Phát triển bền vững

5 mục tiêu bền vững của Epson

Phạm Sơn Thứ hai, 12/09/2022 - 16:45

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, tập đoàn Epson toàn cầu và Epson Việt Nam tập trung thực hiện 5/17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Thành lập từ năm 1942 tại Nhật Bản, tập đoàn Epson nhanh chóng trở thành một trong những tập đoàn điện tử, công nghệ hàng đầu thế giới, chinh phục khách hàng khắp năm châu với những dòng sản phẩm như đồng hồ đeo tay, máy in laser, máy tính, thiết bị tự động hóa…

Trong suốt 80 năm hình thành và phát triển, phát triển bền vững luôn được Epson hướng đến trong chiến lược toàn cầu. Tiêu biểu, từ năm 1993, tập đoàn Epson đã thành công loại bỏ tổ hợp khí CFC ra khỏi quy trình làm sạch để bảo vệ tầng ozon. Tập đoàn cũng tiên phong thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững, công khai tài chính liên quan đến biến đổi khí hậu và tham gia những liên minh doanh nghiệp có trách nhiệm.

Tập đoàn Epson mới đây đã công bố tầm nhìn toàn cầu, theo đó tạo lập cộng đồng bền vững, tăng cường kết nối thông tin, kết nối con người. Về biến đổi khí hậu, Epson tuyên bố đến năm 2030 giữ cho mức phát thải duy trì nền nhiệt không tăng quá 1,5 độ C và đến năm 2050, lượng phát thải carbon thu hồi được lớn hơn lượng carbon thải ra môi trường.

Tầm nhìn này cũng đưa ra lộ trình thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc. Ông Daisuke Hori, Tổng giám đốc Epson Việt Nam, cho biết, , trong giai đoạn đến năm 2025, tập đoàn Epson toàn cầu cũng như Epson Việt Nam sẽ tập trung vào 5 mục tiêu ưu tiên.

Thứ nhất là mục tiêu số 8 là “công việc tốt và tăng trưởng kinh tế”. Thực hiện mục tiêu này, Epson Việt Nam xây dựng môi trường làm việc hòa nhập, đa dạng, hạn chế tuyệt đối tình trạng phân biệt đối xử tại nơi làm việc. Ông Hori cho biết, mọi nhân viên của Epson Việt Nam đều được tham gia khóa đào tạo về “thiên vị vô thức”, từ đó đảm bảo những hành vi và suy nghĩ của nhân viên đều hướng tới sự bình đẳng và công bằng.

5 mục tiêu bền vững của Epson
Ông Daisuke Hori phát biểu tại hội thảo Chính sách Biến đổi khí hậu với doanh nghiệp hướng tới Net zero

Cơ hội nghề nghiệp cũng là hướng đi trọng tâm của Epson Việt Nam hướng đến mục tiêu phát triển bền vững số 8, thông qua chương trình thực tập sinh cũng như quan hệ đối tác với các tổ chức phi chính phủ.

Thứ hai là mục tiêu số 9 “công nghiệp, sáng tạo và phát triển hạ tầng. Với mục tiêu này, Epson tiên phong phát triển dòng sản phẩm mang tính bền vững, đem lại giải pháp thuận tiện giúp khách hàng hướng đến môi trường, có thể kể dến như dòng máy in không dùng nhiệt.

Thứ ba là mục tiêu số 12 “sản xuất và tiêu dùng bền vững”. Mục tiêu này được Epson triển khai thông qua áp dụng tư duy về kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy tái chế, tái sử dụng sản phẩm, nguyên vật liệu. Epson sở hữu công nghệ máy tái chế giấy, biến giấy cũ thành giấy mới chỉ trong vài phút, thay vì phải tốn hàng tấn nước ở các cơ sở tái chế giấy truyền thống.

Thứ tư là mục tiêu số 13 “hành động vì khí hậu”. Đối với mục tiêu này, bên cạnh những giải pháp về vận hành như tiết kiệm năng lượng, ứng dụng kinh tế tuần hoàn, Epson Việt Nam còn lan tỏa thông điệp “hành động vì khí hậu” tới đội ngũ nhân viên bằng những việc đơn giản như ưu tiên làm việc, trao đổi công việc từ xa thay vì di chuyển bằng máy bay đi công tác để hạn chế phát thải nhà kính.

Cuối cùng là mục tiêu số 17 “quan hệ đối tác vì các mục tiêu”. Epson Việt Nam tích cực liên kết chặt chẽ với đối tác, các tổ chức phi chính phủ, tiêu biểu như những dự án phục hồi rừng, phục hồi rặng san hô do Epson phối hợp với Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF).

Honda Việt Nam tích cực đóng góp cho cam kết COP26

Honda Việt Nam tích cực đóng góp cho cam kết COP26

Phát triển bền vững -  2 năm

Ông Daiki Mihara, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết công ty đang tích cực đưa ra các biện pháp giảm phát thải carbon tại các nhà máy ở Vĩnh Phúc và Hà Nam.

Kinh tế tuần hoàn: Mô hình ‘toàn thắng’ của Heineken Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn: Mô hình ‘toàn thắng’ của Heineken Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 năm

Áp dụng chiến lược tuần hoàn hóa trong các hoạt động từ sản xuất, phân phối cho tới tổ chức sự kiện và làm việc tại văn phòng giúp Heineken Việt Nam tạo ra lợi ích “toàn thắng” (win – win - win) cả về kinh tế, xã hội và môi trường.

Epson ra mắt 2 dòng máy chiếu laser 3LCD

Epson ra mắt 2 dòng máy chiếu laser 3LCD

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Mẫu máy chiếu mang tên EB-L12000Q, chuẩn 4K 3LCD 12.000 lumen đầu tiên trên thế giới, cũng là một trong những dòng máy chiếu sáng nhất trong cùng phân khúc. Tiếp theo là EB-L20000U, mẫu máy chiếu đầu tiên của Epson trong phân khúc chiếu lắp đặt WUXGA 20.000 lumen.

Epson chính thức “định cư” tại thị trường Việt Nam

Epson chính thức “định cư” tại thị trường Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Với 26% tổng doanh thu đến từ khu vực Châu Á, việc xác lập công ty đại diện tại Việt Nam được xem như nước cờ tiếp theo của ông lớn ngành công nghệ Nhật Bản nhằm giữ vững lợi thế phát triển tại khu vực này.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".