30Shine đầu tư lớn vào công nghệ làm đẹp sau cú hích 15 triệu USD

Việt Hưng - 09:14, 20/10/2023

TheLEADERCoi công nghệ là một trong những trụ cột quan trọng của mô hình salon tóc nam hiện đại, 30Shine đã hợp tác chiến lược cùng nhãn hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Create đã có 32 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp.

Từng được chuyên trang Asia Economy của Hàn Quốc gọi là hiện tượng trong ngành làm đẹp cho nam giới tại Đông Nam Á, 30Shine đã chứng minh được sự bền bỉ của mình khi không chỉ trụ vững qua giai đoạn dịch bệnh Covid-19, mà còn duy trì được tới 90 salon tóc nam trên toàn quốc.

Xét về quy mô, 30Shine hiện là chuỗi tóc nam lớn nhất cả nước. Sau hơn 8 năm phát triển, 30Shine đã quy tụ được gần 3.000 nhân sự, trong đó bao gồm 1.500 nhân sự là các nhà thiết kế, tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

Gần đây, DealStreetAsia đưa tin 30Shine có thể đã nhận khoản đầu tư gần 15 triệu USD từ quỹ ngoại Excelsior có trụ sở tại Singapore, bên cạnh quỹ Simple Tech Investment.

"Kết hợp hai yếu tố làm đẹp và công nghệ, 30Shine đã tạo ra mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà chưa đơn vị nào trong khu vực làm được", báo Hàn Quốc từng nhận xét.

Theo đó, hệ thống tóc chuyên nam này đã thành công trong việc đưa ra các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt cho nam giới, được khách hàng đánh giá vượt trội so với các mô hình tiệm cắt tóc truyền thống.

Thành công này của 30Shine dựa trên yếu tố quy trình được đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ ở các cửa hàng là như nhau. Trong đó, yếu tố đào tạo, huấn luyện nhân sự, mà cụ thể ở đây là các nhà thiết kế, tạo mẫu tóc là tối quan trọng.

Đặc biệt, đại diện doanh nghiệp cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, 30Shine đã đầu tư hàng triệu USD vào mảng công nghệ, nhằm hoàn thiện quy trình, sản phẩm, phát triển ứng dụng đặt lịch cắt tóc.

30Shine đầu tư lớn vào công nghệ làm đẹp sau cú hích 15 triệu USD
30Shine đầu tư lớn vào công nghệ làm đẹp

Coi công nghệ là một trong những trụ cột quan trọng của mô hình salon tóc nam hiện đại, 30shine đã hợp tác chiến lược cùng ATS for man - nhãn hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Create đã có 32 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp.

Thành quả của hợp tác này là việc 30Shine đã ra mắt thành công giải pháp mang tên "Uốn định hình K-Perm" đã có mặt tại 90 salon tóc trên toàn quốc, sau 9 tháng nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm cùng ATS for man, hướng đến nhóm khách hàng giới doanh nhân, dân công sở.

"Nam giới hiện đại, đặc biệt là giới doanh nhân, người làm việc công sở luôn muốn sở hữu vẻ ngoài tự tin, nhưng thường e ngại dịch vụ uốn tóc truyền thống vì liên quan đến hóa chất. Do đó, công nghệ mới này sẽ mang tới cho khách nam trải nghiệm không mùi, không tốn công chăm sóc, và quan trọng là một mái tóc tự nhiên, kiểm soát được độ xoăn theo ý muốn,khác hẳn với công nghệ uốn kiểu cũ", ông Hùng Bùi - nhà đồng sáng lập 30Shine nói.

Theo ông Hùng, giải pháp công nghệ K-Perm mà 30Shine triển khai giúp tiết kiệm tới 20% tổng thời gian thực hiện so với uốn tóc kiểu cũ, từ 35-45 phút nay chỉ còn 25 phút.

Công nghệ mới này thậm chí còn cải thiện chất tóc, tăng độ đàn hồi, độ mềm mượt và được hầu hết khách hàng nam giới tới trải nghiệm đánh giá cao. Khách hàng sử dụng giải pháp Uốn định hình cũng không cần mất thời gian sử dụng các sản phẩm tạo kiểu như: gel, sáp vuốt tóc, sấy tóc mỗi sáng.

"K-Perm giúp tôi tự tin hơn khi ra đường, nhờ có kiểu tóc xoăn đẹp, lại tự nhiên. Và quan trọng là giải quyết được bài toán tóc đẹp nhưng không tốn quá nhiều thời gian, hay công sức để chăm sóc", anh Mạnh Cường - một doanh nhân cũng là một khách hàng của 30Shine nhận xét.

Thực tế, chia sẻ của anh Cường cũng phần nào cho thấy sự dịch chuyển trong nhu cầu làm đẹp của phái mạnh nói chung. Theo dữ liệu từ Grand View Research, thị trường chăm sóc sắc đẹp dành cho nam giới đã đạt giá trị 30,8 tỷ USD trên toàn cầu và dự kiến có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt tỷ lệ 9,1% từ năm 2022 đến năm 2030.

Việt Nam cũng là một trong những thị trường tiềm năng về ngành làm đẹp dành cho nam giới. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Slideshare, thị trường làm đẹp dành cho nam giới tại Việt Nam tăng trưởng 9%, gần gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng của thị trường làm đẹp nói chung.

30Shine đầu tư lớn vào công nghệ làm đẹp sau cú hích 15 triệu USD 1
Thị trường làm đẹp dành cho nam giới tại Việt Nam ngày càng tiềm năng

Từ các văn phòng, quán cà phê, cho tới các địa điểm giải trí công cộng, phái mạnh đang đẹp lên mỗi ngày. Xu hướng này đã tạo nên sự thay đổi tích cực, cởi mở về quan điểm làm đẹp cho nam giới trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Thói quen làm đẹp của phái mạnh Việt Nam cũng đang thay đổi nhanh chóng, không chỉ đơn thuần là cắt tóc, mà còn là rất nhiều các dịch vụ tiện ích như: uốn, nhuộm, đắp mặt nạ, tẩy da chết... - chính là dư địa để các chuỗi tóc chuyên nghiệp, bài bản như 30Shine phát triển trong thời gian tới.

Ông Khuất Năng Vĩnh - Giám đốc Sáng tạo Tạp chí Men's Folio Việt Nam tin rằng, việc 30Shine đang nỗ lực đưa công nghệ vào lĩnh vực tóc nam sẽ giúp nâng cao chuẩn mực của ngành, đồng thời giải quyết bài toán làm đẹp lâu nay của nam giới.

"Theo nghiên cứu bởi Đại học Chicago, những người đàn ông có thần thái tự tin sẽ đạt thu nhập cao hơn 22% so với vị trí tương đương. Trong đó, tóc là một trong những yếu tố quan trọng với ngoại hình người nam giới", ông Vĩnh nhấn mạnh.

Về phía 30Shine, đại diện doanh nghiệp khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh tay vào hoạt động nghiên cứu, đào tạo; kết hợp với những đối tác hàng đầu thế giới trong ngành để mang đến những công nghệ mới nhất cho phái mạnh Việt Nam.

Lấy ví dụ công nghệ Uốn định hình K-Perm, ông Hùng Bùi cho biết, chỉ tính riêng trong quý 3/2023, 30Shine đã ghi nhận hơn 50.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ, và dự kiến sẽ đạt khoảng 400.000 lượt khách trong quý cuối năm.

Ít nhất 10 kiểu tóc thịnh hành đã được 30Shine ra mắt trong bộ sưu tập "Uốn định hình K-Perm", với kỳ vọng mở ra một thời kỳ mới với những xu hướng và công nghệ làm đẹp chuyên nghiệp, tân tiến và hợp thời dành cho nam giới hiện đại tại Việt Nam.