Xây dựng thương hiệu thông qua bao bì sản phẩm

Tùng Anh Thứ năm, 28/05/2020 - 08:00

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức giải thưởng thiết kế bao bì xuất sắc năm 2020 nhằm tăng cường hợp tác ASEAN - Hàn Quốc trong lĩnh vực thiết kế và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh.

Bộ Công thương sắp tổ chức Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc

Bao bì sản phẩm được đánh giá là điểm “chạm” tác động tới nhu cầu của khách hàng. 

Nó ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. 

Bao bì không chỉ đơn thuần bảo vệ sản phẩm mà còn giúp truyền tải những thông điệp nhà sản xuất muốn gửi tới khách hàng, đồng thời là công cụ quảng bá thương hiệu, tiếp thị và hỗ trợ bán hàng hữu hiệu.

Dẫn nghiên cứu của Công ty bao bì toàn cầu MeadWestvaco, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. 

Do đó có thể thấy, việc khiến khách hàng yêu sản phẩm từ cái nhìn đầu tiên trở thành một yếu tố then chốt quyết định sự thành công trong các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu

Khách hàng không đơn thuần mua sản phẩm bên trong mà còn bị hấp dẫn bởi thiết kế, cấu trúc của bao bì sản phẩm. Họ cảm nhận được cam kết thương hiệu, chất lượng sản phẩm thể hiện trên thiết kế và cấu trúc bao bì. 

Bao bì sẽ tạo ra sự nổi bật, ấn tượng cho sản phẩm của doanh nghiệp giữa các sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh. 

Trong hàng chục năm qua, Bộ Công thương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như tổ chức các khóa tập huấn nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của thiết kế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; kết nối doanh nghiệp với các nhà thiết kế; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu. 

Bên cạnh đó, Bộ Công thương đã phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc thành lập và vận hành Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc. 

Năm 2020, nhân dịp Việt Nam giữ vai trò chủ tịch ASEAN, Bộ Công thương cho biết sẽ phối hợp với Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc tổ chức chuỗi hoạt động Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc với chủ đề "thiết kế bao bì sản phẩm" diễn ra từ tháng 5 - 8/2020 tại Hà Nội.

Những thiết kế bao bì sản phẩm vào tới vòng chung kết sẽ được chứng nhận thiết kế xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc và có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 1.000 USD. Đặc biệt, các thiết kế xuất sắc nhất của các ứng viên tham dự sẽ được trưng bày trong triển lãm thiết kế xuất sắc tại Trung tâm thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc trong vòng một tháng kể từ ngày 26/8/2020.

Thông qua chuỗi hoạt động “Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc”, ban tổ chức muốn nâng cao nhận thức về vai trò của thiết kế, phát triển sản phẩm và thương hiệu trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm
Hơn 350 doanh nghiệp nước ngoài đã giới thiệu các công nghệ, thiết bị, mô hình và dây chuyền sản xuất hiện đại nhất tại ProPak Vietnam 2018.
Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm
Hơn 350 doanh nghiệp nước ngoài đã giới thiệu các công nghệ, thiết bị, mô hình và dây chuyền sản xuất hiện đại nhất tại ProPak Vietnam 2018.
Người xây thương hiệu quốc tế cho thủ công tinh hoa Việt

Người xây thương hiệu quốc tế cho thủ công tinh hoa Việt

Leader talk -  5 năm

Bà Nguyễn Thị Nhung, đồng sáng lập Hanoia và các đồng sự đang tiến xa hơn trên con đường nâng tầm thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên bản đồ thế giới thông qua sự kết hợp hài hòa hai nền văn hóa Á – Âu.

Kẻ thù lớn nhất của thương hiệu hậu Covid-19

Kẻ thù lớn nhất của thương hiệu hậu Covid-19

Tiêu điểm -  5 năm

Hậu Covid-19, các thương hiệu cần có sự điều chỉnh về giá cả, kích cỡ sản phẩm và đặc biệt cần chú tâm vào yếu tố sức khỏe trong các chiến dịch truyền thông.

Tại sao thương hiệu mạnh có thể vượt qua khủng hoảng Covid-19

Tại sao thương hiệu mạnh có thể vượt qua khủng hoảng Covid-19

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Khủng hoảng Covid-19 đã vượt qua mức độ nghiên trọng của những cuộc đại suy thoái toàn cầu, kể cả chiến tranh và thiên tai… thương hiệu đích thực có nhiều cơ hội sống sót hơn so với những thực thể doanh nghiệp thông thường khác. Điều đó được hiểu với chính bản chất của thương hiệu.

Truyền thông thương hiệu trong khủng hoảng dịch bệnh

Truyền thông thương hiệu trong khủng hoảng dịch bệnh

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Người làm truyền thông cần luôn có tâm thế chủ động và sẵn sàng thích nghi trong mọi tình huống dù bất lợi, với một cái tâm sáng và ứng xử chân thành.

Người Việt hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ blockchain

Người Việt hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ blockchain

Tiêu điểm -  1 giờ

Lãnh đạo Hiệp hội blockchain và tài sản số Việt Nam tin rằng, thế hệ trẻ không chỉ giỏi công nghệ, mà còn biết biến công nghệ thành giá trị hữu ích cho xã hội.

Petrovietnam bắt tay CIP phát triển điện gió ngoài khơi

Petrovietnam bắt tay CIP phát triển điện gió ngoài khơi

Tiêu điểm -  3 giờ

Petrovietnam vừa đạt được thỏa thuận phát triển chung về điện gió ngoài khơi với Quỹ CI GMF II Cooperatief U.A (thuộc Tập đoàn CIP đến từ Đan Mạch), hứa hẹn bước tiến mới cho ngành năng lượng tái tạo.

Chuyên gia đề xuất hình thành khu thương mại tự do tại Huế

Chuyên gia đề xuất hình thành khu thương mại tự do tại Huế

Tiêu điểm -  8 giờ

Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô nếu trở thành khu thương mại tự do sẽ trở thành trung tâm phục vụ luồng hàng hóa quá cảnh và xuất nhập khẩu của cả khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Lào.

Sức ép dư cung và hàng lậu ‘bóp nghẹt’ ngành mía đường

Sức ép dư cung và hàng lậu ‘bóp nghẹt’ ngành mía đường

Tiêu điểm -  10 giờ

Dư cung kết hợp đường nhập lậu đã đẩy giá đường Việt Nam xuống mức thấp nhất khu vực, nhiều doanh nghiệp mía đường ‘nghẹt thở’ khi lợi nhuận sụt giảm, tồn kho leo thang.

ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Tiêu điểm -  1 ngày

Hàng trăm cán bộ nhân viên của ROX Group đã hưởng ứng tham gia chương trình hiến máu "Giọt thương 2025" nhằm lan tỏa giá trị sống tốt đẹp.

Đếm ngược 8Wonder: Fan 'ôm rào' từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình

Đếm ngược 8Wonder: Fan 'ôm rào' từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình

Nhịp cầu kinh doanh -  20 phút

Hàng chục ngàn khán giả đếm ngược chờ sân khấu 8Wonder 2025: Moments of Wonder sáng đèn, bắt đầu đại nhạc hội đẳng cấp nhất mùa hè.

8Wonder 2025: Cột mốc mới đối với ngành công nghiệp biểu diễn khi 'sold out' 50.680 vé

8Wonder 2025: Cột mốc mới đối với ngành công nghiệp biểu diễn khi 'sold out' 50.680 vé

Nhịp cầu kinh doanh -  21 phút

Theo thông tin từ ban tổ chức, đến tối ngày 22/8, toàn bộ 50.680 vé của đại nhạc hội 8Wonder 2025 đã được bán hết.

Forbes vinh danh Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025

Forbes vinh danh Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025

Doanh nghiệp -  21 phút

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…

Người Việt hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ blockchain

Người Việt hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ blockchain

Tiêu điểm -  1 giờ

Lãnh đạo Hiệp hội blockchain và tài sản số Việt Nam tin rằng, thế hệ trẻ không chỉ giỏi công nghệ, mà còn biết biến công nghệ thành giá trị hữu ích cho xã hội.

Cú đặt cược táo bạo của Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính vào trí tuệ nhân tạo

Cú đặt cược táo bạo của Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính vào trí tuệ nhân tạo

Doanh nghiệp -  3 giờ

Từ giấc mơ đưa Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới, CMC của ông Nguyễn Trung Chính đã từng bước làm chủ công nghệ và gần đây nhất là trí tuệ nhân tạo.

Petrovietnam bắt tay CIP phát triển điện gió ngoài khơi

Petrovietnam bắt tay CIP phát triển điện gió ngoài khơi

Tiêu điểm -  3 giờ

Petrovietnam vừa đạt được thỏa thuận phát triển chung về điện gió ngoài khơi với Quỹ CI GMF II Cooperatief U.A (thuộc Tập đoàn CIP đến từ Đan Mạch), hứa hẹn bước tiến mới cho ngành năng lượng tái tạo.

Chuyên gia đề xuất hình thành khu thương mại tự do tại Huế

Chuyên gia đề xuất hình thành khu thương mại tự do tại Huế

Tiêu điểm -  8 giờ

Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô nếu trở thành khu thương mại tự do sẽ trở thành trung tâm phục vụ luồng hàng hóa quá cảnh và xuất nhập khẩu của cả khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Lào.