Xây dựng thương hiệu thông qua bao bì sản phẩm

Tùng Anh Thứ năm, 28/05/2020 - 08:00

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức giải thưởng thiết kế bao bì xuất sắc năm 2020 nhằm tăng cường hợp tác ASEAN - Hàn Quốc trong lĩnh vực thiết kế và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh.

Bộ Công thương sắp tổ chức Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc

Bao bì sản phẩm được đánh giá là điểm “chạm” tác động tới nhu cầu của khách hàng. 

Nó ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. 

Bao bì không chỉ đơn thuần bảo vệ sản phẩm mà còn giúp truyền tải những thông điệp nhà sản xuất muốn gửi tới khách hàng, đồng thời là công cụ quảng bá thương hiệu, tiếp thị và hỗ trợ bán hàng hữu hiệu.

Dẫn nghiên cứu của Công ty bao bì toàn cầu MeadWestvaco, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. 

Do đó có thể thấy, việc khiến khách hàng yêu sản phẩm từ cái nhìn đầu tiên trở thành một yếu tố then chốt quyết định sự thành công trong các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu

Khách hàng không đơn thuần mua sản phẩm bên trong mà còn bị hấp dẫn bởi thiết kế, cấu trúc của bao bì sản phẩm. Họ cảm nhận được cam kết thương hiệu, chất lượng sản phẩm thể hiện trên thiết kế và cấu trúc bao bì. 

Bao bì sẽ tạo ra sự nổi bật, ấn tượng cho sản phẩm của doanh nghiệp giữa các sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh. 

Trong hàng chục năm qua, Bộ Công thương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như tổ chức các khóa tập huấn nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của thiết kế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; kết nối doanh nghiệp với các nhà thiết kế; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu. 

Bên cạnh đó, Bộ Công thương đã phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc thành lập và vận hành Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc. 

Năm 2020, nhân dịp Việt Nam giữ vai trò chủ tịch ASEAN, Bộ Công thương cho biết sẽ phối hợp với Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc tổ chức chuỗi hoạt động Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc với chủ đề "thiết kế bao bì sản phẩm" diễn ra từ tháng 5 - 8/2020 tại Hà Nội.

Những thiết kế bao bì sản phẩm vào tới vòng chung kết sẽ được chứng nhận thiết kế xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc và có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 1.000 USD. Đặc biệt, các thiết kế xuất sắc nhất của các ứng viên tham dự sẽ được trưng bày trong triển lãm thiết kế xuất sắc tại Trung tâm thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc trong vòng một tháng kể từ ngày 26/8/2020.

Thông qua chuỗi hoạt động “Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc”, ban tổ chức muốn nâng cao nhận thức về vai trò của thiết kế, phát triển sản phẩm và thương hiệu trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Hơn 350 doanh nghiệp nước ngoài đã giới thiệu các công nghệ, thiết bị, mô hình và dây chuyền sản xuất hiện đại nhất tại ProPak Vietnam 2018.
Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Hơn 350 doanh nghiệp nước ngoài đã giới thiệu các công nghệ, thiết bị, mô hình và dây chuyền sản xuất hiện đại nhất tại ProPak Vietnam 2018.
Người xây thương hiệu quốc tế cho thủ công tinh hoa Việt

Người xây thương hiệu quốc tế cho thủ công tinh hoa Việt

Leader talk -  4 năm

Bà Nguyễn Thị Nhung, đồng sáng lập Hanoia và các đồng sự đang tiến xa hơn trên con đường nâng tầm thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên bản đồ thế giới thông qua sự kết hợp hài hòa hai nền văn hóa Á – Âu.

Kẻ thù lớn nhất của thương hiệu hậu Covid-19

Kẻ thù lớn nhất của thương hiệu hậu Covid-19

Tiêu điểm -  4 năm

Hậu Covid-19, các thương hiệu cần có sự điều chỉnh về giá cả, kích cỡ sản phẩm và đặc biệt cần chú tâm vào yếu tố sức khỏe trong các chiến dịch truyền thông.

Tại sao thương hiệu mạnh có thể vượt qua khủng hoảng Covid-19

Tại sao thương hiệu mạnh có thể vượt qua khủng hoảng Covid-19

Diễn đàn quản trị -  4 năm

Khủng hoảng Covid-19 đã vượt qua mức độ nghiên trọng của những cuộc đại suy thoái toàn cầu, kể cả chiến tranh và thiên tai… thương hiệu đích thực có nhiều cơ hội sống sót hơn so với những thực thể doanh nghiệp thông thường khác. Điều đó được hiểu với chính bản chất của thương hiệu.

Truyền thông thương hiệu trong khủng hoảng dịch bệnh

Truyền thông thương hiệu trong khủng hoảng dịch bệnh

Diễn đàn quản trị -  4 năm

Người làm truyền thông cần luôn có tâm thế chủ động và sẵn sàng thích nghi trong mọi tình huống dù bất lợi, với một cái tâm sáng và ứng xử chân thành.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  14 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  15 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  17 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".