Analytic
Hotline: 08887 08817

Chọn nghề theo nghiệp

Làm kinh doanh không giống như đánh trận. Hay nói cách khác, nếu có điểm chung trong việc lựa chọn lí tưởng để theo đuổi trong suốt sự nghiệp của đời người, thì kinh doanh giống như một người chọn binh nghiệp nghiêm túc và dài lâu chứ không phải là một trận đánh…

Thà không hưởng chính sách còn hơn chịu rắc rối

Nhiều doanh nghiệp đã chọn cách ứng xử như vậy trước những quy định nhận hỗ trợ quá mức ngặt nghèo.

Doanh nghiệp tái định vị chiến lược trong bối cảnh mới

Theo đánh giá của bà Đào Thị Thiên Hương, Phó tổng giám đốc EY-Parthenon, trong khi các doanh nghiệp trên thế giới đã bước vào giai đoạn tái định vị để tiến về phía trước thì nhiều doanh nghiệp Việt vẫn còn loay hoay trong bài toán thích ứng dù Việt Nam là một trong số ít quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh.

Doanh nghiệp Việt liên minh bán hàng vượt khủng hoảng

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thúc đẩy và tăng cường hoạt động bán hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp để bù đắp doanh thu, phục hồi vốn lưu động và bắt đà tăng trưởng.

Tìm tia sáng giữa mây đen ở một doanh nghiệp du lịch

Dù hoạt động trong lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần lạc quan và tinh thần sẵn sàng chuẩn bị, ban lãnh đạo Công ty CP Đầu tư thương mại dịch vụ du lịch Đất Việt luôn nắm bắt được cơ hội trong nguy nan để vượt qua khủng hoảng.

6 nguyên tắc vàng để doanh nghiệp đối mặt với khủng hoảng

Cuộc khủng hoảng diễn ra trong mấy tháng qua khiến các doanh nghiệp Việt Nam phải tự nhìn nhận và đánh giá lại những giá trị, năng lực cốt lõi, chiến lược và mô hình kinh doanh của mình, từ đó đưa ra các điều chỉnh thích hợp và kế hoạch hành động cụ thể cho giai đoạn hậu Covid-19.

Những kỹ năng nổi bật của nhân sự lý tưởng thời kỳ mới

Bên cạnh các kỹ năng mềm được đánh giá cao, các nhà tuyển dụng hiện nay cũng tìm kiếm các ứng viên sở hữu khả năng làm việc linh hoạt, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong bối cảnh dịch Covid-19.

Thỏi nam châm giúp hút thêm đầu tư từ châu Âu ngoài EVFTA

Minh bạch cũng như khả năng dễ dự đoán trong môi trường chính sách là yếu tố giúp Việt Nam thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài bên cạnh hiệp định EVFTA.

Triết lý vượt qua khủng hoảng đặc biệt của Nestlé Việt Nam

Chung tay cùng đối tác, cộng đồng giữa lúc cơn sóng dịch bệnh Covid-19 nổi lên là một trong những yếu tố giúp Nestlé Việt Nam có thêm sức mạnh để “vững tay chèo” vượt qua khủng hoảng.

IFC cấp hơn nửa tỷ USD giúp doanh nghiệp ứng phó Covid-19

Hàng ngàn doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ, và vừa, cùng hàng triệu nông dân ở châu Á và Thái Bình Dương đã được hưởng lợi từ giai đoạn một của chương trình tài trợ ứng phó khủng hoảng Covid-19 của IFC.