Analytic
Hotline: 08887 08817

Masan Group tăng sở hữu tại The CrownX lên 84,9%

Tập đoàn Masan vẫn đang có kế hoạch huy động thêm 300-400 triệu USD vốn đầu tư vào The CrownX trong nửa cuối năm 2021. Chi tiết sẽ được Tập đoàn cập nhật trong báo cáo Kết quả kinh doanh Quý 2

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh trong Covid qua kênh trực tuyến

Lãnh đạo Alibaba.com Việt Nam nhận định, bất chấp những khó khăn và trở ngại lớn do tác động của đại dịch Covid-19, một số ngành công nghiệp của Việt Nam đã đạt được những kỷ lục xuất khẩu đáng chú ý.

Xây dựng năng lực “kháng cự” của doanh nghiệp

Năm điều chỉnh giúp doanh nghiệp thích ứng với những thực tế mới từ Covid-19 và thúc đẩy tính kiên cường cho những hoàn cảnh khắc nghiệt mới có thể xảy ra.

“Ông vua” bán lẻ nhân rộng mô hình cửa hàng “tất cả trong một”

Tại các cửa hàng VinMart+ theo mô hình mới của Masan, ngoài mua thực phẩm, đồ dùng, khách hàng còn có thể nộp, rút tiền mặt, mua trà, café Phúc Long, dược phẩm, mua sim điện thoại… Đây là mô hình đa tiện ích đã được nhà bán lẻ này thí điểm thành công và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

Alibaba rót vốn vào nền tảng tiêu dùng bán lẻ của Masan

Sau giao dịch 400 triệu USD với gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Alibaba và một nhóm các nhà đầu tư, Masan đang đàm phán một giao dịch đầu tư chiến lược khác trị giá từ 300 - 400 triệu USD vào The CrownX, dự kiến hoàn tất trong năm 2021.

Công ty của chủ tịch Seedcom được rót thêm 10 triệu USD

Ficus Asia Investment được sáng lập bởi ông Đinh Anh Huân - công ty đứng sau các khoản đầu tư vào Seedcom cũng được sáng lập bởi doanh nhân này.

Ba kịch bản tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Trong bối cảnh tỉnh Bắc Giang đang căng sức chống dịch Covid-19, thì mùa thu hoạch vải thiều 2021 cũng đang cận kề. Nhằm tránh thụ động trong khâu tiêu thụ và không để sản xuất đứt gãy, tỉnh Bắc Giang mới đã đưa ra 3 kịch bản cho vụ vải thiều 2021.

Chiến lược “Kiềng 3 chân” cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt tốc thời Covid

Trong bối cảnh hiện tại, mặc dù thế giới vẫn đang ở trong tình trạng chịu tác động rất nặng nề của dịch bệnh Covid-19, cùng những khó khăn khác như vấn đề thiếu container rỗng, hay việc tăng giá cước tàu biển, sự cố của kênh đào Suez cộng với chi phí vận chuyển tăng cao… hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam từ đầu năm 2021 đến nay vẫn liên tục ghi nhận những kết quả tích cực.

Lazada đang thụt lùi trong cuộc đua thương mại điện tử

Nếu như trước đây người ta thường so sánh cuộc đua giữa Shopee và Lazada như Grab và Gojek, thì hiện nay, vai trò và vị thế của 2 sàn TMĐT đã khác xa.

Thị trường bán lẻ: Trong chán, ngoài thèm

Thương mại điện tử đang vẽ nên một sân chơi mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam.