Analytic
Hotline: 08887 08817

Bỏ tư duy ''vựa lúa'', miền Tây thuận thiên để phát triển bền vững

Quan điểm mới về nông nghiệp miền Tây được đưa ra tại Nghị quyết 120/NQ-CP năm 2017, là quan điểm “thuận thiên”, canh tác nông nghiệp phù hợp với điều kiện tự nhiên, không tìm cách can thiệp thô bạo vào thiên nhiên.

Thành lập trung tâm nông sản miền Tây

Trung tâm nông sản vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ được đặt tại TP. Cần Thơ, với nhiệm vụ khai thác, phát huy tiềm năng nông nghiệp tại khu vực.

Đồng bằng sông Cửu Long kỳ vọng trở thành trung tâm năng lượng sạch

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị các địa phương miền Tây tích cực thu hút đầu tư trong và ngoài nước để nhanh chóng trở thành trung tâm năng lượng xanh, năng lượng tái tạo của đất nước.

‘4 chữ mới’ cho miền Tây phát triển

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long nhấn mạnh 4 chữ mới, bao gồm tư duy mới, tầm nhìn mới, cơ hội mới và giá trị mới.

‘Kiềng 3 chân’ của Cần Thơ

Với chủ trương từ Trung ương là phát triển trở thành trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Cần Thơ xác định 3 trụ cột quan trọng bao gồm bám sát sự chỉ đạo của Trung ương; phát huy nội lực địa phương; tăng cường liên kết vùng.

Du lịch đơn điệu, miền Tây mất sức hút với khách quốc tế

Đồng bằng sông Cửu Long rộng lớn với 13 tỉnh thành, đa dạng về văn hóa, cảnh quan nhưng đối với nhiều du khách quốc tế, chỉ cần đi chợ nổi là “kết thúc hành trình khám phá miền Tây”.

‘Cứu’ sông Mê Kông bằng kinh tế tuần hoàn

Dự án thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở Cần Thơ được kỳ vọng sẽ giảm khoảng 300 – 400 tấn rác thải mỗi năm xả ra dòng sông Mê Kông.

Kế hoạch biến Cần Thơ thành ‘chợ container rỗng’ miền Tây

Thành công đưa Maersk Sealand về mở code và tăng container rỗng tại cảng Cái Cui, Tân cảng Sài Gòn kỳ vọng tiếp tục đưa thêm các hãng tàu biển lớn tham gia mở code, cung cấp container rỗng, đưa cảng Cái Cui trở thành “chợ container rỗng” của khu vực.

Làm cao tốc miền Tây: Không ‘bám’ theo khu dân cư

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, chủ trương để xây dựng hạ tầng đường bộ cho Đồng bằng sông Cửu Long là “qua sông thì bắc cầu, qua núi thì đào hầm và qua đồng ruộng thì đổ đất”, tránh việc “bám” theo khu dân cư, vừa tốn chi phí giải phóng mặt bằng, vừa làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Logistics miền Tây sẽ phát triển mạnh mẽ trong 5 – 10 năm tới

Nhận định này được đưa ra bởi ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) thành phố Cần Thơ, khi nhu cầu vận chuyển, xuất khẩu hàng hóa tại vùng đồng bằng sông Cửu Long rất cao nhưng logistics chưa đáp ứng được.