Manulife: 'Sống lâu' không còn là ưu tiên hàng đầu của người Việt
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
Chương trình dự kiến có sự tham gia của 150 doanh nhân, diễn ra trong hai ngày 6 - 7/9/2019 qua cung đường: TP. HCM – Đồng Tháp– TP. HCM.
“Hành trình kết nối giao thương” là chương trình định kỳ của Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM (YBA), ra đời nhằm mang đến trải nghiệm và cung bậc cảm xúc thú vị cho các thành viên tham dự (doanh nhân trẻ ở khắp cả nước) khi tự mình cầm vô lăng chinh phục những cung đường đẹp bên cạnh cơ hội mở rộng kết nối với lãnh đạo và cộng đồng doanh nhân các tỉnh mà đoàn xe ghé thăm.
Tiếp nối thành công của lần đầu tiên năm 2018, YBA tiếp tục tổ chức “Hành trình kết nối giao thương” lần 2 với điểm nhiều mới khi kết hợp giữa 3 hoạt động: caravan, xúc tiến thương mại và trao tặng thư viện container.
Trên tinh thần đó, “Hành trình kết nối giao thương” lần 2 năm 2019 còn mở rộng hướng đến các khía cạnh cộng đồng và nhân văn thông qua việc có thêm hoạt động trao tặng thư viện container - xuất phát từ mong muốn xây dựng văn hóa đọc cho các em học sinh cấp 1 và cấp 2 tại các trường thuộc khu vực gặp nhiều khó khăn.
Được biết, sách ươm mầm ước mơ và phát triển tư duy sống tích cực dành cho học sinh trong sự kiện lần này sẽ được chọn lọc kỹ từ dự án thư viện container “Mỗi trang sách – Vạn ước mơ” đã được YBA tổ chức thành công giữa năm nay.
“Hành trình kết nối giao thương” lần 2 sẽ diễn ra trong hai ngày 6 - 7/9/2019 qua cung đường: TP. HCM – Đồng Tháp– TP. HCM.
Dự kiến 150 doanh nhân và 40 xe tự lái sẽ cùng nhau chung tay thực hiện một số hoạt động chính như: hội nghị xúc tiến thương mại – đầu tư tỉnh Đồng Tháp; kết nối giao thương trước, trong và sau chuyến đi (giữa các thành viên trong đoàn và với cộng đồng doanh nhân Đồng Tháp); trao tặng thư viện container; tham quan và tìm hiểu về khu di tích quốc gia đặc biệt Gò Tháp, khu di tích Xẻo Quýt.
Thông tin chi tiết về chương trình, xem tại đây.
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
Tiếp nối chuỗi hành động thiết thực và ý nghĩa của chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh lần 3”, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast công bố chương trình “Thu xăng - đổi điện” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 100 triệu đồng/xe. Chính sách “lợi chồng lợi” chưa từng có trên thị trường được áp dụng tại tất cả các đại lý VinFast trên toàn quốc từ ngày 24/06/2025.
Cảng quốc tế Trung Nam Cà Ná đón chuyến tàu chở thiết bị điện gió đầu tiên cập cảng, đánh dấu hiện diện và vai trò quan trọng trên bản đồ hàng hải phục vụ công nghiệp.
Thị trường căn hộ Hà Nội đang chứng kiến cột mốc quan trọng: sau giai đoạn thiết lập mặt bằng giá mới, phân khúc cao cấp đã chính thức chuyển sang giai đoạn tăng trưởng ổn định, không còn là cú “bứt phá nóng” mà là xu hướng tăng bền vững, có định hướng rõ ràng.
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á với thứ hạng 277/500, tăng 10 bậc so với năm 2024 nhờ hoạt động hiệu quả, giữ vững đà tăng trưởng và vị thế nổi bật trong khu vực.
Quốc hội thông qua nghị quyết kéo dài miễn thuế đất nông nghiệp đến hết năm 2030, áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Tại WEF Thiên Tân, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng châu Á cần dẫn dắt cuộc chơi mới, đồng thời khẳng định Việt Nam có cơ sở để tăng trưởng 8% năm nay và hai con số trong những năm tới.
Tập đoàn Danh Khôi chính thức đổi tên, rẽ hướng sang kinh doanh đa ngành với mục tiêu doanh thu xấp xỉ "nghìn tỷ" ngay trong năm nay.
Theo ông Trương Gia Bình, mục tiêu cuối cùng là để người Việt tự tay làm ra AI, một nền tảng AI hiểu rõ ngôn ngữ, văn hóa và tư duy của người Việt.
Đều nhấn mạnh việc mở rộng thị trường, song mỗi doanh nghiệp xây dựng đều chọn một hướng đi riêng phù hợp với thế mạnh và tầm nhìn dài hạn.
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.