BTCValue vào danh sách 100 thành viên của sáng kiến toàn cầu quản trị nhân văn

Tùng Anh Thứ năm, 26/04/2018 - 08:51

Công ty thẩm định giá BTCValue đã tham gia và trở thành 1 trong 100 thành viên của Sáng kiến toàn cầu về quản trị nhân văn do Hội đồng Doanh nghiệp nhỏ toàn cầu (ICSB) sáng lập.

Ông Đặng Xuân Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty thẩm định giá BTCValue.

Ông Ki-Chan Kim, chủ tịch ICSB kiêm chủ tịch Ban đổi mới kinh tế - Hội đồng tư vấn kinh tế quốc gia Hàn Quốc cho biết, sáng kiến này nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng vì lợi ích của người lao động và xã hội nhiều hơn là vì lãnh đạo và mục tiêu lợi nhuận của doanh nghiệp.

Sáng kiến này đánh giá cao tinh thần nhân văn của doanh nhân, những ảnh hưởng đến sự phát triển mang tính sáng tạo của các doanh nghiệp nhỏ và vừa với 10 nguyên tắc cốt lõi nhằm tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng.

Trước hết, các doanh nhân cần hiện thực hóa giấc mơ của mình với 5 nguyên tắc gắn với doanh nghiệp bao gồm: hình ảnh, sự hăng hái, sự sáng tỏ, tính thử sức và tính vượt trội. 

Tiếp đến, các nhà lãnh đạo cần chia sẻ những nguyên tắc này với nhân viên của mình, kèm theo 5 nguyên tắc liên quan đến con người bao gồm: sự trao quyền, đạo đức, bình đẳng, cam kết và hệ sinh thái.

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự chuyển dịch lớn về kinh tế xã hội đã và đang diễn ra mạnh mẽ trong từng doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung, do đó triết lý mới về quản trị nhân văn hướng đến người lao động được tạo ra nhằm phát triển mô hình kinh tế mới bao quát và bền vững hơn.

Bên cạnh đại diện của Việt Nam, xứ sở kim chi cũng có 7 doanh nhân tiêu biểu là thành viên của sáng kiến này.

Trong tuần đầu tháng 4/2018, diễn đàn về quản trị nhân văn và phát triển sáng tạo của các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng đã được tổ chức tại Seul, Hàn Quốc; đây là sự kiện uy tín toàn cầu được tổ chức 2 năm/lần. 

 Được biết, đoàn đại biểu của Việt Nam đã mạnh dạn đề xuất để Việt Nam đăng cai tổ chức diễn đàn này vào năm 2024.

Việt Nam sắp có tiêu chuẩn quản trị nhân sự quốc tế

Việt Nam sắp có tiêu chuẩn quản trị nhân sự quốc tế

Diễn đàn quản trị -  6 năm
TS. Nguyễn Thế Vinh, Ủy viên Uỷ ban Nghiên cứu thuộc Liên đoàn các Hiệp hội Quản trị nhân sự thế giới (WFPMA) cho biết trong năm tới, Việt Nam sẽ xây dựng 6 tiêu chuẩn về quản trị nguồn nhân lực.
Việt Nam sắp có tiêu chuẩn quản trị nhân sự quốc tế

Việt Nam sắp có tiêu chuẩn quản trị nhân sự quốc tế

Diễn đàn quản trị -  6 năm
TS. Nguyễn Thế Vinh, Ủy viên Uỷ ban Nghiên cứu thuộc Liên đoàn các Hiệp hội Quản trị nhân sự thế giới (WFPMA) cho biết trong năm tới, Việt Nam sẽ xây dựng 6 tiêu chuẩn về quản trị nguồn nhân lực.
Việt Nam sắp có tiêu chuẩn quản trị nhân sự quốc tế

Việt Nam sắp có tiêu chuẩn quản trị nhân sự quốc tế

Diễn đàn quản trị -  6 năm

TS. Nguyễn Thế Vinh, Ủy viên Uỷ ban Nghiên cứu thuộc Liên đoàn các Hiệp hội Quản trị nhân sự thế giới (WFPMA) cho biết trong năm tới, Việt Nam sẽ xây dựng 6 tiêu chuẩn về quản trị nguồn nhân lực.

Mật mã quản trị từ nụ cười của người mua hàng

Mật mã quản trị từ nụ cười của người mua hàng

Diễn đàn quản trị -  6 năm

“Nếu đến các cửa hàng Mcdonald, nhân viên sẽ mỉm cười và chào khách hàng. Tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ, việc khách hàng cũng mỉm cười lại với họ mới đánh giá được một chất lượng dịch vụ có tốt hay không”, bậc thầy quản trị số 1 thế giới Dave Ulrich nói.

Quản trị để quốc tế hóa công ty gia đình nhìn từ gốm sứ Minh Long và nệm Liên Á

Quản trị để quốc tế hóa công ty gia đình nhìn từ gốm sứ Minh Long và nệm Liên Á

Leader talk -  6 năm

Áp dụng phong cách quản trị hiện đại và khoa học, dựa trên triết lý nhân sinh đậm chất phương Đông, Lý Huy Sáng đang âm thầm nâng cao nội lực cả về nhân sự, kỹ thuật để chuẩn bị cho một sức bật mới, đưa gốm sứ Minh Long thoát khỏi tầm vóc một công ty gia đình để trở thành công ty đa quốc gia, hội nhập một cách mạnh mẽ và chủ động.

'Chất lượng quản trị quyết định thành bại của doanh nghiệp'

'Chất lượng quản trị quyết định thành bại của doanh nghiệp'

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Văn hóa hành xử bên trong doanh nghiệp sẽ quyết định đến chiến lược. Thương hiệu chính là không gian văn hóa của doanh nghiệp, của chính sản phẩm mà chúng ta tạo ra. Thương hiệu mạnh không chỉ là một thương hiệu được biến đến mà còn là một thương hiệu được biết đến như thế nào

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  3 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  3 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  4 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  7 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Phát triển bền vững -  7 giờ

Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.