Nhịp cầu kinh doanh
YBA HCM ra mắt ban chủ nhiệm chi hội Nam Sài Gòn
Chi hội Nam Sài Gòn được kỳ vọng sẽ hình thành một cộng đồng doanh nhân trẻ gắn kết, năng động và có sức ảnh hưởng tại khu vực phía Nam TP.HCM.

Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) vừa ra mắt Ban chủ nhiệm chi hội Nam Sài Gòn, đơn vị trực thuộc mới nhất trong hệ thống tổ chức.
Ban chủ nhiệm chi hội Nam Sài Gòn nhiệm kỳ XII (2023–2026) gồm 8 thành viên. Ông Phạm Quang Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Độ Nét Cao (Saigon HD), uỷ viên ban chấp hành YBA HCM giữ vai trò chủ nhiệm. Ngoài ra còn có 4 phó chủ nhiệm và 2 ủy viên phụ trách các mảng hoạt động chuyên biệt của chi hội.
Các thành viên được lựa chọn đều là những doanh nhân trẻ giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, có tư duy quản trị hiện đại và tinh thần cống hiến, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo điều lệ YBA HCM.
Đây được xem là đội ngũ nòng cốt, đại diện cho hình ảnh doanh nhân trẻ năng động, bản lĩnh và sẵn sàng lan tỏa giá trị tích cực trong giai đoạn phát triển mới.
Chi hội Nam Sài Gòn được thành lập nhằm thúc đẩy liên kết, giao lưu và chia sẻ cơ hội phát triển giữa các doanh nhân trẻ trong khu vực, góp phần tạo dựng một cộng đồng doanh nhân năng động, có trách nhiệm xã hội và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Với việc thành lập chi hội Nam Sài Gòn, YBA HCM hiện có tổng cộng 6 chi hội trực thuộc bao gồm: Gia Định, Chợ Lớn, Sài Gòn, Tân Sơn Nhất, Thủ Đức và Nam Sài Gòn.
Mô hình tổ chức này không chỉ thể hiện tính linh hoạt và định hướng phát triển theo vùng, mà còn củng cố vai trò của YBA HCM như một tổ chức nghề nghiệp năng động, có khả năng thích ứng với bối cảnh kinh tế, xã hội thay đổi nhanh chóng.
Thành lập từ năm 1994, YBA HCM là một trong những tổ chức đầu tiên đại diện cho lực lượng doanh nhân trẻ Việt Nam. Qua hơn ba thập kỷ phát triển, hội đã quy tụ hàng ngàn hội viên là các nhà lãnh đạo trẻ trong nhiều lĩnh vực kinh tế trọng điểm, đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới và phát triển kinh tế của TP.HCM và cả nước.
Không chỉ là nơi kết nối doanh nhân, YBA HCM còn là môi trường đào tạo thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp mới, năng động, tiên phong và có trách nhiệm xã hội.
Doanh nhân trẻ: Tiên phong và kiến tạo
Tổng giám đốc PNJ Lê Trí Thông làm Chủ tịch YBA
Ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đã được bầu giữ chức Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ XII.
Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 có gì đặc biệt?
Doanh nghiệp của 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc được vinh danh năm 2024 đã tạo ra doanh thu hơn 2.500 tỷ đồng trong năm 2023.
Doanh nhân trẻ: Tiên phong và kiến tạo
Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ là hành trình tái tạo và kiến tạo không ngừng nghỉ. Sự gắn kết cùng tinh thần dám nghĩ dám làm đã đưa họ từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai mới, nơi mà những người trẻ đang tiếp tục kế thừa và phát huy hệ gen giá trị.
SeABank lần thứ 6 trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất
Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Profit500, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2025. Đồng thời, ngân hàng cũng được tôn vinh tại bảng xếp hạng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025 của Tạp chí Nhịp cầu đầu tư.
MIK Group: Khi thịnh vượng bắt đầu từ những không gian đáng sống
Với MIK Group, mỗi dự án không chỉ là một công trình kiến trúc, mà là hành trình chạm đến trái tim – nơi “thịnh vượng” được định nghĩa lại bằng cảm xúc, trải nghiệm và một cộng đồng sống trọn vẹn.
Y tế Medlatec được Ares Management đầu tư chiến lược
Hệ thống y tế Medlatec nhận đầu tư chiến lược từ Ares Management đã mở ra một chương mới cho cả doanh nghiệp và ngành y tế tư nhân Việt Nam.
Sống năng động, đầu tư hiệu quả tại căn hộ cao tầng Flora Avenue
Bộ đôi cao tầng Road Residence & Park Residence tại Flora Avenue nổi bật với vị trí đắt giá và không gian sống hiện đại. Một bên đón nhịp sống rộn ràng từ các trục đường huyết mạch, một bên hòa mình giữa các công viên sôi động, để cùng kiến tạo chuẩn sống phồn hoa phía Nam Thủ đô.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025
Vinpearl vừa được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Tổng giám đốc DKSH Việt Nam: Ngành logistics cần hợp lực tạo kỳ tích
Ngành logistics sẽ chỉ có kỳ tích khi các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ nhận ra rằng, cách nhanh nhất để đi xa không phải là đi một mình, mà là đi cùng nhau.
SeABank lần thứ 6 trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất
Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Profit500, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2025. Đồng thời, ngân hàng cũng được tôn vinh tại bảng xếp hạng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025 của Tạp chí Nhịp cầu đầu tư.
Việt Nam chuẩn bị gì cho làn sóng FDI thế hệ mới?
Mô hình khu công nghiệp chuyên sâu, khu công nghiệp xanh đang là 'vũ khí' giúp Việt Nam thu hút dòng vốn FDI chất lượng, FDI thế hệ mới.
Nâng cấp quan hệ Việt Nam – Anh lên đối tác chiến lược toàn diện
Theo Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam và Anh sẽ tăng cường hợp tác trên sáu trụ cột chính.
MIK Group: Khi thịnh vượng bắt đầu từ những không gian đáng sống
Với MIK Group, mỗi dự án không chỉ là một công trình kiến trúc, mà là hành trình chạm đến trái tim – nơi “thịnh vượng” được định nghĩa lại bằng cảm xúc, trải nghiệm và một cộng đồng sống trọn vẹn.
Muốn bứt phá doanh thu, doanh nghiệp hãy học cách bán cảm xúc trước khi bán sản phẩm
Khách hàng không chỉ mua sản phẩm, họ mua cảm xúc. Nắm được điều này, doanh nghiệp có thể bứt phá doanh thu ngoạn mục.
Tăng tốc chuyển đổi số ngành ngân hàng
Ngành ngân hàng đang tiếp tục bứt phá trong chuyển đổi số, phản ánh xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt lan tỏa mạnh mẽ.



















































