Nhịp cầu kinh doanh
150 nhãn hàng tiêu dùng từ châu Âu tham gia triển lãm EuroSphere 2018
Tiếp nối thành công từ sự kiện năm 2017, triển lãm phong cách sống EuroSphere 2018 dự kiến sẽ thu hút 4.500 khách tham quan đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và củng cố hơn nữa quan hệ thương mại Đông Nam Á – Châu Âu.

Theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, chỉ riêng trong năm 2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với châu Âu đạt 57,9 tỷ USD (tăng 12,8%), đứng thứ 3 chỉ sau 2 thị trường lớn nhất trên thế giới là châu Á và châu Mỹ.
Tăng trưởng này được dự đoán sẽ có chỉ số ấn tượng khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) nhiều khả năng được ký kết trước mùa hè 2018.
Trong bối cảnh quan hệ thương mại song phương đang diễn ra sôi động với nhiều tiềm năng lớn, mạng lưới doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EVBN) phối hợp cùng Liên minh châu Âu (EU) tổ chức triển lãm EuroSphere lần thứ 2 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tạo nên một “cửa ngõ” giao lưu của các doanh nghiệp Á – Âu trong ngành hàng tiêu dùng cao cấp, nhất là trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, thời trang, nước hoa, mỹ phẩm và nội thất.
Bên cạnh đó, khách tham quan còn có cơ hội tham dự những buổi hội thảo chuyên ngành đến từ các diễn giả nổi tiếng châu Âu như ông Donald Portard – cựu tổng giám đốc thương hiệu thời trang cao cấp Jean-Paul Gaultier Haute Couture đồng thời là chủ tịch ngành thời trang tại đại học Paris College of Art (Pháp).
Theo thông tin từ ban tổ chức, EuroSphere 2018 chính thức diễn ra từ ngày 18 - 20/5 tới tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP. HCM) với sự góp mặt của hơn 150 nhãn hàng độc quyền đến từ Châu Âu.
Năm nay, đại diện doanh nghiệp Việt Nam, bà Trang Lê - CEO của Multimedia (nhà sản xuất của nhiều show truyền hình thực tế nổi tiếng và Tuần lễ thời trang Việt Nam) sẽ giữ vai trò đại sứ danh dự của sự kiện, góp phần quảng bá hình ảnh về các mặt hàng phong cách sống cao cấp của Việt Nam thời hội nhập.
Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc
Giá vàng hôm nay 13/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng SJC ở thị trường trong nước, bất chấp quốc tế lao dốc.
Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.