Dồn lực hoàn thành gần 1.000km cao tốc trong năm nay
Để đạt được mục tiêu đến 2025 cả nước có 3.000km đường bộ cao tốc, trong năm 2024 cần hoàn thành nốt gần 1.000km cao tốc còn lại.
Để đạt được mục tiêu đến 2025 cả nước có 3.000km đường bộ cao tốc, trong năm 2024 cần hoàn thành nốt gần 1.000km cao tốc còn lại.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đang nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với pin mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam với 60 công ty liên quan.
Phát biểu tại Hội nghị cấp cao kỷ niệm 10 năm sáng kiến Vành đai và con đường tại Hồng Kông (Trung Quốc), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh kết quả thực hiện các khâu đột phá và đổi mới quá trình tăng trưởng của Việt Nam.
G7 mới đây thông báo cam kết sẽ huy động 600 tỷ USD trong 5 năm tới nhằm tài trợ cho cơ sở hạ tầng tại các nước đang phát triển, đối trọng với sáng kiến Vành đai, con đường của Trung Quốc vốn đang vấp phải nhiều vấn đề.
Đầu tư bất động sản ăn theo tuyến đường vành đai 4 Hà Nội hiện đã không còn nhiều dư địa tăng giá.
Khu đô thị, du lịch Cồn Vành - Cồn Thủ là điểm nhấn quan trọng về đô thị hiện đại hướng biển kết hợp dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp trong khu Khu kinh tế Thái Bình.
Theo Tổng công ty lưới điện Trung Quốc, cả nước hiện có khoảng 64,5 triệu căn hộ bỏ hoang. Nếu tính bình quân mỗi hộ chỉ 3 người thì tương đương hơn 200 triệu chỗ ở (gần 15% dân số Trung Quốc) đang để không.
Các nhà thầu Trung Quốc đóng góp gần 1/4 doanh thu xây dựng toàn cầu, gia tăng vị thế nhờ vào những dự án cơ sở hạ tầng nằm trong sáng kiến Vành đai, Con đường.
Dù được đánh giá là cơ hội thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng, sáng kiến Vành đai, Con đường của Trung Quốc đang khiến không ít quốc gia phải "oằn mình" gánh nợ, tác động trở lại quá trình đầu tư.
Chính quyền Pakistan dường như đang kéo các dự án thuộc sáng kiến Vành đai, Con đường của Trung Quốc chậm lại dưới áp lực từ khoản nợ khổng lồ.
Việc tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội cho Việt Nam nhưng ẩn chứa không ít rủi ro cần sự tỉnh táo.
Việc Ý tham gia sáng kiến Một vành đai, Một con đường của Trung Quốc có thể là cơ hội giúp nước này thúc đẩy kinh tế nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro tiềm tàng với cả khu vực châu Âu.
Kế hoạch đầy tham vọng kết nối châu Á, châu Âu, châu Phi của Trung Quốc thông qua cơ sở hạ tầng không chỉ là minh chứng cho thấy tiềm lực của quốc gia này mà còn hé lộ những vết nứt trong thế giới phẳng.
Sáng kiến Một vành đai một con đường được dự báo sẽ tạo ra dòng xoáy mới cho lĩnh vực vận tải và logistics.