Riêng tháng 4/2023, doanh thu các sản phẩm máy lạnh tại Thế Giới Di Động đã tăng trưởng tới 3 chữ số do nhu cầu cao đột biến của người dân trong mùa nắng nóng.
Thị trường trang sức và hàng xa xỉ nói chung đang có sự suy giảm nghiêm trọng khiến doanh thu và lợi nhuận PNJ không thể giữ được đà tăng trưởng cao như các tháng đầu năm 2023.
Việc eDiGi của IPPG đóng cửa có thể xem là chỉ báo cho thị trường bán lẻ công nghệ tại Việt Nam, khi các cửa hàng có quy mô nhỏ sẽ rời bỏ thị trường trong bối cảnh lạm phát và xu hướng thắt chặt chi tiêu của người Việt vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Dù mới chỉ triển khai cửa hàng trực tuyến, nhưng động thái Apple tự bán iPhone được đánh giá sẽ có tác động nhất định đến các nhà bán lẻ Việt Nam, trong bối cảnh thị trường khó khăn.
Báo cáo từ CCS Insight cũng tin rằng năm 2023 sẽ là "đáy" của thị trường di động nói chung với mức tăng trưởng 1,35% so với năm trước, và sẽ bước vào giai đoạn hồi phục nhẹ từ 2024 - 2027.
Thế Giới Di Động vừa có một khởi đầu năm 2023 khó khăn với doanh thu thuần sụt giảm 26% trong quý 1 trước bối cảnh sức mua điện thoại và điện máy ngày càng suy yếu.
Trong bối cảnh thị trường chung sụt giảm, các chuỗi bán lẻ công nghệ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop đều đang phải gồng mình hi sinh lợi nhuận để ưu tiên giữ thị phần, ổn định kênh bán hàng.
3 thương hiệu dẫn đầu chuỗi nhà thuốc hiện nay là Long Châu của FPT Retail, Pharmacity và An Khang của Thế Giới Di Động.
Thế Giới Di Động khởi đầu năm 2023 với doanh thu thuần sụt giảm 26% trong quý 1 trước bối cảnh sức mua điện thoại và điện máy ngày càng suy yếu, đồng thời công ty tiếp tục không công bố kết quả lợi nhuận.
Giá thuê không ngừng tăng mạnh trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và việc doanh nghiệp thu hẹp quy mô kinh doanh đang ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động của phân khúc mặt bằng bán lẻ.