Phát triển bền vững

5 mục tiêu bền vững của Epson

Phạm Sơn Thứ hai, 12/09/2022 - 16:45

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, tập đoàn Epson toàn cầu và Epson Việt Nam tập trung thực hiện 5/17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Thành lập từ năm 1942 tại Nhật Bản, tập đoàn Epson nhanh chóng trở thành một trong những tập đoàn điện tử, công nghệ hàng đầu thế giới, chinh phục khách hàng khắp năm châu với những dòng sản phẩm như đồng hồ đeo tay, máy in laser, máy tính, thiết bị tự động hóa…

Trong suốt 80 năm hình thành và phát triển, phát triển bền vững luôn được Epson hướng đến trong chiến lược toàn cầu. Tiêu biểu, từ năm 1993, tập đoàn Epson đã thành công loại bỏ tổ hợp khí CFC ra khỏi quy trình làm sạch để bảo vệ tầng ozon. Tập đoàn cũng tiên phong thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững, công khai tài chính liên quan đến biến đổi khí hậu và tham gia những liên minh doanh nghiệp có trách nhiệm.

Tập đoàn Epson mới đây đã công bố tầm nhìn toàn cầu, theo đó tạo lập cộng đồng bền vững, tăng cường kết nối thông tin, kết nối con người. Về biến đổi khí hậu, Epson tuyên bố đến năm 2030 giữ cho mức phát thải duy trì nền nhiệt không tăng quá 1,5 độ C và đến năm 2050, lượng phát thải carbon thu hồi được lớn hơn lượng carbon thải ra môi trường.

Tầm nhìn này cũng đưa ra lộ trình thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc. Ông Daisuke Hori, Tổng giám đốc Epson Việt Nam, cho biết, , trong giai đoạn đến năm 2025, tập đoàn Epson toàn cầu cũng như Epson Việt Nam sẽ tập trung vào 5 mục tiêu ưu tiên.

Thứ nhất là mục tiêu số 8 là “công việc tốt và tăng trưởng kinh tế”. Thực hiện mục tiêu này, Epson Việt Nam xây dựng môi trường làm việc hòa nhập, đa dạng, hạn chế tuyệt đối tình trạng phân biệt đối xử tại nơi làm việc. Ông Hori cho biết, mọi nhân viên của Epson Việt Nam đều được tham gia khóa đào tạo về “thiên vị vô thức”, từ đó đảm bảo những hành vi và suy nghĩ của nhân viên đều hướng tới sự bình đẳng và công bằng.

5 mục tiêu bền vững của Epson
Ông Daisuke Hori phát biểu tại hội thảo Chính sách Biến đổi khí hậu với doanh nghiệp hướng tới Net zero

Cơ hội nghề nghiệp cũng là hướng đi trọng tâm của Epson Việt Nam hướng đến mục tiêu phát triển bền vững số 8, thông qua chương trình thực tập sinh cũng như quan hệ đối tác với các tổ chức phi chính phủ.

Thứ hai là mục tiêu số 9 “công nghiệp, sáng tạo và phát triển hạ tầng. Với mục tiêu này, Epson tiên phong phát triển dòng sản phẩm mang tính bền vững, đem lại giải pháp thuận tiện giúp khách hàng hướng đến môi trường, có thể kể dến như dòng máy in không dùng nhiệt.

Thứ ba là mục tiêu số 12 “sản xuất và tiêu dùng bền vững”. Mục tiêu này được Epson triển khai thông qua áp dụng tư duy về kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy tái chế, tái sử dụng sản phẩm, nguyên vật liệu. Epson sở hữu công nghệ máy tái chế giấy, biến giấy cũ thành giấy mới chỉ trong vài phút, thay vì phải tốn hàng tấn nước ở các cơ sở tái chế giấy truyền thống.

Thứ tư là mục tiêu số 13 “hành động vì khí hậu”. Đối với mục tiêu này, bên cạnh những giải pháp về vận hành như tiết kiệm năng lượng, ứng dụng kinh tế tuần hoàn, Epson Việt Nam còn lan tỏa thông điệp “hành động vì khí hậu” tới đội ngũ nhân viên bằng những việc đơn giản như ưu tiên làm việc, trao đổi công việc từ xa thay vì di chuyển bằng máy bay đi công tác để hạn chế phát thải nhà kính.

Cuối cùng là mục tiêu số 17 “quan hệ đối tác vì các mục tiêu”. Epson Việt Nam tích cực liên kết chặt chẽ với đối tác, các tổ chức phi chính phủ, tiêu biểu như những dự án phục hồi rừng, phục hồi rặng san hô do Epson phối hợp với Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF).

Honda Việt Nam tích cực đóng góp cho cam kết COP26

Honda Việt Nam tích cực đóng góp cho cam kết COP26

Phát triển bền vững -  3 năm

Ông Daiki Mihara, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết công ty đang tích cực đưa ra các biện pháp giảm phát thải carbon tại các nhà máy ở Vĩnh Phúc và Hà Nam.

Kinh tế tuần hoàn: Mô hình ‘toàn thắng’ của Heineken Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn: Mô hình ‘toàn thắng’ của Heineken Việt Nam

Phát triển bền vững -  4 năm

Áp dụng chiến lược tuần hoàn hóa trong các hoạt động từ sản xuất, phân phối cho tới tổ chức sự kiện và làm việc tại văn phòng giúp Heineken Việt Nam tạo ra lợi ích “toàn thắng” (win – win - win) cả về kinh tế, xã hội và môi trường.

Epson ra mắt 2 dòng máy chiếu laser 3LCD

Epson ra mắt 2 dòng máy chiếu laser 3LCD

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Mẫu máy chiếu mang tên EB-L12000Q, chuẩn 4K 3LCD 12.000 lumen đầu tiên trên thế giới, cũng là một trong những dòng máy chiếu sáng nhất trong cùng phân khúc. Tiếp theo là EB-L20000U, mẫu máy chiếu đầu tiên của Epson trong phân khúc chiếu lắp đặt WUXGA 20.000 lumen.

Epson chính thức “định cư” tại thị trường Việt Nam

Epson chính thức “định cư” tại thị trường Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm

Với 26% tổng doanh thu đến từ khu vực Châu Á, việc xác lập công ty đại diện tại Việt Nam được xem như nước cờ tiếp theo của ông lớn ngành công nghệ Nhật Bản nhằm giữ vững lợi thế phát triển tại khu vực này.

EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu

EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu

Phát triển bền vững -  17 giờ

EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.

Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc

Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc

Phát triển bền vững -  17 giờ

 Trước thách thức khí hậu và xã hội, nhiều doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.

ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải

ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải

Phát triển bền vững -  17 giờ

 Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải kết hợp ESG với công nghệ và chuyển đổi số để tối ưu vận hành, nâng cao năng lực và giảm phát thải carbon.

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Phát triển bền vững -  1 ngày

Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.

Từ lá đến vỏ, cây dứa đang đổi màu bức tranh kinh tế xanh Việt Nam

Từ lá đến vỏ, cây dứa đang đổi màu bức tranh kinh tế xanh Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 tuần

Từ những thứ tưởng chừng bỏ đi của cây dứa như vỏ, lá… nhiều doanh nghiệp đã “hô biến” thành nguồn tài nguyên để sản xuất với những câu chuyện thú vị và bất ngờ.

Chia cổ tức 13% bằng cổ phiếu: SHB tiếp tục gia cố năng lực tài chính theo chuẩn mực an toàn quốc tế

Chia cổ tức 13% bằng cổ phiếu: SHB tiếp tục gia cố năng lực tài chính theo chuẩn mực an toàn quốc tế

Tài chính -  8 giờ

Sau khi thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, SHB tiếp tiếp tục củng cố vị thế trong nhóm 5 ngân hàng TMCP tư nhân có quy mô vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống. Việc trả cổ tức bằng cổ phiếu sẽ giúp các ngân hàng, trong đó có SHB, tích lũy vốn tự có, cải thiện hệ số an toàn vốn (CAR) tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các quy định mới và tăng khả năng mở rộng tín dụng.

Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu

Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu

Tiêu điểm -  12 giờ

Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  12 giờ

FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.

TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số

TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số

Tiêu điểm -  13 giờ

Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.

T&T Group: Tận tâm cống hiến – Vươn tầm khát vọng

T&T Group: Tận tâm cống hiến – Vươn tầm khát vọng

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, T&T đã không ngừng mở ra những cánh cửa mới, tìm không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam. Khi đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân được xướng tên động lực quan trọng nhất của kinh tế quốc gia, T&T không đứng ngoài cuộc.

MB hợp tác cùng tập đoàn Hàn Quốc làm sàn giao dịch tài sản số

MB hợp tác cùng tập đoàn Hàn Quốc làm sàn giao dịch tài sản số

Tài chính -  14 giờ

Dunamu, đơn vị vận hành Upbit - sàn giao dịch tàu sản số lớn nhất Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với MBBank tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Đọc nhiều