Tiêu điểm
Xây dựng thương hiệu thông qua bao bì sản phẩm
Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức giải thưởng thiết kế bao bì xuất sắc năm 2020 nhằm tăng cường hợp tác ASEAN - Hàn Quốc trong lĩnh vực thiết kế và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh.
Bao bì sản phẩm được đánh giá là điểm “chạm” tác động tới nhu cầu của khách hàng.
Nó ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.
Bao bì không chỉ đơn thuần bảo vệ sản phẩm mà còn giúp truyền tải những thông điệp nhà sản xuất muốn gửi tới khách hàng, đồng thời là công cụ quảng bá thương hiệu, tiếp thị và hỗ trợ bán hàng hữu hiệu.
Dẫn nghiên cứu của Công ty bao bì toàn cầu MeadWestvaco, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước.
Do đó có thể thấy, việc khiến khách hàng yêu sản phẩm từ cái nhìn đầu tiên trở thành một yếu tố then chốt quyết định sự thành công trong các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu.
Khách hàng không đơn thuần mua sản phẩm bên trong mà còn bị hấp dẫn bởi thiết kế, cấu trúc của bao bì sản phẩm. Họ cảm nhận được cam kết thương hiệu, chất lượng sản phẩm thể hiện trên thiết kế và cấu trúc bao bì.
Bao bì sẽ tạo ra sự nổi bật, ấn tượng cho sản phẩm của doanh nghiệp giữa các sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh.
Trong hàng chục năm qua, Bộ Công thương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như tổ chức các khóa tập huấn nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của thiết kế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; kết nối doanh nghiệp với các nhà thiết kế; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu.
Bên cạnh đó, Bộ Công thương đã phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc thành lập và vận hành Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc.
Năm 2020, nhân dịp Việt Nam giữ vai trò chủ tịch ASEAN, Bộ Công thương cho biết sẽ phối hợp với Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc tổ chức chuỗi hoạt động Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc với chủ đề "thiết kế bao bì sản phẩm" diễn ra từ tháng 5 - 8/2020 tại Hà Nội.
Những thiết kế bao bì sản phẩm vào tới vòng chung kết sẽ được chứng nhận thiết kế xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc và có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 1.000 USD. Đặc biệt, các thiết kế xuất sắc nhất của các ứng viên tham dự sẽ được trưng bày trong triển lãm thiết kế xuất sắc tại Trung tâm thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc trong vòng một tháng kể từ ngày 26/8/2020.
Thông qua chuỗi hoạt động “Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc”, ban tổ chức muốn nâng cao nhận thức về vai trò của thiết kế, phát triển sản phẩm và thương hiệu trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam
Người xây thương hiệu quốc tế cho thủ công tinh hoa Việt
Bà Nguyễn Thị Nhung, đồng sáng lập Hanoia và các đồng sự đang tiến xa hơn trên con đường nâng tầm thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên bản đồ thế giới thông qua sự kết hợp hài hòa hai nền văn hóa Á – Âu.
Kẻ thù lớn nhất của thương hiệu hậu Covid-19
Hậu Covid-19, các thương hiệu cần có sự điều chỉnh về giá cả, kích cỡ sản phẩm và đặc biệt cần chú tâm vào yếu tố sức khỏe trong các chiến dịch truyền thông.
Tại sao thương hiệu mạnh có thể vượt qua khủng hoảng Covid-19
Khủng hoảng Covid-19 đã vượt qua mức độ nghiên trọng của những cuộc đại suy thoái toàn cầu, kể cả chiến tranh và thiên tai… thương hiệu đích thực có nhiều cơ hội sống sót hơn so với những thực thể doanh nghiệp thông thường khác. Điều đó được hiểu với chính bản chất của thương hiệu.
Truyền thông thương hiệu trong khủng hoảng dịch bệnh
Người làm truyền thông cần luôn có tâm thế chủ động và sẵn sàng thích nghi trong mọi tình huống dù bất lợi, với một cái tâm sáng và ứng xử chân thành.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.