Be Group muốn 30% thị phần giao vận toàn quốc

Việt Hưng - 13:43, 06/08/2019

TheLEADERBe Group mới đây đã chính thức ra mắt 2 dịch vụ giao nhận là beExpress và beDelivery tại Hà Nội, TP. HCM, và sắp tới là Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ...

Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be mới đây đã chính thức ra mắt và vận hành hai dịch vụ giao hàng beExpressbeDelivery.

Trong đó, beExpress là dịch vụ chuyển phát, bưu chính hướng đến các doanh nghiệp thương mại điện tử làm việc toàn thời gian. Dù mới ra mắt, nhưng beExpress đã trở thành đối tác lớn của Lazada.

Còn beDelivery là dịch vụ giao hàng hướng đến người dùng cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các đơn vị kinh doanh trực tuyến. beDelivery được thực hiện bởi đội ngũ tài xế beBike. Thời gian tới, dịch vụ giao hàng beDelivery sẽ tiếp tục được phát triển với sự ra đời của beKiosk - những trạm giao nhận hàng giúp tối ưu hóa quá trình giao nhận hàng của người dùng.

Theo chia sẻ của phía Be Group, dịch vụ giao hàng beDelivery đã bắt đầu phục vụ nhu cầu giao, nhận hàng hóa của khách hàng tại Hà Nội, TP. HCM, các tỉnh thành còn lại như Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ sẽ có thể sử dụng dịch vụ từ ngày 15/08 tới đây.

Ông Trần Thanh Hải - Nhà sáng lập & CEO Be Group chia sẻ: "Chúng tôi đặt kỳ vọng đến năm 2020, dịch vụ giao vận của be sẽ chiếm 30% thị phần trên toàn thị trường giao vận nội địa. Đồng thời, với hai dịch vụ mới, các tài xế của be sẽ có cơ hội tăng thêm thu nhập qua việc tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi khi không có cuốc xe, giúp họ yên tâm hơn khi gắn bó với nghề. Đây cũng là hai dịch vụ mới giúp Be Group dần hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ mở".

beExpress và beDelivery được ra đời trong bối cảnh quy mô thị trường TMĐT Việt Nam năm 2018 là 9 tỷ USD, theo Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek. Báo cáo cũng dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình năm (Compound Average Growth Rate – CAGR) của giai đoạn 2015 – 2018 là 25% và thị trường đạt 33 tỷ USD vào năm 2025.

Nếu kịch bản này xảy ra, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2025 sẽ đứng thứ ba ở Đông Nam Á. Dịch vụ hoàn tất đơn hàng có mối quan hệ khăng khít với bán lẻ trực tuyến.

Cùng với tốc độ tăng trưởng cao của thương mại điện tử, năm 2018 đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ logistics, chuyển phát chặng cuối và hoàn tất đơn hàng. Do đó, thị trường beExpress và beDelivery tham gia vẫn còn nhiều dư địa.

Với việc tung ra 2 dịch vụ mới, Be Group đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ, từ dịch vụ vận tải (beBike và beCar), giao nhận hàng hóa (beExpress và beDelivery) cho đến dịch vụ tài chính (beFinancial). Thời gian tới, Be Group dự kiến sẽ phát triển thêm các dịch vụ: beFood (giao đồ ăn), chương trình khách hàng thân thiết…

Hiện tại, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với hơn 40.000 tài xế, đáp ứng khoảng 300.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành khoảng 20 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay.