Bất động sản
Các dự án trọng điểm được Nam Long xây dựng ra sao?
Với cấu trúc tài chính lành mạnh, Nam Long có đủ nội lực để triển khai đồng thời nhiều dự án trong một lúc. Công ty đang triển khai 2 đại đô thị Akari City (Bình Tân) và Mizuki Park (Bình Chánh) tại TP HCM, giai đoạn 1 khu đô thị Waterpoint (Long An) và Izumi City (Đồng Nai)
Loạt dự án được mở bán, bàn giao
Từ đầu năm đến nay, khi nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc triển khai dự án do ách tắc vốn, pháp lý... thì Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) liên tục có những bước tiến mới. Với loạt dự án được triển khai, đẩy mạnh bàn giao, Nam Long đang từng bước hiện thực hóa kế hoạch doanh số kỉ lụctrong năm nay.
Tại TP HCM - nơi được cho là thiếu quỹ đất và nguồn cung sản phẩm nhà ở, Nam Long đang triển khai 2 đại đô thị Akari City (Bình Tân) và Mizuki Park (Bình Chánh). Tổng diện tích 34,5 ha.
Với quy mô 8,5 ha, Akari City bổ sung cho thị trường khu Tây TP HCM khoảng 5.500 căn hộ biệt lập dòng Flora và 23.000 m2 diện tích thương mại - văn phòng. Sau khi bàn giao hơn 1.800 căn hộ giai đoạn 1 trong quý IV/2021, vào cuối tháng 2 năm nay, Nam Long cùng hai đối tác Nhật Bản (Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Railroad) động thổ giai đoạn 2. Các sản phẩm đầu tiên là cụm căn hộ biệt lập dòng Flora, Flora Akari 7 – 8 – 9 - 10 (AK7 - AK8 - AK9 - AK10). Quy mô dự án gồm 4 block với tổng cộng 1.690 căn hộ, dự kiến góp 3.800 tỷ đồng doanh số trong năm nay.
Với Mizuki Park, trong tháng 8, Nam Long đã cất nóc 3 block Flora Mizuki MP6 - 7 - 8. Công trình được hoàn thành sau 14 tháng và 1 triệu giờ lao động an toàn, đảm bảo theo đúng tiến độ, bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh trong năm 2021. Dự kiến, 3 block này sẽ được bàn giao vào quý I/2023. Song song đó, chủ đầu tư cũng đang đẩy mạnh tiến độ triển khai các dự án thành phần thuộc Mizuki Park bao gồm Flora Mizuki MP9-10 và Flora Panorama.
Mizuki Park là một trong những dự án trọng điểm, đánh dấu sự tham gia của Nam Long vào chiến lược phát triển các khu đô thị tích hợp theo mô hình quốc tế. Dự án có diện tích 26 ha, được bao quanh bởi hệ thống kênh đào 17.00m2, rạch Lào rộng 20m và rạch Ngang 60m còn nguyên sơ. Mật độ xây dựng toàn khu chỉ 29%, còn lại là tiện ích và mảng xanh. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 3.000 sản phẩm nhà phố, căn hộ… đã bàn giao, đi vào sử dụng.
Bên cạnh 2 dự án trên, Nam Long cũng triển khai khu đô thị Waterpoint (tên thương mại của dự án Khu đô thị mới Vàm Cỏ Đông) tại Bến Lức, Long An với diện tích 355 ha. Giai đoạn 1, Nam Long triển khai với diện tích 165 ha, tên thương mại Southgate.
Hồi tháng 3 năm nay, Nam Long có cất nóc 2 tòa chung cư thuộc dự án EHome Southgate (4,5 ha, 7 khối chung cư, hơn 1.400 căn hộ). Toàn bộ 382 căn hộ của 2 tòa chung cư này đã "cháy hàng" khi mở bán và đã tiến hành bàn giao cho cư dân. Trong tháng 8 này, những sản phẩm kế tiếp thuộc giai đoạn 2 EHome Southgate được mở bán với giá từ 1 tỷ đồng/căn. Chỉ sau 2 giờ, giỏ hàng tiếp tục được tiêu thụ hết bất chấp những khó khăn của thị trường bất động sản nói chung.

Ngoài sản phẩm căn hộ vừa túi tiền thương hiệu EHome tại Southgate, Nam Long còn phát triển dòng sản phẩm biệt thự triệu đô ven sông Vàm Cỏ Đông với tên gọi The Aqua. The Aqua nằm ở vị thế đắt giá, tiếp giáp vịnh nước ngọt Harbor 8,6 ha tại miền Tây cùng dòng sông Vàm Cỏ Đông, liền kề công viên ven sông 3,56 ha.
Ngoài ra, Nam Long còn triển khai và giới thiệu một số dự án khác tại Đồng Nai như Izumi City (tên thương mại của dự án Đồng Nai Waterfront); Nam Long II Central Lake - Cần Thơ. Tính đến hiện tại, theo cập nhật từ doanh nghiệp, doanh số bán hàng đạt khoảng 8.550 tỷ đồng, đến từ 5 dự án: Mizuki Park (TP HCM), Izumi City (tên thương mại của dự án Đồng Nai Waterfront - Đồng Nai), Akari City (TP HCM), Southgate (giai đoạn 1 dự án Khu đô thị mới Vàm Cỏ Đông - Long An) và Cần Thơ.
Dòng tiền lớn từ bán dự án
Dự kiến trong quý III và IV năm nay, Nam Long tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm thuộc 5 dự án trên. Trong đó, tại Đồng Nai, Nam Long dự kiến sẽ liên tục tung ra thị trường sản phẩm tại 2 dự án Paragon Đại Phước và Izumi City (tên thương mại của dự án Đồng Nai Waterfront), thu về doanh số cao nhất trong danh sách dự án bán ra.
Liên quan tới Paragon Đại Phước (diện tích 45 ha), dư kiến trong năm nay, Nam Long có kế hoạch chuyển nhượng 50% vốn cho đối tác hợp tác lâu năm với Nam Long - Nishi Nippon Railroad. Thương vụ ước tính đem lại doanh thu 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 350 tỷ đồng cho công ty, ghi nhận ngay trong năm nay.

Để có nguồn vốn thực hiện các dự án một cách “thần tốc” mà không phụ thuộc vào ngân hàng, tránh ảnh hưởng từ lãi suất bất thường, Nam Long đã cấu trúc nguồn vốn của mình gồm vốn tự có và vốn từ đối tác. Trong đó, vốn từ đối tác gồm các đối tác quốc tế đã hợp tác lâu năm với Nam Long như Nishi Nippon Railroad, Hankyu Hanshin (Nhật Bản) để cùng phát triển dự án với chính sách hỗ trợ tài chính riêng.
Theo định hướng của doanh nghiệp, giai đoạn 2023 - 2024, Nam Long có thể tiếp tục bán vốn dự án tại Izumi City (tên thương mại của dự án Đồng Nai Waterfront) hoặc giai đoạn 2, dự án Waterpoint (Long An). Vừa qua, Nam Long đã huy động thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu từ IFC với lãi suất 9,35%/năm trong 7 năm để chuẩn bị phát triển giai đoạn 2, dự án Waterpoint (Long An).
Nam Long được Forbes Asia vinh danh
Phương pháp định giá đất cụ thể: Vì sao doanh nghiệp muốn bỏ, chuyên gia lại muốn giữ?
Trong khi nhiều doanh nghiệp kiến nghị loại bỏ phương pháp định giá đất cụ thể vì xem đây là "rào cản", thì giới chuyên gia lại phản đối mạnh mẽ do lo ngại nguy cơ thiếu công bằng và thất thoát ngân sách.
Bất động sản công nghiệp: Chủ động, linh hoạt, bền vững để đáp ứng yêu cầu mới
Trong bối cảnh xu hướng phát triển bền vững và chuyển đổi số đang định hình lại ngành công nghiệp toàn cầu, bất động sản công nghiệp Việt Nam đứng trước yêu cầu chuyển mình mạnh mẽ cả về mô hình lẫn tiêu chuẩn phát triển. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu theo đuổi hướng tiếp cận dài hạn, ưu tiên hạ tầng xanh và tích hợp dịch vụ hỗ trợ.
Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới
Đồng hành cùng khí thế 80 năm lịch sử của đất nước, phía Đông bắc Hà Nội vươn lên thành tâm điểm bất động sản trong kỷ nguyên mới nhờ những thay đổi vượt bậc về hạ tầng.
Bất động sản La Tiên Villa chính thức ra mắt tại Bắc Nha Trang
La Tiên Villa là dự án bất động sản hạng sang đầu tiên tại khu vực, mang đến triết lý sống giao hòa cùng thiên nhiên nguyên bản giữa nơi “đất tiên vịnh ngọc”.
Khởi công dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Sáng 19/8, Công ty CP Đầu tư và phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã chính thức khởi công dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.
AmCham góp thêm 658 đơn vị máu cho 'ngân hàng' máu quốc gia
Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) vừa kết thúc "Ngày hiến máu tình nguyện 2025" với 720 người tham gia và 658 đơn vị máu được tiếp nhận.
Thị trường tỷ USD mang tên 'khách hàng trung thành'
Cuộc đua trên thị trường khách hàng trung thành tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, khi ưu thế thuộc về các doanh nghiệp sẵn sàng xây dựng hệ sinh thái mở.
Tâm điểm sống mới xứ Thanh hòa nhịp cùng lễ hội non sông, cư dân háo hức: 'Ở nhà đã đủ vui như hội'
Chuỗi lễ hội “Star City Fest” hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tại Vinhomes Star City không chỉ làm rạng rỡ thêm diện mạo đô thị, mà còn nâng tầm giá trị bất động sản tại trung tâm Thanh Hóa. “Thành phố ngôi sao” đang tỏa sáng lấp lánh và bừng sức sống trong ngày hội lớn của non sông, hứa hẹn thu hút hàng ngàn cư dân, du khách cùng giới đầu tư đổ về.
PVcomBank hỗ trợ người dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3
Ngày 9/8/2025, PVcomBank đã trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của ban cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Nguy cơ ‘đô thị ma’ và lời cảnh tỉnh cho thị trường bất động sản Việt Nam
Tại Trung Quốc, hàng loạt dự án khu đô thị biến thành “đô thị ma” không bóng người. Thực tế này là lời cảnh tỉnh cho bất động sản Việt Nam: làm thế nào để phát triển bền vững, tránh lặp lại “giấc mơ bỏ hoang”?
VinFast tung chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và đổi pin xe máy điện
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Gemadept muốn thoái vốn ngoài ngành, tìm đối tác chiến lược cho Gemalink
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.