Kinh tế tuần hoàn từ thiết kế bao bì
Sử dụng nhãn dán đề can dễ tách khỏi vỏ chai, tiết giảm màu in hay sử dụng duy nhất một loại vật liệu trên bao bì là các giải pháp giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí, vừa hỗ trợ cho tái chế, tái sử dụng.
Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo Trường Đại học Ngoại thương (FIIS) và Cộng đồng Kinh tế tuần hoàn trẻ (CEYC) phối hợp tổ chức triển khai chương trình CE Bootcamp mùa thứ 4 nhằm đào tạo, huấn luyện chuyên sâu về kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp.
Xuất hiện tại Việt Nam từ cách đây 8 năm, được luật hóa tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, khái niệm kinh tế tuần hoàn được xác định là hướng đi mang tính tất yếu giúp doanh nghiệp đạt được sự cân bằng giữa lợi ích kinh tế với trách nhiệm về môi trường và xã hội.
Tuy nhiên, còn rất nhiều khó khăn, thách thức đặt ra trên con đường chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn, đặc biệt phải kể đến vấn đề về nguồn vốn, công nghệ cũng như cách thức quản trị chuỗi cung ứng và đưa sản phẩm tuần hoàn ra thị trường.
Hiều được tầm quan trọng của việc xây dựng một hệ sinh thái toàn diện đối với phát triển kinh tế tuần hoàn, Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo Trường Đại học Ngoại thương (FIIS) và Cộng đồng Kinh tế tuần hoàn trẻ (CEYC) mới đây đã phát động chương trình Kinh tế tuần hoàn CE Bootcamp mùa thứ 4.
Đây là chương trình thường niên được tổ chức nhằm đào tạo và huấn luyện chuyên sâu cho đội ngũ quản trị doanh nghiệp về mô hình kinh tế tuần hoàn, qua đó nâng cao năng lực chuyển đổi kinh tế tuần hoàn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Tham gia chương trình, bên cạnh việc được tiếp nhận những kỹ năng, kiến thức liên quan đến kinh tế tuần hoàn từ đội ngũ chuyên gia uy tín, doanh nghiệp còn nhận được cơ hội tiếp cận nguồn tài chính xanh từ các tổ chức tín dụng và quỹ quốc tế, cũng như tiếp cận tư vấn công nghệ từ các tổ chức công nghệ trong và ngoài nước.
Tại 3 mùa trước, chương trình CE Bootcamp quy tụ được sự tham gia của 15 diễn giả là các chuyên gia nhiều kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau, hơn 90 học viên là nhà quản trị doanh nghiệp và chuyên gia trên toàn quốc. Một số doanh nghiệp tham gia vào các mùa CE Bootcamp có thể kể đến như Tập đoàn Minh Tiến, VECA, HOP Farm…
Việc tổ chức chương trình CE Bootcamp mùa thứ 4 được xem như một sự bổ sung vào hệ thống mạng lưới hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi kinh tế tuần hoàn.
Thông tin từ ban tổ chức, hiện cả nước có khoảng 40 cơ sở ươm tạo khởi nghiệp nhưng rất ít trong số đó có chương trình chuyên sâu về kinh tế tuần hoàn. Một số tổ chức phi lợi nhuận cũng đang hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn nhưng còn vướng phải nhiều khó khăn.
Chương trình CE Bootcamp mùa thứ 4 mở đơn đăng ký từ 25/9 đến 13/11/2023, tại đường dẫn https://bit.ly/3Rv6fxc
Sử dụng nhãn dán đề can dễ tách khỏi vỏ chai, tiết giảm màu in hay sử dụng duy nhất một loại vật liệu trên bao bì là các giải pháp giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí, vừa hỗ trợ cho tái chế, tái sử dụng.
Các giải pháp phát triển bền vững cần được xem xét, đánh giá tất cả các yếu tố, từ tác động về môi trường, xã hội cho đến hiệu quả kinh tế, trước khi được triển khai.
Bà Nguyễn Phương Linh, Giám đốc Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD), khẳng định, kinh tế tuần hoàn không phải là trào lưu “sớm nở tối tàn” mà sẽ trở thành định hướng đầu tư bài bản của các doanh nghiệp lớn cũng như startup.
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra những giá trị mà kinh tế tuần hoàn đem lại cũng như trách nhiệm cần phải ứng dụng kinh tế tuần hoàn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đưa kinh tế tuần hoàn vào hoạt động vận hành cũng như chiến lược phát triển của mình.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.
Việc đưa toà nhà AgriS Building vào vận hành là lời khẳng định mạnh mẽ của AgriS về chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, hiện thực hóa các cam kết xanh, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2035.
Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.