Ra mắt Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị - TheLEADER
Tạp chí Nhà quản trị - TheLEADER chính thức xuất bản trên Internet từ ngày 8/8/2017.
Chỉ chưa đầy 6 tháng ra mắt, TheLEADER đã nhận được sự đóng góp tích cực và quý giá của rất nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường… và nhất là những bộ óc quản trị hàng đầu trong vai trò một nhà báo, tạo nên sức mạnh mới mẻ và đầy thực tiễn trong thời đại số.
Buổi gặp gỡ đầu Xuân 2018 của TheLEADER với hơn 50 cộng tác viên thân thiết tại TP HCM ngày 25/1/2018 đã diễn ra trong không khí thật đầm ấm, thân tình.
Nên cộng đồng hóa và xã hội hóa việc làm báo
Thật hạnh phúc khi nhận được tình cảm yêu quý chân thành của những nhà trí thức và giới doanh nhân đã dành cho TheLEADER, như một sự trao gửi niềm tin, cũng là nhận vào mình sứ mệnh nặng nề, trở thành “Diễn đàn của các nhà quản trị”.
Ngay từ những ngày đầu tiên, các chuyên đề “nóng” nhất, những vấn đề bức xúc của quản trị doanh nghiệp, quản trị đất nước đã được các anh chị chuyên gia và doanh nhân gửi đến TheLEADER, tạo nên những tuyến bài được bạn đọc rất quan tâm, có tiếng vang mạnh mẽ như bài “VAT- Vì ai thế” của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, chuyên đề “Nhân sự quản lý: Dùng nội lực hay ngoại lực”, “Làm sao tránh tình trạng 'Ăn lẫn nhau' khi mở chuỗi cửa hàng”…
Nhiều anh chị doanh nhân sau khi là độc giả một thời gian đã bày tỏ sự tin cậy TheLEADER và cho biết trong tương lai, sẽ tích cực đóng góp để nội dung của báo ngày càng phong phú.
Đến với TheLEADER vừa có những anh chị doanh nhân với những thương hiệu hàng đầu như anh Đỗ Duy Thái - TGĐ Công ty Thép Việt, anh Đỗ Long - TGĐ công ty Bitas’… vừa có một thế hệ doanh nhân trẻ đầy sung sức như chị Việt Hòa - TGĐ công ty Rồng Á Châu, anh Bùi Hải An - CEO Silicon Strais Saigon…
Cùng các anh chị chuyên gia trong các lĩnh vực như chuyên gia tài chính ngân hàng Lê Trọng Nhi, người anh đáng kính và bình dị; TS. Nguyễn Thị Hậu, một cây viết sắc sảo và nhân văn; TS. Nguyễn Minh Hòa, nhà nghiên cứu đô thị đầy thực tiễn; chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang…
Ông Đỗ Hòa, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Tinh Hoa Quản Trị đề nghị, TheLEADER nên có nhiều bài chuyên sâu hơn nữa, vì những thông tin hời hợt nhiều báo khác đã làm nhiều rồi. TheLEADER cũng cần theo kịp xu hướng, nên cộng đồng hóa và xã hội hóa việc làm báo.
Ngoài ra, báo cần có mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa với các KOLs. Như ca sỹ nào cũng có fanclub, TheLEADER cũng cần xây dựng riêng cho mình một cộng đồng – cộng đồng nhà quản lý và doanh nhân cùng chí hướng.
TS. Nguyễn Thị Hậu, Phó tổng Thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam chia sẻ: “Tuy không thường xuyên theo dõi tất cả các mục trên TheLEADER nhưng tôi hay đọc các vấn đề thời sự kinh tế vì ở đó có những thông tin liên quan đến đời sống hàng ngày, hoặc là những thông tin giúp tôi hiểu được những hiện tượng kinh tế mà xã hội đang quan tâm.
Từ góc độ nghề nghiệp của tôi là nghiên cứu văn hóa - xã hội, tôi nhận thấy TheLEADER đã phản ánh kịp thời một số vấn đề xã hội nổi bật, như loạt bài về việc lập lại trật tự vỉa hè…
Tuy nhiên tôi mong muốn TheLEADER có thêm chuyên mục “Văn hóa kinh doanh” để nêu ra và phê phán những hiện tượng không lành mạnh, thậm chí phản cảm về văn hóa trong hoạt động kinh doanh, bài viết của các chuyên gia phân tích về vấn đề này.
Sao cho các doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng nâng cao tri thức văn hóa, để có những hoạt động mang tính nhân văn đối với xã hội nhiều hơn.
Là một tờ báo “Diễn đàn của các nhà quản trị”, bên cạnh việc phản ánh những vấn đề kinh tế , quản trị thì những chuyên mục của báo còn cần có chức năng “đào tạo” những nhà quản trị trẻ, thông qua kiến thức, kinh nghiệm của những người đi trước…
Rất chân tình và thẳng thắn, ông Trần Bằng Việt, Chủ tịch Liên đoàn các Nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ toàn cầu (JCI) tại Việt Nam, chuyên gia tư vấn cao cấp, Tổng giám đốc Đông A Solutions chia sẻ, cộng đồng doanh nhân Việt luôn cần một kênh thông tin quản trị khách quan và đáng tin cậy, vừa mang tính hệ thống bài bản vừa mang tính thực tế.
TheLEADER dù mới vừa hoạt động, nhưng đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu thiết thực ấy.
Góp ý kiến với Ban biên tập, doanh nhân Trần Bằng Việt cho rằng, điều mà TheLEADER cần làm là tiếp tục kiện toàn lộ trình phát triển trước mắt, tăng cường thêm tính tương tác đa chiều.
Không chỉ là một trang thông tin, TheLEADER nên có một cộng đồng chất lượng và báo sẽ tạo được giá trị cao nếu làm được điều này.
Tôi tin rằng, TheLEADER sẽ làm được.
TheLEADER và sứ mệnh "Vì một nền quản trị tốt hơn"
Chia sẻ về hoàn cảnh ra đời, tôn chỉ, mục đích hoạt động của tờ báo, ông Nguyễn Cao Cương, Tổng biên tập TheLEADER hồi tưởng, năm 2006 khi Việt Nam gia nhập WTO với nhiều thách thức của hội nhập và cạnh tranh. Từ niềm cảm hứng này, Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) đã được thành lập và hoạt động ngày 4/7/2007.
Với mục tiêu chính là hình thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp tập hợp các doanh nhân, nhà quản trị, nhà quản lý, nhà nghiên cứu, lãnh đạo kinh doanh để hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy các hoạt động hợp tác nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; hướng tới mục tiêu góp phần vào nâng cao năng lực quản trị quốc gia.
“Vì một nền quản trị tốt hơn" chính là sứ mệnh của VACD hướng đến.
Đúng 10 năm sau, tháng 7/2017, tạp chí điện tử TheLEADER chính thức được Bộ Thông tin và truyền thông cấp phép hoạt động, trở thành một trang báo điện tử của cộng đồng báo chí nước nhà. Tiếp tục niềm cảm hứng của Hội VACD 10 năm trước, TheLEADER cũng theo đuổi sứ mệnh tham gia vào tiến trình thúc đẩy năng lực quản trị của doanh nghiệp và rộng hơn là các vấn đề về quản trị cộng đồng, quản trị quốc gia.
Trên tinh thần của định hướng này, TheLEADER đặt mục tiêu trở thành một trang báo điện tử thời sự và chuyên sâu về kinh tế và quản trị; vươn tới trở thành người bạn đồng hành hữu ích, diễn đàn của các nhà quản trị, các nhà lãnh đạo kinh doanh.
Ông Quốc Vĩnh, đại diện Hội đồng Biên tập nhấn mạnh đến tính chính trực của tờ báo giữa một môi trường làm nghề đầy thách thức: "Sáu tháng là thời gian ngắn ngủi để một măng sét báo đứng được trên thị trường báo chí. Tuy nhiên, TheLEADER đã tạo dựng được bản sắc riêng trong rất nhiều tờ báo, trang tin về kinh tế. Độ lan tỏa của nó được thể hiện qua lượng view và visit của bạn đọc ngày càng nhiều hơn.
Báo mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp và người đọc qua hình thức sáng đẹp và nội dung thông tin nhanh nhạy và có độ tin cậy cao, bổ ích cho cộng đồng doanh nghiệp. TheLEADER được như bây giờ là nhờ vào sự tiếp sức của các chuyên gia kinh tế, doanh nhân; thông qua những tri thức đúc kết từ thực tiễn, từ những trải nghiệm trên thương trường họ đã hợp tác với Ban biên tập báo thực hiện những chuyên đề về quản trị, thị trường, kinh tế vĩ mô... mang tính thời sự và rất hữu ích cho bạn đọc.
Mục tiêu - tôn chỉ đầu tiên của Tạp chí điện tử TheLEADER chính là phục vụ cộng đồng doanh nghiệp, xây dựng một tờ báo chính trực, qua đó tạo nên giá trị khác biệt cho tờ báo.
Doanh thu và lợi nhuận là phương tiện để tờ báo tồn tại, nhưng không phải là mục tiêu tối thượng. Nếu ngược lại, TheLEADER sẽ đi chệch phương hướng và giá trị của mình, gây áp lực cho doanh nghiệp.
Gửi đến các chuyên gia, doanh nhân lời cảm ơn sâu sắc về những đóng góp của họ cho tờ báo, ông Quốc Vĩnh khẳng định một lần nữa: “Hữu xạ tự nhiên hương. Chúng tôi tin rằng, khi TheLEADER có chỗ đứng và tạo nên những thông tin có giá trị đối với cộng đồng doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ tìm đến với chúng tôi để quảng bá thương hiệu. Tôn chỉ này đã được ban lãnh đạo và đội ngũ biên tập viên, phóng viên thống nhất sẽ nuôi dưỡng, thực hiện trong suốt quá trình xây dựng, phát triển từ bây giờ cho đến sau này".
Những hình ảnh đẹp trong buổi họp mặt:
Tạp chí Nhà quản trị - TheLEADER chính thức xuất bản trên Internet từ ngày 8/8/2017.
Với Koen Soenens, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị DEEP C, thấu cảm là kim chỉ nam dẫn lối cho những thương vụ lớn, cho cách một nhà lãnh đạo xây dựng đội ngũ và cho cả khát vọng tạo nên một hình mẫu khu công nghiệp bền vững mang dấu ấn Việt Nam.
Gai góc, thẳng thừng, ám ảnh đến tận cùng với sản phẩm, nhà sáng lập 1Office Lê Việt Thắng chọn cách phụng sự doanh nghiệp Việt bằng sự tử tế và chân thành.
Cuộc đua trên thị trường khách hàng trung thành tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, khi ưu thế thuộc về các doanh nghiệp sẵn sàng xây dựng hệ sinh thái mở.
Nhiều doanh nghiệp cho biết lượng hồ sơ gửi đến nhiều hơn nhưng phần lớn lại không đạt tiêu chuẩn, chủ yếu là do ứng viên thiếu kinh nghiệm liên quan.
Giữa dòng chảy của sự hội nhập, BUV nổi lên như một minh chứng cho hợp tác giáo dục quốc tế thành công, góp phần vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.
Đằng sau câu chuyện "tái sinh" Thế Giới Di Động là tham vọng mô hình tập đoàn bán lẻ đã được Chủ tịch Nguyễn Đức Tài ấp ủ từ những ngày đầu.
Tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội), Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày 24/8 đã tổ chức hội nghị gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp nhân dân tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Hà Nội đang rốt ráo xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai nhiều năm, hứa hẹn tạo chất lượng mới cho bất động sản Thủ đô.
Những chi bộ mạnh đã trở thành chỗ dựa để doanh nghiệp ở Quảng Ninh phát triển ổn định, thích ứng với thị trường và tạo giá trị lâu dài.
Sáng 24/8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp Nhân dân nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9.
Hàng chục ngàn khán giả đếm ngược chờ sân khấu 8Wonder 2025: Moments of Wonder sáng đèn, bắt đầu đại nhạc hội đẳng cấp nhất mùa hè.
Theo thông tin từ ban tổ chức, đến tối ngày 22/8, toàn bộ 50.680 vé của đại nhạc hội 8Wonder 2025 đã được bán hết.