Mỏ vàng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
Thị trường trung tâm dữ liệu của Việt Nam đang thu hút các "ông lớn" trên thế giới như Alibaba, Hyosung chọn làm địa điểm đầu tư.
Thị trường trung tâm dữ liệu của Việt Nam đang thu hút các "ông lớn" trên thế giới như Alibaba, Hyosung chọn làm địa điểm đầu tư.
Hiện có "hàng nghìn" doanh nghiệp, chủ yếu là vừa và nhỏ của Việt Nam có mặt trên nền tảng Alibaba.com, bao gồm những tên tuổi như: đồ nội thất Nghĩa Sơn, đồ điện tử Lioa, thực phẩm Rita, bao bì Bình Minh, sản phẩm tóc Apohair.
Tính đến thời điểm hiện tại, Hasaki sở hữu hơn 100 cửa hàng bán lẻ và 17 phòng khám da liễu Hasaki clinic tại 33 tỉnh thành trên cả nước.
Giới chuyên gia đánh giá, Alibaba đang có những kế hoạch đầy tham vọng tại thị trường Đông Nam Á với mục tiêu nâng tổng giá trị hàng hoá lên 100 tỷ USD, đồng thời kỳ vọng sàn thương mại điện tử Lazada sẽ phục vụ 300 triệu người dùng.
Khoản đầu tư này được xem là bước đầu tiên để Lazada tiến tới phát hành cổ phiếu ra công chúng, với kỳ vọng sàn thương mại điện tử này sẽ phục vụ cho khoảng 300 triệu người dùng.
Alibaba hiện tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận và không còn dồn lực cho cuộc chiến tranh giành thị phần với các đối thủ như JD.com và startup PDD Holdings.
Ở Việt Nam, Lazada với sự hẫu thuẫn của Alibaba từng có thời điểm được xem như người dẫn đầu thị trường và gần như không thể đánh bại. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi có sự gia nhập của Shopee, thuộc sở hữu của Sea Group.
Dấu hiệu sa sút của Alibaba dường như đang phủ "bóng đen" lên thị trường thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á, nhất là khi nền kinh tế toàn cầu đang đứng trước cơn bão suy thoái.
Lãnh đạo Alibaba.com Việt Nam nhận định, bất chấp những khó khăn và trở ngại lớn do tác động của đại dịch Covid-19, một số ngành công nghiệp của Việt Nam đã đạt được những kỷ lục xuất khẩu đáng chú ý.
Thỏa thuận hợp tác với Alibaba.com giúp MSB tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hỗ trợ hoạt động kinh doanh đồng thời thúc đẩy quá trình số hóa, tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả và mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Qua giao dịch, The CrownX được định giá 8,2 tỷ USD, tăng 12% so với vòng gọi vốn vào tháng 6 do từ các nhà đầu tư Alibaba Group và Baring Equity Asia.
Tự vụ án của Công ty Địa ốc Alibaba, các nhà đầu tư và công ty đang làm theo hình thức pháp lý tách thửa cá nhân có thể rút ra được những bài học cho doanh nghiệp của trên con đường đầu tư, làm ăn lâu dài.
Sau giao dịch 400 triệu USD với gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Alibaba và một nhóm các nhà đầu tư, Masan đang đàm phán một giao dịch đầu tư chiến lược khác trị giá từ 300 - 400 triệu USD vào The CrownX, dự kiến hoàn tất trong năm 2021.
Trong khi Grab được cho là sẽ nhận nguồn vốn mới lên tới 3 tỷ USD từ Alibaba, thì ứng dụng gọi xe EMDDI ở Việt Nam vừa nhận vốn vòng Series A từ Thinkzone.