Nhờ nỗ lực chống Covid-19, Việt Nam đang là điểm đến hàng đầu tại Đông Nam Á trong hoạt động sản xuất và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới.
Hiện có 97 doanh nghiệp và phòng nghiên cứu trong nước và nước ngoài đã bắt đầu đặt mua sản phẩm của Nano Life và dự kiến có thể sản xuất 1 tấn graphene mỗi tháng ngay trong năm đầu sản xuất.
Việc cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em cho người lao động có tác động tích cực đối với doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ việc tuyển dụng, giữ chân người lao động cũng như nâng cao năng suất lao động.
Một số ngành như dệt may, giáo dục đã cho thấy dấu hiệu gia tăng tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp, một phần do thị trường bắt đầu trở lại, phần khác do triển vọng tích cực từ hiệp định thương mại.
Khảo sát mới của Jetro cho thấy các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam bị giảm doanh thu hay ngừng sản xuất ít hơn so với các nước khác.
Trong số các doanh nghiệp Nhật Bản đến Đông Nam Á sau khi rời Trung Quốc, một nửa lựa chọn Việt Nam làm điểm đến mới.
Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam được nâng lên mức 3% so với con số 1,6% mà HSBC đưa ra trước đó nhờ các dấu hiệu phục hồi nhanh hơn dự đoán.
Sản xuất và công nghệ thông tin là hai lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong ba tháng đầu năm nay, bất chấp sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 khiến nhiều khu vực đình trệ.
Hậu đại dịch Covid-19, chuyên gia cho rằng, kỹ năng số, sự linh hoạt, sáng tạo, khả năng giao tiếp và giải quyết vấn đề phức tạp đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp chiếm ưu thế và nổi trội.
Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Công ty Sunhouse nhấn mạnh: "Doanh nghiệp phải làm chủ được sản phẩm, dịch vụ của mình thì mới hạn chế được tối đa các tác động tiêu cực của thị trường, dù là yếu tố bất ngờ".