Gen Z 'đại tu' nơi làm việc
Thế hệ Z đang định hình lại nơi làm việc với phong cách làm việc linh hoạt, ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, làm việc từ xa và các giờ làm việc không cố định.
Thế hệ Z đang định hình lại nơi làm việc với phong cách làm việc linh hoạt, ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, làm việc từ xa và các giờ làm việc không cố định.
“Coffee badging” là một vấn đề nhức nhối trong nhiều doanh nghiệp, khi nhân viên có mặt vào đầu ngày nhưng lại không làm việc tại văn phòng.
Thiết kế môi trường làm việc kết hợp (hybrid) được cá nhân hóa sẽ giúp thú hút và giữ nhân tài, đặc biệt là khi đa số nhân sự thuộc thế hệ Z Việt Nam muốn làm việc từ xa hoặc hybrid.
Các vị trí nhân sự được tìm kiếm nhiều sẽ đi theo xu hướng số hóa và làm việc từ xa, cũng như dựa trên tình hình chuyển đổi kinh doanh của doanh nghiệp.
Trong bối cảnh Covid-19, công nghệ sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong quản trị nhân sự, giúp nối liền khoảng cách trong doanh nghiệp khi làm việc từ xa.
Mô hình làm việc linh hoạt tại nhà, từ xa đã trở thành xu hướng mới được nhiều tập đoàn công nghệ đi đầu hưởng ứng. Tại HDBank, đây cũng là mô hình được triển khai hơn 1 năm qua nhằm thích ứng với Covid-19 và hơn thế, đang trở thành mô hình có thể áp dụng cả trong thời bình thường mới.
Dù áp dụng hình thức làm việc từ xa, song hầu hết các công ty đều muốn nhân viên có mặt tại văn phòng ít nhất một vài lần trong tuần để đảm bảo việc hỗ trợ cho các nhân viên mới, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo, khả năng hợp tác và năng suất lao động.
70-20-10 là một mô hình rất tốt để xây dựng các dự án phát triển năng lực của tổ chức nhưng trong bối cảnh mới, đặc biệt khi các doanh nghiệp áp dụng hình thức làm việc từ xa, duy trì mô hình này là một thách thức lớn.
So với thế hệ lao động già hơn, những người trẻ mong muốn được làm từ xa nhiều hơn. Dù vậy, nhân viên thuộc các hệ khác nhau đều gặp phải những thách thức giống nhau khi làm việc tại nhà.
Nhân viên thay đổi thói quen làm việc đã khó, để khách hàng thích ứng với làm việc từ xa còn khó hơn.
Cách duy nhất để duy trì được văn hoá doanh nghiệp là phải giữ được tương tác giữa các thành viên bằng các hoạt động trực tuyến, từ xa qua tất cả các kênh truyền thông mà doanh nghiệp có được.
Nhận thấy từ đại dịch Covid-19, xu hướng làm việc từ xa ngày càng tăng cao, startup E LINK GATE muốn tiến ra thị trường thế giới, và xây dựng nền tảng “Uber cho IT support”.
Khi đại dịch Covid-19 thúc đẩy quá trình số hóa công việc, đồng hành cùng một đồng nghiệp trẻ hơn đã giúp những nhân viên “kỳ cựu” thích ứng tốt hơn với kỷ nguyên của truyền thông kỹ thuật số, đặc biệt là trong bối cảnh làm việc từ xa đang trở nên phổ biến.
Nền tảng giao tiếp dành cho doanh nghiệp GapoWork được ra mắt để hỗ trợ các doanh nghiệp vận hành công việc một cách trơn tru, gắn kết các thành viên và đảm bảo xây dựng văn hóa nội bộ.