Vietnam Airlines nâng cao năng lực quản lý khủng hoảng
Hãng hàng không quốc gia triển khai nâng cao năng lực xử lý khủng hoảng thông qua chương trình diễn tập và hội thảo quản lý khủng hoảng trong hai ngày 27 - 28/3/2025.
Kết quả kinh doanh sau kiểm toán năm 2024 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu và lợi nhuận, đạt mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của hãng.
Theo báo cáo hợp nhất sau kiểm toán của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán: HVN), tổng doanh thu và thu nhập khác của Vietnam Airlines trong năm 2024 đạt 113.746 tỷ đồng, trong đó doanh thu và thu nhập khác của Công ty mẹ đạt 85.428 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt mức kỷ lục với 7.958 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ đạt 2.775 tỷ đồng.
Mức lợi nhuận đạt được chủ yếu đến từ sự phục hồi của thị trường hàng không quốc tế (doanh thu quốc tế của hãng tăng mạnh 17,2% so cùng kỳ năm trước); đàm phán thành công với đối tác xóa khoản nợ khoảng 4.710 tỷ đồng cho Pacific Airlines theo thỏa thuận trả tàu; tiếp tục cải thiện hiệu quả công ty mẹ và các công ty con.
Vietnam Airlines ghi nhận hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tích cực liên tục qua các quý. Trong năm 2024, sản lượng vận chuyển của hãng tăng trưởng mạnh với 22,7 triệu lượt hành khách (tăng 8% so với cùng kỳ) và 314.700 tấn hàng hóa (tăng 40% so với cùng kỳ). Hệ số sử dụng ghế toàn mạng đạt 80,6%.
Hiệu suất khai thác được cải thiện đáng kể khi số giờ bay bình quân đạt 11 giờ/ngày trên mỗi máy bay, tăng 25% so với năm 2023. Hãng đã khai thác 140.000 chuyến bay với chỉ số đúng giờ cao, OTP đi đạt 83,4% và OTP đến đạt 81,9%.
Để đạt được những kết quả tích cực này, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng như: tập trung nguồn lực duy trì mạng bay nội địa, đảm bảo các khung giờ khai thác trải đều trong ngày, củng cố vị thế trên các đường bay trọng điểm.
Tận dụng sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường quốc tế, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại hầu hết các đường bay quốc tế và mở thêm nhiều đường bay mới. Trong năm 2024, hãng đã khai trương các đường bay quốc tế mới như Hà Nội/TP.HCM - Munich (Đức), Hà Nội/TP.HCM - Manila (Philippines), Hà Nội - Phnôm Pênh (Campuchia). Đồng thời, Vietnam Airlines đã triển khai khai thác máy bay thân rộng trên các đường bay giữa Việt Nam và Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc.
Bên cạnh đó, hãng tối ưu hóa khai thác bằng cách thay đổi phương thức xây dựng và điều hành lịch bay, quản trị hiệu quả quỹ slot nhằm tối đa hóa hiệu suất sử dụng máy bay. Đồng thời, hãng nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ theo hướng phát triển sản phẩm cao cấp, gia tăng tính cạnh tranh và đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng điều hành cũng như nâng cao năng suất lao động.
Vietnam Airlines đã triển khai hàng loạt chương trình phát triển bền vững trong năm 2024 như tiên phong sử dụng nhiên liệu bền vững SAF, phát động chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo”, “Góp lá vá rừng”, tham gia chiến dịch bình đẳng giới He for She, đồng hành cùng cả nước cứu trợ vùng bão lũ và khắc phục hậu quả bão lũ…
Năm 2024, Chính phủ và Quốc hội cũng đã phê duyệt những giải pháp cuối cùng trong đề án tái cơ cấu tổng thể của Vietnam Airlines. Theo đó, trong năm 2024-2025, hãng sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu như tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền.
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp phục hồi và phát triển, Vietnam Airlines đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao vị thế và uy tín trên thị trường quốc tế.
Minh chứng rõ nét cho những nỗ lực không ngừng này là hàng loạt giải thưởng danh giá từ các tổ chức trong và ngoài nước, bao gồm: Top 5 ‘Hãng hàng không đúng giờ nhất Châu Á’ do Cirium – công ty phân tích dữ liệu hàng không có trụ sở tại Anh bình chọn; danh hiệu ‘Hãng hàng không 5 sao xuất sắc về trải nghiệm khách hàng’ do APEX trao tặng; Top 11 ‘Hãng hàng không hàng đầu thế giới’ và ‘Hãng hàng không có hạng phổ thông đặc biệt giá trị nhất’ do AirlineRatings vinh danh...
Những kết quả kinh doanh tích cực là động lực để Vietnam Airlines tạo bước đệm cho giai đoạn tăng trưởng bứt phá trong năm kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025). Hướng tới năm 2025, hãng đặt mục tiêu vận chuyển 25,4 triệu lượt khách và 336.300 tấn hàng hóa, doanh thu hợp nhất 119.154 tỷ đồng.
Cùng với đó, các nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp sẽ được triển khai mạnh mẽ để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, đồng thời xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, coi trọng an toàn và phát triển bền vững.
Trong năm 2025, Vietnam Airlines tiếp tục tập trung tăng hiệu suất khai thác đội máy bay, nâng cao năng suất lao động và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động điều hành. Hãng sẽ mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế đến các quốc gia như Nga, Ý, Đan Mạch, Trung Đông, Trung Quốc…
Với việc không ngừng phát triển mạng lưới đường bay, Vietnam Airlines khẳng định vai trò cầu nối quan trọng, tạo đà cho mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025. Đây cũng là dấu ấn cho hành trình tăng trưởng bền vững và đổi mới không ngừng của Hãng hàng không Quốc gia, đồng hành cùng đất nước vươn cao trong kỷ nguyên hội nhập.
Hãng hàng không quốc gia triển khai nâng cao năng lực xử lý khủng hoảng thông qua chương trình diễn tập và hội thảo quản lý khủng hoảng trong hai ngày 27 - 28/3/2025.
Vietnam Airlines khai thác hai đường bay quốc tế giữa Hà Nội với hai điểm đến mới của Ấn Độ là Bengaluru và Hyderabad trong tháng 5/2025 bằng tàu bay Airbus A321.
Đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa Việt Nam và Philippines, Vietnam Airlines thông báo tăng tần suất khai thác đường bay từ ngày 01/4/2025.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã chính thức ký kết thỏa thuận ngân hàng xác nhận (Confirming bank agreement - CBA). Thoả thuận này có hiệu lực từ ngày 25/02/2025.
Hãng hàng không quốc gia triển khai nâng cao năng lực xử lý khủng hoảng thông qua chương trình diễn tập và hội thảo quản lý khủng hoảng trong hai ngày 27 - 28/3/2025.
Happy One Sora là dự án ăn hộ thứ hai được Vạn Xuân Group triển khai ở địa bàn TP.HCM sau Happy One Premier ở quận 12.
Ngày 28/3, Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Vietnam) đã chính thức phát động cuộc thi "Samsung Solve for Tomorrow 2025".
2025 được xem là năm thay da đổi thịt mạnh mẽ của Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) khi hàng loạt tiện ích, hạ tầng đẳng cấp được đưa vào sử dụng. Thời điểm đột phá của “đảo tỷ phú” cũng mở ra cơ hội đầu tư, kinh doanh hấp dẫn chưa từng có nhờ mọi điều kiện thuận lợi đều hội tụ đẩy đủ.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã chính thức ký kết thỏa thuận ngân hàng xác nhận (Confirming bank agreement - CBA). Thoả thuận này có hiệu lực từ ngày 25/02/2025.
Năm ngoái, DIC cũng từng có ý định chào bán 200 triệu cổ phiếu để huy động 3.000 tỷ đồng từ cổ đông nhưng bất thành
Việc chia sẻ dữ liệu và kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp là con đường ngắn nhất để đưa công nghệ đi vào quy trình sản xuất kinh doanh, giúp các doanh nghiệp học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Dữ liệu là tài nguyên mở, cần được chia sẻ và lan tỏa, nhưng đó cũng là tài sản của doanh nghiệp…
Ngành nông nghiệp đang bị kìm hãm bởi nhiều quy định vô lý làm tăng chi phí sản xuất, chi phí tuân thủ, gây thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp.
Hãng hàng không quốc gia triển khai nâng cao năng lực xử lý khủng hoảng thông qua chương trình diễn tập và hội thảo quản lý khủng hoảng trong hai ngày 27 - 28/3/2025.
Nở rộ nhưng theo bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội, không dễ để các shophouse có thể kinh doanh thành công và mang lại lợi nhuận như kỳ vọng.
Các ngân hàng số không chỉ cần tăng trưởng về số lượng người dùng mà còn phải xây dựng một chiến lược kinh doanh bền vững, đảm bảo khả năng sinh lời lâu dài.