Analytic
Hotline: 08887 08817

Thị trường gọi xe đón dòng vốn mới

Trong khi Grab được cho là sẽ nhận nguồn vốn mới lên tới 3 tỷ USD từ Alibaba, thì ứng dụng gọi xe EMDDI ở Việt Nam vừa nhận vốn vòng Series A từ Thinkzone.

Bán hàng livestream nở rộ mùa Covid-19: bài học từ Trung Quốc

Bán hàng thông qua các kênh phát trực tiếp được nhiều chủ cửa hàng, tiểu thương lựa chọn là giải pháp thay thế trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Ngành bán lẻ sẽ ra sao nếu thiếu công nghệ?

Vài năm trở lại đây, thế giới đã chứng kiến rất nhiều nhà bán lẻ do không kịp thích ứng với thời đại mới đã phải đóng cửa.

Mỏ vàng thương mại điện tử B2B

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, dự báo thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tăng lên mức 3.300 tỷ USD trong 2 năm tới. Do đó, xuất khẩu qua môi trường này là xu thế tất yếu và cũng là phương thức nhanh nhất giúp doanh nghiệp có được đơn hàng.

Hai thách thức với môi giới bất động sản

Làn sóng công nghệ và sự ảm đạm của thị trường đặt ra yêu cầu chuyên nghiệp hóa, nâng cao năng lực của các môi giới bất động sản.

Alibaba đạt doanh thu kỷ lục 38 tỷ USD trong Ngày độc thân

Chỉ riêng Ngày độc thân, lượng hàng bán hàng trực tuyến trên Alibaba gấp hơn hai lần tổng doanh cả năm của Vingroup, Vietcombank, BIDV và VietinBank cộng lại.

Sữa chua Vinamilk đã có mặt tại siêu thị của Alibaba tại Trung Quốc

Hema là mô hình được Jack Ma gọi là công nghệ bán lẻ kiểu mới và là một chiến lược đầy tham vọng của tập đoàn Alibaba. Từ tháng 09/2018, vượt qua nhiều thách thức, sản phẩm sữa chua của Vinamilk đã chính thức lên kệ tại Hema, hệ thống siêu thị thông minh của Alibaba tại Trung Quốc.

Lazada Việt Nam muốn làm ví điện tử

Lazada Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng lượng đơn hàng giao dịch không tiền mặt, hướng tới mục tiêu tăng tính an toàn và đơn giản hóa quy trình giao nhận từ phía các dịch vụ logistics, cũng như từ phía người tiêu dùng.

Người ấp ủ giấc mơ tạo ra một Alibaba dành riêng cho trái cây Việt

Đối với mặt hàng trái cây hiện nay, ngoài chất lượng sản phẩm, hình thức kinh doanh đổi mới chính là yếu tố làm nên sự khác biệt và sức bền của doanh nghiệp trong cuộc đua cạnh tranh.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Những ‘chiêu thức’ ứng phó của Bắc Kinh

Mặc dù chính người Trung Quốc thừa nhận nền kinh tế của mình đang tăng trưởng chậm lại do tác động từ môi trường bên ngoài, nhưng họ đã và đang cho thấy sự bình tĩnh và nỗ lực triển khai ứng phó mạnh mẽ.