Bên cạnh sự hỗ trợ về pháp lý của Chính phủ, các doanh nghiệp cần thay đổi mô hình sản phẩm, phát triển các dự án chất lượng, hấp dẫn khách du lịch, để hồi phục và phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bền vững.
Dấu ấn mùa lễ hội cuối năm vừa “điểm danh” siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival, với sự tham gia của ban nhạc Mỹ huyền thoại Maroon 5 và các cá tính âm nhạc đình đám V-Biz. Thu hút trên 4 triệu lượt người theo dõi trên các nền tảng trực tuyến và hơn 11.500 khán giả cuồng nhiệt tại chỗ, theo các chuyên gia, những lễ hội âm nhạc đỉnh cao như 8Wonder sẽ góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm hẹn của người hâm mộ toàn cầu, tạo nên đòn bẩy mang lại trái ngọt cho du lịch Việt.
Thời gian qua, cơ quan Công an nhận được nhiều đơn của người dân khiếu nại, tố giác một số công ty kinh doanh "Sở hữu kỳ nghỉ du lịch" nhưng không được hưởng đúng quyền lợi như bên cung cấp dịch vụ đã cam kết hoặc quảng cáo, phát sinh thêm nhiều chi phí; khách hàng không thể bán lại cho người khác cũng như không thể đòi lại được tiền…
Dù đã mở cửa trở lại nhưng sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng vẫn chậm hơn so với kỳ vọng và chưa đạt được như mức trước dịch do sự phục hồi chậm của ngành du lịch và ảnh hưởng từ kinh tế vĩ mô.
Theo đánh giá của HSBC, ASEAN có vị thế tốt để nhận được sự thúc đẩy mạnh mẽ từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau khi phục hồi ấn tượng vào năm 2022, với lợi ích trực tiếp trong lĩnh vực du lịch.
Du lịch Việt Nam “đi trước về sau” đang là nội dung được xã hội quan tâm và góp ý. “Đi trước” là mở cửa sớm, chủ động phục hồi nhưng kết quả du lịch lại xếp sau nhiều nước. Tôi nghĩ, không hẳn vậy.
Mặc dù là một trong những thị trường đi đầu khu vực Đông Nam Á về mở cửa du lịch hoàn toàn với khách quốc tế, cho đến nay, Việt Nam lại đang "tụt hậu" khi số lượng khách đến kém xa các nước láng giềng.
Được đánh giá là đô thị kinh tế - du lịch có tiềm năng vươn tầm quốc tế, NovaWorld Phan Thiet đang ngày một chứng tỏ sức hút không chỉ với du khách mà còn là lựa chọn “vàng” dành cho các nhà đầu tư muốn mở rộng kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo sức bật cho thế hệ tương lai.
Theo lý giải của ban lãnh đạo Sabeco, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng nhờ việc Việt Nam mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế, nhu cầu tiêu dùng phục hồi. Ngoài ra, nền so sánh của cùng kỳ năm trước rất thấp khi công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
Trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế hậu Covid-19, startup du lịch Tubudd quyết định tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới thông qua vòng gọi vốn hạt giống thành công mới đây.
Đón mùa hè sôi động, chào đón cuộc sống trở lại với các thiên đường du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam, Vietjet chính thức mở lại các đường bay kết nối Seoul (Incheon, Hàn Quốc) với Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng.
Hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng với quy mô lớn, tổng vốn đầu tư "khủng" đang được khởi động, hứa hẹn sự trở lại mạnh mẽ của phân khúc thị trường này trong năm 2022.
Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, mở cửa du lịch không chỉ là thời điểm phục hồi mà còn là cơ hội cho du lịch Việt Nam bứt phá, định vị lại vị thế trên bản đồ du lịch thế giới.