Đặc khu cần tránh đi lại 'vết xe đổ' của các khu kinh tế mở
Từng đưa ra rất nhiều ưu đãi đầu tư song các khu kinh tế mở trước đó của Việt Nam vẫn kém hiệu quả, chưa thể trở thành động lực mới cho tăng trưởng.
Từng đưa ra rất nhiều ưu đãi đầu tư song các khu kinh tế mở trước đó của Việt Nam vẫn kém hiệu quả, chưa thể trở thành động lực mới cho tăng trưởng.
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, việc ưu đãi dàn trải cho quá nhiều ngành nghề tại ba đặc khu kinh tế tương lai đang làm gia tăng sự bất bình đẳng về thuế cho các doanh nghiệp.
Khu kinh tế mở theo đề xuất dự kiến có tổng diện tích hơn 32.300ha trải rộng trên địa bàn 2 huyện Cần Giuộc và Cần Đước.
Sau một thời gian thi công mở rộng, đến nay Cảng Chu Lai (thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam) có khả năng tiếp nhận cùng lúc 3 tàu có tải trọng 20.000 tấn, góp phần nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics tại đây.
Dữ liệu đang cập nhật!