trợ, tổ chức từ thiện. Trong trường hợp gây quỹ không thành công (không đủ số Heo vàng), MoMo vẫn chuyển số tiền tương ứng với số Heo vàng đã nhận được hoặc có thể gia hạn thời gian gây quỹ.

Ra mắt từ tháng 9/2019, những chú Heo vàng đã đồng hành cùng nhiều nhà tài trợ, quyên góp được 93 tỷ đồng, hỗ trợ cho khoảng 94 nghìn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được ăn no, được đến trường.

“Ngoài số tiền quy đổi, ý nghĩa của Heo đất MoMo còn nằm ở thông điệp: thiện nguyện không phải là điều gì to tát, mà chỉ là công việc hàng ngày, ai ai cũng có thể góp sức, dù chỉ bằng việc đi bộ, dậy sớm, có lối sống lành mạnh. Những điều nhỏ bé đó không chỉ cùng nhau tạo nên sự thay đổi vĩ đại cho cộng đồng, mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực cho mỗi người dùng Ví MoMo”, ông Diệp chia sẻ.

Doanh nghiệp tạo tác động

Bên cạnh tính năng thiện nguyện liên kết với các tổ chức xã hội, MoMo cũng được biết đến là doanh nghiệp có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng. Đặc biệt, năm 2021, khi đại dịch Covid-19 gây ra những đau thương, mất mát, MoMo đã phối hợp với một số cơ quan tổ chức hoạt động gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh, tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch… với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

MoMo cũng là ví điện tử đầu tiên miễn phí chuyển tiền ủng hộ vào Quỹ Vaccine, ngay khi quỹ ra mắt vào tháng 6/2021. Cùng với những hoạt động khác như ủng hộ đồng bào lũ lụt, hỗ trợ tiêu thụ nông sản… MoMo để lại dấu ấn là một doanh nghiệp luôn đồng hành với cộng đồng.

MoMo sử dụng công nghệ Việt, phục vụ người Việt và giúp cuộc sống của người Việt trở nên tốt đẹp hơn

Ông Nguyễn Bá Diệp

Chủ tịch Ví MoMo

Trao đổi với TheLEADER, ông Diệp lý giải, việc thay đổi tư duy kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững là “con đường tất yếu và duy nhất” để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Doanh nghiệp trong bối cảnh mới không chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà còn phải có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Định hướng là một doanh nghiệp tạo tác động xã hội, sự ra đời của MoMo kỳ vọng giúp mọi người tiếp cận dịch vụ tài chính một cách toàn diện và bình đẳng; tạo ra xã hội minh bạch, hiện đại thông qua thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Thiện nguyện, chung tay hỗ trợ cộng đồng là một mảnh ghép quan trọng trong chiến lược này, hướng tới xã hội không chỉ hiện đại, minh bạch, bình đẳng mà còn là một xã hội tích cực, giàu lòng nhân ái, “không ai bị bỏ lại phía sau”.

“Đây là cam kết của MoMo, sử dụng công nghệ Việt, phục vụ người Việt và giúp cuộc sống của người Việt trở nên tốt đẹp hơn”, Phó chủ tịch Ví MoMo cho biết.

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Phát triển bền vững -  23 giờ

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Phát triển bền vững -  1 ngày

Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.

Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế

Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế

Phát triển bền vững -  1 ngày

Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.

Nguy cơ các dự án điện khí tại Việt Nam khó về đích

Nguy cơ các dự án điện khí tại Việt Nam khó về đích

Phát triển bền vững -  1 ngày

Tắc nghẽn trong sản xuất tuabin, cùng với hàng loạt khó khăn về tài chính và quy định pháp lý vốn có, tiếp tục kéo dài tiến độ các dự án điện khí tại Việt Nam.

Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh

Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh

Phát triển bền vững -  2 ngày

“Bay nhẹ tới Hà Nội” là chiến dịch lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đồng thời quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô trong mùa thu dịu dàng.

‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc

‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc

Diễn đàn quản trị -  23 phút

Sự năng động và khát vọng phát triển nghề nghiệp của người lao động Việt Nam hiện chững lại rõ rệt.

Khi chính sách thuế chưa bắt kịp thực tiễn: Những nghịch lý trong áp dụng thuế GTGT với nông sản

Khi chính sách thuế chưa bắt kịp thực tiễn: Những nghịch lý trong áp dụng thuế GTGT với nông sản

Tiêu điểm -  44 phút

VCCI vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều giải pháp nhằm gỡ khó cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp nông nghiệp.

Standard Chartered thúc đẩy giáo dục nghề cho giới trẻ Việt Nam

Standard Chartered thúc đẩy giáo dục nghề cho giới trẻ Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Dự án “Tự tin lập nghiệp” do Standard Chartered Foundation tài trợ sẽ hỗ trợ 2.000 thanh niên từ 18-35 tuổi có hoàn cảnh khó khăn được học nghề ngắn hạn.

Thời cơ cho doanh nghiệp tư nhân Việt vươn mình

Thời cơ cho doanh nghiệp tư nhân Việt vươn mình

Leader talk -  1 giờ

Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam lớn mạnh là bước đi cần thiết nhằm xây dựng một nền kinh tế vững vàng, độc lập và tự chủ.

Khi nào nhà đầu tư được giao dịch ký quỹ cổ phiếu TCX?

Khi nào nhà đầu tư được giao dịch ký quỹ cổ phiếu TCX?

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Sau niêm yết, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thời điểm cổ phiếu TCX của Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) được phép giao dịch ký quỹ.

Đa Lộc kỷ niệm 30 năm kết nối Việt Nam với thế giới rượu vang

Đa Lộc kỷ niệm 30 năm kết nối Việt Nam với thế giới rượu vang

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Sau 30 năm kiên trì lan tỏa tinh hoa văn hóa rượu vang, Đa Lộc tổ chức lễ hội quy mô chưa từng có, nơi 9 quốc gia hội tụ để tri ân và kết nối.

Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'

Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.