Analytic
Hotline: 08887 08817

VNG lỗ lớn khi đầu tư vào các công ty liên doanh, liên kết

Trong 6 tháng đầu năm 2022, khoản lỗ trong công ty liên doanh, liên kết của VNG tăng thêm 55 tỷ đồng do các khoản đầu tư vào startup, doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước.

Những mô hình kinh doanh ‘không rác thải’

Quán cà phê tái chế Hidden Gem, tiệm tạp hóa sử dụng bao bì No Waste To Go là những mô hình kinh doanh sáng tạo, được ra đời với ước vọng lan tỏa lối sống “không rác” tới cộng đồng.

Mỗi ngày Thế Giới Di Động mở mới 1 nhà thuốc An Khang

Hiện doanh số lũy kế 4 tháng đầu năm 2022 của chuỗi An Khang gấp 3,7 lần cùng kỳ, đánh dấu bước tiến thần tốc của Thế Giới Di Động trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm.

FPT Retail đặt cược vào mảng thiết bị công nghệ

Chuỗi FPT Shop của FPT Retail hiện dẫn đầu thị trường bán lẻ laptop với 35% thị phần.

Chi phí kinh doanh ở Việt Nam hấp dẫn trong khu vực

Theo báo cáo của TMX, Việt Nam hiện là một trong những thị trường có chi phí vận hành bình quân thấp nhất trong khu vực, chỉ cao hơn Campuchia và Myanmar.

Bán lẻ thích nghi với bình thường mới

Kết quả khảo sát trên 15.000 nhà bán lẻ là khách hàng của Sapo cho thấy, làn sóng Covid19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh năm 2021, đặc biệt trong ngành dịch vụ ăn uống - lưu trú - nghỉ dưỡng. Chuyển đổi số, bán hàng đa kênh trở thành phương án được nhiều nhà bán hàng sử dụng nhất. Song song với đó, sự chuyển dịch hình thức thanh toán và phương thức vận chuyển trở thành điểm nhấn trong ngành bán lẻ.

FPT vượt kế hoạch năm sau 11 tháng kinh doanh

Doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT lần lượt đạt 102% và 104% kế hoạch năm đề ra hồi đầu năm sau khi kết thúc tháng 11.

Doanh nghiệp lo ngại địa phương lệch pha trong phòng dịch

Trước nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát trở lại, các doanh nghiệp đang rất cần sự hướng dẫn cụ thể và các biện pháp kịp thời của Chính phủ để yên tâm sản xuất trong trạng thái bình thường mới.

Giải bài toán phục hồi kinh doanh sau đại dịch

Đầu tư vào mô hình bán hàng đa kênh đang trở thành ưu tiên hàng đầu của 76% lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và 46% lãnh đạo doanh nghiệp Đông Nam Á sau đại dịch Covid-19.

Tinh thần khởi nghiệp là "điểm sáng" giữa đại dịch

Lãnh đạo VCCI nhấn mạnh tinh thần khởi nghiệp kinh doanh, sáng tạo của người dân, doanh nghiệp đưa Việt Nam có bước tiến dài, tham gia nhóm các quốc gia phát triển sau 25 năm nữa.