Analytic
Hotline: 08887 08817

Kinh doanh ăn uống ngấm đòn suy thoái

Lượng thực khách giảm trong khi chi phí mặt bằng và nhân công cao khiến nhiều chủ nhà hàng, quán ăn lay lắt sống qua ngày.

Đã đến lúc các startup cần chậm và chắc

Trong bối cảnh hiện tại, các nhà đầu tư sẽ bớt nhìn vào số liệu về tăng trưởng, doanh thu của một startup, thay vào đó, họ sẽ đánh giá các chỉ số tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.

Chuyển đổi số: Làm để không mất

Theo ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tư vấn Chuyển đổi số khu vực miền Nam của Base.vn, công cuộc chuyển đổi số trong năm 2023 không còn là "làm để được" nữa, mà là "làm để không mất"

Nguy cơ cao suy thoái kinh tế toàn cầu

Tăng trưởng toàn cầu năm 2023 giảm từ mức dự kiến 3% vào 6 tháng trước xuống còn 1,7% trong báo cáo mới nhất từ World Bank.

Khủng hoảng sẽ tạo ra Kỳ lân

Đây là nhận định của ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse dưới góc nhìn của một nhà đầu tư chuyên rót vốn vào các công ty khởi nghiệp trong nước.

Hai điểm đến của Việt Nam được dự báo hút khách quốc tế

Nghiên cứu của Klook chỉ ra, các điểm tham quan thân thiện với gia đình là những trải nghiệm được yêu thích nhất hiện nay, điển hình như VinWonders và Sun World của Việt Nam.

Hết cửa cho nhân sự 'làng nhàng' thời suy thoái

Trước đây, một ứng viên tầm điểm 5, điểm 6 trên thang điểm 10 là được xét tuyển, nhưng đến thời điểm hiện tại, các ứng viên này hoàn toàn không có cơ hội, vì nhu cầu doanh nghiệp đã lên đến điểm 8, thậm chí điểm 9 trong bối cảnh kinh tế suy thoái.

Startup ngày một nhiều, nhưng Kỳ lân ngày một giảm

Bên cạnh việc số lượng startup Kỳ lân ngày một giảm, thì nhiều startup phải trải qua "cuộc đại phẫu" - làn sóng sa thải nhân sự ồ ạt lan rộng trên toàn cầu.

Giai đoạn khó khăn nhất ngành thép có thể đã qua

Giai đoạn cuối tháng 12 - đầu tháng 2, thị trường thép ấm dần trở lại, các nhà máy thép liên tục tăng giá với tổng mức tăng khoảng 1 triệu đồng/tấn. Điều này khiến thị trường trở nên bình ổn hơn trước, thúc đẩy việc tiêu thụ và từng bước tái tạo tồn kho.

CEO HSBC: Để Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn

Theo Tổng giám đốc HSBC Việt Nam, cần lan tỏa rộng rãi câu chuyện của Việt Nam ra thế giới, từ đó tận dụng lợi thế này để thu hút đầu tư, duy trì vị trí là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư.