Analytic
Hotline: 08887 08817

Lý do khiến ông Đường 'bia' lấn sân làm cao tốc

Mong muốn đóng góp cho đất nước những đường cao tốc tuổi thọ vĩnh cửu với chi phí thấp nhất do người Việt làm chủ công nghệ chính là động lực thúc đẩy Công ty TNHH Hòa Bình lấn sân sang lĩnh vực hạ tầng giao thông.

Quyết tâm hoàn thành hơn 500km cao tốc miền Tây

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương tích cực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ, quyết tâm hoàn thành 544km đường cao tốc tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long ngay trong nhiệm kỳ này.

Khánh thành 2 đoạn cao tốc mẫu có độ bền ít nhất 100 năm

Công ty TNHH Hòa Bình đã hoàn thành 2 đoạn đường mẫu là cao tốc đồng bằng, vùng núi và cao tốc trên nền đất yếu khu vực đồng bằng sông Cửu Long sau 81 ngày khảo sát, thiết kế và thi công.

Phó thủ tướng thúc tiến độ các dự án đường cao tốc giai đoạn 2021 – 2025

Đây là các dự án có quy mô dự án rất lớn, trong đó có 5 dự án quan trọng quốc gia và 4 dự án nhóm A, hướng tới mục tiêu có 3.000km đường bộ cao tốc đến năm 2025 và 5.000km đến năm 2030.

Chủ khách sạn dát vàng chạy đua làm đường cao tốc

Công ty TNHH Hoà Bình tham vọng lấn sân sang mảng hạ tầng giao thông với dự án đầu tiên nhắm đến là đường cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành.

Sắp có 2 tuyến cao tốc chiến lược tại đồng bằng sông Hồng và Đông Nam bộ

Tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) dự kiến sẽ được đầu tư theo hình thức đối tác công tư với quy mô 4 làn hoàn chỉnh.

Quốc hội thông qua chủ trương xây thêm 729km cao tốc Bắc - Nam

Tuyến cao tốc được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập theo hình thức đầu tư công, tổng vốn 146.990 tỷ đồng.

Giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 ước đạt 73,5% kế hoạch

Nhiều vướng mắc chưa được tháo gỡ khiến giải ngân vốn đầu tư công không đạt kế hoạch đề ra.

Bình Dương và Bình Phước hợp tác xây dựng tuyến cao tốc 24.000 tỷ đồng

Tuyến cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có chiều dài 69km, quy mô từ 6-9 làn xe, kinh phí khoảng 24.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2030.

CII lỗ đột biến

CII cho biết do tình hình Covid-19, giãn cách xã hội gây ảnh hưởng đến lưu lượng xe lưu thông, làm giảm doanh thu thu phí các dự án cầu đường. Các dự án xây dựng cũng tạm ngừng hoạt động khiến doanh thu bất động sản... cũng giảm. Ngoài ra, đại dịch cũng khiến tiến độ thu tiền, trả nợ gặp khó khăn, chi phí lãi vay theo đó tăng mạnh so với cùng kỳ.