Leader talk
Bí mật sau cú bứt tốc của những đôi giày Biti’s
Những chiến dịch được thực hiện một cách nhanh chóng, những ý tưởng thành hình chỉ sau một đêm mà vẫn thành công vang dội là điều mà không mấy nhãn hàng có thể làm được.

"Vỡ trận" sau trận chiến trên tuyết của U23 Việt Nam
Có lẽ những người yêu bóng đá Việt Nam sẽ khó quên được trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan trong mùa giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018 diễn ra trên sân bóng Thường Châu (Trung Quốc) trong cơn mưa tuyết.
Dù không đoạt chức vô địch nhưng với người hâm mộ, Việt Nam thua cuộc trong một thế đầy tự hào với cú sút bóng được mô tả là “cầu vồng tuyết” của Quang Hải và sự nỗ lực hết mình của đồng đội trong tiết trời khắc nghiệt. Đã rất lâu người hâm mộ mới có dịp đổ ra đường ăn mừng với niềm tự hào Việt Nam.
Với các nhãn hàng, đó cũng là một thời điểm vàng để bắt “trend” (xu hướng) và những người làm marketing của Biti’s cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, làm thế nào để khác biệt, để thực sự thu hút công chúng và thực hiện một cách nhanh chóng khi sự kiện vẫn còn nóng lại không hề dễ dàng, đặc biệt là với những ngành hàng vốn dĩ phải tốn hơn nửa năm trời mới ra được sản phẩm như ngành giày dép.
Anh Nguyễn Phú Cường, Giám đốc Marketing của Biti’s cho biết, chỉ trong một đêm ngày diễn ra chung chết, đội ngũ marketing Biti’s đã làm việc với đội thiết kế để ra bản vẽ đôi giày Biti’s Hunter phiên bản giới hạn The Red Snow – phiên bản Tự hào.
Sau khi có bản vẽ, đội marketing lập tức trao đổi với phó tổng phụ trách thiết kế của Biti’s về ý tưởng, về sức nóng của sự kiện và sự cần thiết phải đưa ra quyết định nhanh chóng thay vì tốn cả tuần nghiên cứu như trước đây. Song song đó, đội marketing làm việc với bộ phận sản xuất cũng như bộ phận bán hàng về việc mở kênh đặt hàng trực tuyến.
Theo anh Cường, đây là một bước đi rất mới do trước đây khi mua giày Biti’s, khách hàng chỉ lựa chọn mua hàng trực tiếp tại cửa hàng thay vì nghĩ đến đặt hàng trước, phải rất đặc biệt khách hàng mới dám bỏ tiền ra trước và chờ đợi sản phẩm.
Đại diện Biti’s cho biết, chưa bao giờ website của Biti’s chứng kiến một lượng traffic kéo tới khổng lồ như vậy và bị sập trong một vài phút. Thời điểm đó, Biti’s mới làm chiến dịch đặt hàng trực tuyến lần đầu, chưa biết đến các thủ thuật công nghệ, hơn nữa, hãng cũng chỉ quyết định bán giới hạn số lượng để kỷ niệm. Chỉ trong mấy tiếng đồng hồ, đã có hơn 20 nghìn đôi Biti’s Hunter phiên bản giới hạn The Red Snow được đặt trong khi thực tế chỉ quyết định sản xuất 5.000 đôi.
“Chúng tôi được quyền làm những thứ rất nhanh, sự linh hoạt ứng biến là cái tạo dấu ấn trên thị trường, tất nhiên là với một nền tảng mình hiểu rõ thương hiệu muốn gì, muốn đi về đâu, muốn truyền thông điệp gì cho người tiêu dùng qua sản phẩm như thế nào. Bên cạnh đó, tốc độ là lợi thế rất mạnh mà các thương hiệu nội địa có thể tận dụng”, anh Cường nói trong chương trình "Cafe thực chiến" do CSMO tổ chức.
Chìa khoá của tốc độ nằm ở sự tin tưởng, trao quyền
Ngành giày dép là một ngành rất đặc thù trong giới thời trang vì tốn rất nhiều thời gian để có thể ra được sản phẩm. Anh Cường cho biết, từ lúc có bản vẽ thiết kế, một đôi giày phải tốn 8-10 tháng mới ra được thị trường do đòi hỏi sự tỉ mỉ, hàm lượng lớn về mặt gia công, chưa kể đến số size còn phân hoá cao, trải dài từ nhỏ đến lớn…
'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's
Sự ra đời của Biti’s Hunter cùng với sự chuyển mình của “thương hiệu quốc dân” đã dần thay đổi được nhận định của giới trẻ về những đôi giày của Biti’s. Đó là một thương hiệu trẻ trung, năng động, không còn cũ kỹ, giá cả hợp lý và chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.
Nhưng để đạt được những thành công như hôm nay thì đội ngũ của Biti’s phải “vắt chân lên cổ chạy” như mô tả của anh Cường. Nếu không tiến hành nhanh, các hiệp định thương mại tự do được ký kết, nhu cầu và thu nhập của người trẻ tăng lên mà không có một sự lựa chọn về thương hiệu nội địa thì khách hàng dễ dàng chuyển sang các thương hiệu nước ngoài. Nếu chậm một vài năm, thương hiệu sẽ mất rất nhiều thời gian để lấy lại được niềm tin và tin yêu của công chúng.
Ngay từ đầu, hãng đã định hướng dồn toàn lực cho Biti’s Hunter như một nguồn tăng trưởng mới, không chỉ nhanh mà còn là mũi nhọn để trong một thời gian ngắn có thể thay đổi toàn bộ nhận thức và kéo một lượng lớn khách hàng trẻ về cho Biti’s.
Tâm thế đó kết hợp khả năng chuyên môn sẵn có sau gần 40 năm của thương hiệu số 1 về ngành giày dép ở Việt Nam cùng những bước lên kế hoạch chuẩn bị bài bản đã khiến quá trình đưa ra sản phẩm được đẩy nhanh hơn.
Bên cạnh đó, sự chủ động, khả năng quyết định nhanh và linh hoạt được Giám đốc Marketing Biti’s đánh giá là điểm mạnh của các thương hiệu nội địa so với các tập đoàn đa quốc gia. Mặc dù các tập đoàn đa quốc gia có quy trình quy củ, khoa học và môi trường làm việc đa dạng nhưng do sự phối hợp giữa các phòng ban chặt chẽ, phải trình qua nhiều phòng ban và các cấp quản lý, từ nội bộ cho đến cấp vùng và toàn cầu nên việc ứng biến và đưa ra chiến dịch chỉ sau một đêm là điều rất khó thực hiện.
Ngược lại, sự linh hoạt ở Biti’s nói riêng và thương hiệu nội địa nói chung có thể dẫn đến một số trục trặc trong phối hợp nhưng các phòng ban như marketing của Biti’s lại được toàn quyền xử lý nên có thể vừa làm vừa sửa, khiến cho tốc độ thực hiện nhanh hơn.
“Ban lãnh đạo có niềm tin vào những ý tưởng mà bộ phận marketing đưa ra. Chúng tôi có góc nhìn xuyên suốt từ truyền thông, có ảnh hưởng đến thiết kế sản phẩm, triển khai sản phẩm ra các điểm bán. Marketing có đặc quyền được tham gia vào và có cách kết nối tất cả vào một đường dây xuyên suốt, từ đó triển khai một cách nhanh chóng”, anh Cường cho biết.
Kế thừa và sáng tạo để làm nên sự độc đáo và bứt phá
Những tư duy mới mẻ, sáng tạo và tốc độ của nhân sự Biti's một phần nhờ vào tư duy của những người lãnh đạo trẻ thuộc thế hệ tiếp nối. Đáng chú ý, Biti’s có sự chuyển giao không hề đứt gãy mà có sự kết nối và kế thừa. Giữa thế hệ sáng nghiệp và kế nghiệp của Biti’s có điểm chung là đều muốn xây dựng Biti’s trở nên vững mạnh theo một nền tảng vững chắc. Không cần đi quá nhanh, không cần có áp lực phải trở thành một cái gì đó lớn trong thời gian ngắn, quan trọng là biết vấn đề ở đâu và tìm cách giải quyết.

Một trong những giá trị cốt lõi đi xuyên suốt qua các thế hệ Biti’s là chất lượng sản phẩm, là chữ “tốt”. Có thể cách nhìn về chữ “tốt” sẽ thay đổi theo thời đại, theo các nhóm người tiêu dùng khác nhau nhưng giữ được nó trong hệ giá trị cốt lõi đã giúp Biti’s có được tính bền vững trong chuyển giao.
Trong quá trình tiếp nối, giá trị của thương hiệu được thấm nhuần trong các thế hệ. Trước đây, Biti’s nâng niu bàn chân việt thì đến nay còn nâng niu sự tiến bộ của người việt, thương hiệu vẫn luôn muốn đồng hành và nâng niu người tiêu dùng.
Giữ được cái cốt lõi đó, thương hiệu sẽ luôn đặt người tiêu dùng lên hàng đầu, không chỉ về trải nghiệm với sản phẩm mà còn tâm tư, tình cảm, ước mơ, nỗi sợ và vấn đề của họ để giúp họ giải quyết bằng sản phẩm giày dép hoặc một thông điệp, một hoạt động của thương hiệu mang tính truyền cảm hứng.
Một giá trị khác khiến Biti’s thành công và “bứt tốc” trong thời gian qua là tinh thần dám thử, dám thay đổi, dám chấp nhận sai và cùng ngồi lại để sửa sai. Từ lúc thế hệ kế nghiệp của Biti’s Vưu Lệ Quyên lên làm CEO, rất nhiều sáng kiến, hạng mục đổi mới sáng tạo được ứng dụng. Thế hệ lãnh đạo trẻ của Biti’s cũng chịu khó mở mang tiếp cận những ứng dụng công nghệ mới để chuyển đổi số, nâng cao năng suất và gia tăng tốc độ.
Biti’s Hunter ra đời đánh dấu sự thay đổi của một thương hiệu đã ăn sâu và tiềm thức của người tiêu dùng Việt hàng chục năm trời, như khai sinh một đứa con đẻ thay mình làm bạn đồng hành với người trẻ và nâng niu các giá trị của người trẻ Việt.
Để đồng hành với người trẻ, Biti’s cũng phải là người trẻ, là gen Z, là một thế hệ trẻ trung, năng động, tốc độ, biết kế thừa, chọn lọc, phát huy và tạo nên bản sắc như cách mà thương hiệu đã khai thác thành công yếu tố “niềm tự hào dân tộc” qua các chiến dịch lớn được thực hiện trong suốt ba năm qua.
'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's
Ông Cô Gia Thọ và hành trình 'chọn việc khó' để xây thương hiệu Thiên Long
Đôi khi thành công là do lúc đó ta chọn việc khó để làm!
Định vị thương hiệu ngành gỗ Việt
Đi cùng khát vọng hướng đến một Việt Nam thinh vượng, trở thành quốc gia có thu nhập cao năm 2045, ngành gỗ và chế biến gỗ cũng cần đặt tầm nhìn xây dựng Việt Nam trở thành “trung tâm đồ gỗ của thế giới”.
Nắm bắt cơ hội xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam
“Tôi kỳ vọng Việt Nam tiếp tục là một đất nước an toàn, tăng trưởng cao, lấy hạnh phúc của người dân làm chủ đạo cho triết lý phát triển, trên nền tảng một nền kinh tế sáng tạo bền vững”, GS.TS Nguyễn Đức Khương, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global).
Ông Lê Quốc Vinh: Làm quảng cáo như Biti’s với ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ không còn hiệu quả
Theo ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lê, thị trường quảng cáo hiện nay đang biến hóa rất khó lường, cách làm truyền thống - chọn mặt gửi vàng với một vài khuôn mặt đại diện sẽ không còn hiệu quả, thay vào đó là phương thức “tổ chức hàng loạt trận đánh nhỏ, nhưng chất”.
Vươn mình bằng chiều sâu văn hóa
Để trỗi dậy mạnh mẽ và vươn mình bền vững, Việt Nam ta cần có một thế hệ doanh nhân có chiều sâu văn hóa, tính nhân bản và tinh thần ái quốc.
Chính quyền phục vụ sẽ không còn là khẩu hiệu
Những thay đổi có tính cách mạng liên quan đến tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và các đơn vị hành chính là bước chuyển chiến lược để hướng đến nền quản trị quốc gia hiện đại, với chính quyền kiến tạo phát triển, phục vụ nhân dân, và phụng sự đất nước.
Bước ra thế giới trong kỷ nguyên mới
Đại sứ Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mỹ trao đổi về công tác ngoại giao trong Kỷ nguyên mới cũng như tính cấp thiết của Nghị quyết 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế trong tình hình mới.
CEO Bình Điền Ngô Văn Đông: Tôi muốn “mùa vàng” cho nông dân
Dù đang giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, ông Ngô Văn Đông vẫn không ngần ngại cùng đội ngũ kỹ sư trực tiếp đến từng chân ruộng, rẫy cà phê, hồ tiêu trên khắp cả nước trực tiếp kiểm tra, giám sát hiệu quả của sản phẩm phân bón Đầu Trâu. Đây không chỉ là những chuyến đi thực địa, đó còn là hành trình đồng hành cùng nông dân và sự chuyển mình của nông nghiệp Việt Nam.
GS. Trần Văn Thọ và nửa thế kỷ phụng sự thầm lặng
Giáo sư Trần Văn Thọ là hiện thân của một nhà trí thức chân chính Việt Nam xa xứ nhưng chưa từng rời khỏi mạch đập quê hương, luôn lặng lẽ phụng sự bằng tri thức, nhân cách và một tình yêu đất nước bền bỉ.
Tâm điểm sống mới xứ Thanh hòa nhịp cùng lễ hội non sông, cư dân háo hức: 'Ở nhà đã đủ vui như hội'
Chuỗi lễ hội “Star City Fest” hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tại Vinhomes Star City không chỉ làm rạng rỡ thêm diện mạo đô thị, mà còn nâng tầm giá trị bất động sản tại trung tâm Thanh Hóa. “Thành phố ngôi sao” đang tỏa sáng lấp lánh và bừng sức sống trong ngày hội lớn của non sông, hứa hẹn thu hút hàng ngàn cư dân, du khách cùng giới đầu tư đổ về.
PVcomBank hỗ trợ người dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3
Ngày 9/8/2025, PVcomBank đã trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của ban cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Nguy cơ ‘đô thị ma’ và lời cảnh tỉnh cho thị trường bất động sản Việt Nam
Tại Trung Quốc, hàng loạt dự án khu đô thị biến thành “đô thị ma” không bóng người. Thực tế này là lời cảnh tỉnh cho bất động sản Việt Nam: làm thế nào để phát triển bền vững, tránh lặp lại “giấc mơ bỏ hoang”?
VinFast tung chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và đổi pin xe máy điện
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Gemadept muốn thoái vốn ngoài ngành, tìm đối tác chiến lược cho Gemalink
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.
Vươn mình bằng chiều sâu văn hóa
Để trỗi dậy mạnh mẽ và vươn mình bền vững, Việt Nam ta cần có một thế hệ doanh nhân có chiều sâu văn hóa, tính nhân bản và tinh thần ái quốc.
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu thăm Tập đoàn T&T Group
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.