Xây dựng thương hiệu thông qua bao bì sản phẩm

Tùng Anh Thứ năm, 28/05/2020 - 08:00

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức giải thưởng thiết kế bao bì xuất sắc năm 2020 nhằm tăng cường hợp tác ASEAN - Hàn Quốc trong lĩnh vực thiết kế và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh.

Bộ Công thương sắp tổ chức Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc

Bao bì sản phẩm được đánh giá là điểm “chạm” tác động tới nhu cầu của khách hàng. 

Nó ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. 

Bao bì không chỉ đơn thuần bảo vệ sản phẩm mà còn giúp truyền tải những thông điệp nhà sản xuất muốn gửi tới khách hàng, đồng thời là công cụ quảng bá thương hiệu, tiếp thị và hỗ trợ bán hàng hữu hiệu.

Dẫn nghiên cứu của Công ty bao bì toàn cầu MeadWestvaco, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. 

Do đó có thể thấy, việc khiến khách hàng yêu sản phẩm từ cái nhìn đầu tiên trở thành một yếu tố then chốt quyết định sự thành công trong các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu

Khách hàng không đơn thuần mua sản phẩm bên trong mà còn bị hấp dẫn bởi thiết kế, cấu trúc của bao bì sản phẩm. Họ cảm nhận được cam kết thương hiệu, chất lượng sản phẩm thể hiện trên thiết kế và cấu trúc bao bì. 

Bao bì sẽ tạo ra sự nổi bật, ấn tượng cho sản phẩm của doanh nghiệp giữa các sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh. 

Trong hàng chục năm qua, Bộ Công thương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như tổ chức các khóa tập huấn nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của thiết kế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; kết nối doanh nghiệp với các nhà thiết kế; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu. 

Bên cạnh đó, Bộ Công thương đã phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc thành lập và vận hành Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc. 

Năm 2020, nhân dịp Việt Nam giữ vai trò chủ tịch ASEAN, Bộ Công thương cho biết sẽ phối hợp với Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc tổ chức chuỗi hoạt động Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc với chủ đề "thiết kế bao bì sản phẩm" diễn ra từ tháng 5 - 8/2020 tại Hà Nội.

Những thiết kế bao bì sản phẩm vào tới vòng chung kết sẽ được chứng nhận thiết kế xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc và có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 1.000 USD. Đặc biệt, các thiết kế xuất sắc nhất của các ứng viên tham dự sẽ được trưng bày trong triển lãm thiết kế xuất sắc tại Trung tâm thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc trong vòng một tháng kể từ ngày 26/8/2020.

Thông qua chuỗi hoạt động “Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc”, ban tổ chức muốn nâng cao nhận thức về vai trò của thiết kế, phát triển sản phẩm và thương hiệu trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm
Hơn 350 doanh nghiệp nước ngoài đã giới thiệu các công nghệ, thiết bị, mô hình và dây chuyền sản xuất hiện đại nhất tại ProPak Vietnam 2018.
Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm
Hơn 350 doanh nghiệp nước ngoài đã giới thiệu các công nghệ, thiết bị, mô hình và dây chuyền sản xuất hiện đại nhất tại ProPak Vietnam 2018.
Người xây thương hiệu quốc tế cho thủ công tinh hoa Việt

Người xây thương hiệu quốc tế cho thủ công tinh hoa Việt

Leader talk -  5 năm

Bà Nguyễn Thị Nhung, đồng sáng lập Hanoia và các đồng sự đang tiến xa hơn trên con đường nâng tầm thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên bản đồ thế giới thông qua sự kết hợp hài hòa hai nền văn hóa Á – Âu.

Kẻ thù lớn nhất của thương hiệu hậu Covid-19

Kẻ thù lớn nhất của thương hiệu hậu Covid-19

Tiêu điểm -  5 năm

Hậu Covid-19, các thương hiệu cần có sự điều chỉnh về giá cả, kích cỡ sản phẩm và đặc biệt cần chú tâm vào yếu tố sức khỏe trong các chiến dịch truyền thông.

Tại sao thương hiệu mạnh có thể vượt qua khủng hoảng Covid-19

Tại sao thương hiệu mạnh có thể vượt qua khủng hoảng Covid-19

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Khủng hoảng Covid-19 đã vượt qua mức độ nghiên trọng của những cuộc đại suy thoái toàn cầu, kể cả chiến tranh và thiên tai… thương hiệu đích thực có nhiều cơ hội sống sót hơn so với những thực thể doanh nghiệp thông thường khác. Điều đó được hiểu với chính bản chất của thương hiệu.

Truyền thông thương hiệu trong khủng hoảng dịch bệnh

Truyền thông thương hiệu trong khủng hoảng dịch bệnh

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Người làm truyền thông cần luôn có tâm thế chủ động và sẵn sàng thích nghi trong mọi tình huống dù bất lợi, với một cái tâm sáng và ứng xử chân thành.

Kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển

Kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển

Tiêu điểm -  2 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam gỡ bỏ rào cản thủ tục từ 1/7, kỳ vọng thúc đẩy làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển.

Becamex - Đèo Cả trúng thầu đường Vành đai 4 đoạn Bình Dương

Becamex - Đèo Cả trúng thầu đường Vành đai 4 đoạn Bình Dương

Tiêu điểm -  19 giờ

Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn được giao cho Liên doanh Becamex - Đèo Cả.

Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố

Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố

Tiêu điểm -  1 ngày

Quốc hội thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh còn 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Tiêu điểm -  2 ngày

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Tiêu điểm -  2 ngày

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.

Kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển

Kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển

Tiêu điểm -  2 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam gỡ bỏ rào cản thủ tục từ 1/7, kỳ vọng thúc đẩy làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển.

Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?

Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.

FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus

FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.

Becamex - Đèo Cả trúng thầu đường Vành đai 4 đoạn Bình Dương

Becamex - Đèo Cả trúng thầu đường Vành đai 4 đoạn Bình Dương

Tiêu điểm -  19 giờ

Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn được giao cho Liên doanh Becamex - Đèo Cả.

Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120

Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.

Tăng cường hướng dẫn hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử

Tăng cường hướng dẫn hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử

Tài chính -  20 giờ

Thủ tướng giao nhiệm vụ hướng dẫn hộ kinh doanh hiểu rõ lợi ích cũng như trách nhiệm sử dụng hóa đơn điện tử, đặc biệt là loại hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền.

Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways

Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Bộ Xây dựng hôm nay đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2025/GPKDVCHK cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).

Đọc nhiều