Kiến tạo 'công dân toàn cầu' phụng sự kỷ nguyên vươn mình
Giữa dòng chảy của sự hội nhập, BUV nổi lên như một minh chứng cho hợp tác giáo dục quốc tế thành công, góp phần vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.
Là một trong những thương hiệu nội thất tiên phong tại Việt Nam, tên tuổi Nội Thất 190 gắn liền với Chủ tịch Ngô Hữu Hòa - người đã khởi nghiệp chỉ từ niềm tin vào giá trị bền vững trong từng sản phẩm.
Trong bối cảnh thị trường đầy sôi động cùng với sự phát triển của các startup kỳ lân, doanh nghiệp công nghệ, những nhà sản xuất dần ít được chú ý hơn. Thế nhưng họ vẫn đi một con đường riêng, với mơ ước và nghị lực khát khao.
Hành trình khởi nghiệp của Nội Thất 190 là câu chuyện đầy cảm hứng dành cho những doanh nhân không ngừng cống hiến và chinh phục đỉnh cao mới.
Nội Thất 190 khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất ống thép phía Bắc, với người đặt nền móng là Chủ tịch Ngô Hữu Hòa - một cựu chiến binh đã dành hơn 25 năm phục vụ trong quân ngũ (1976 - 2001).
Năm 1989, ông được giao giữ chức vụ giám đốc Công ty Đóng tàu 189 thuộc Bộ quốc phòng. Trong 15 năm cống hiến, ông là người đầu tiên khai phá để đưa công nghệ đóng tàu cao tốc công nghệ cao bằng vỏ hợp kim nhôm tại Việt Nam và sản xuất hàng loạt các serie tàu cao tốc phục vụ cho quân đội cũng như dân dụng.
Đóng góp hơn nửa cuộc đời cho Công ty 189 từ những ngày đầu, Chủ tịch Ngô Hữu Hòa đã không ít lần được ghi nhận bởi tài năng và tinh thần cống hiến hết mình cho đơn vị. Ông từng vinh dự được tiếp đón Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Tổng bí thư Lê Khả Phiêu tới thăm Công ty 189
Ở tuổi 45, ông gác lại vị trí và công việc tại đây khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp trước sự ngỡ ngàng của rất nhiều người. Lãnh đạo khi đó chấp thuận chỉ với quan điểm vô cùng đơn giản: "Tạo điều kiện cho anh Hòa nghỉ, bởi có năng lực, không phục vụ cho quân đội thì cũng phục vụ cho cái đất nước này".
Đây hẳn là 1 quyết định táo bạo đối với bất kỳ ai, nói gì là một quân nhân luôn hành xử chắc chắn và kỷ luật. Nhưng đã là tinh thần khởi nghiệp thì chưa bao giờ có hai từ “an toàn” và ông cũng chưa bao giờ dừng lại ở hai chữ “thành công” trong cả cuộc đời.
Câu hỏi đầu tiên sau quyết định khởi nghiệp đó là lấy tên làm sao cho toát ra được tầm nhìn của doanh nghiệp, mà cũng mang cả tâm tư của người đứng sau. Đã cống hiến cả thanh xuân cho Công ty Đóng tàu 189, nên ấn tượng về 3 con số này luôn hiện hữu trong tâm trí ông.
Chủ tịch Ngô Hữu Hòa từ đó bật ra ý tưởng lấy 189+1 làm tên doanh nghiệp của riêng mình, như một bước đi mới, một khởi đầu mới, và cũng là ý chí vươn lên trở thành doanh nghiệp số 1. Cái tên đơn giản mà lại ý nghĩa, cũng là lời khẳng định 190 và bản thân ông từ quân đội, giống quân đội nhưng không phải quân đội.
Công ty TNHH 190 chính thức được khai sinh vào ngày 1 tháng 4 năm 2001. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành đóng tàu, ông bắt đầu từ Nhà máy số 1 - Ống thép 190.
Nhìn lại buổi đầu thành lập, con đường khởi nghiệp chưa bao giờ bằng phẳng và trải đầy hoa hồng. Ông phải tự thân tự lực, một mình mày mò nghiên cứu, lặn lội gần xa tìm kiếm các đầu mối nguyên vật liệu và chiêu mộ nhân sự.
Sau 5 năm khi Ống thép 190 đi vào vận hành, tới 2006, từ những lời gợi ý và động viên, ông đưa ra quyết định thành lập Nội Thất 190. Với một mặt bằng 50.000m2, chỉ trong 3 tháng đầu đã hoàn thiện hết phần nền móng, xây thô. Tháng thứ 11, những sản phẩm đầu tiên của Nội Thất 190 đã có mặt ở thị trường và trở thành “nhà sản xuất nội thất văn phòng chính thức” của Việt Nam.
Với tôn chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn châu Âu và dịch vụ bán hàng tận tâm nhất, chỉ sau 2 năm hoạt động, Nội Thất 190 đã phát triển hệ thống đại lý rộng khắp ở các thành phố lớn tại miền Bắc và miền Trung. Tận dụng bước tiến đó, Nội Thất 190 tiếp tục mở rộng phân phối tại thủ phủ của miền Nam là TP.HCM cũng như các tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên.
Năm 2010 là dấu mốc trọng đại đánh dấu sự kiện “Nam tiến” của 190, thành lập Công ty cổ phần 190 tại khu công nghiệp Long Hậu, tỉnh Long An với 1 nhà máy sản xuất ống thép.
“Đây là một quyết định làm thay đổi vận mệnh của doanh nghiệp” - vị lãnh đạo chia sẻ, bởi đây là xương sống làm nên thương hiệu 190 ở miền đất mới này.
Sau gần 2 thập kỷ khởi nghiệp, gây dựng nên 3 nhà máy, ông đã vô cùng thành công với vai trò sáng lập và dẫn dắt một thương hiệu mang tên 190.
Câu chuyện về nhà khởi nghiệp đời đầu của Nội Thất 190 chắc hẳn sẽ trở thành câu chuyện truyền cảm hứng trong bất kỳ bối cảnh nào để các doanh nhân trẻ có thêm động lực và niềm tin vững bước, để cùng nhau tạo nên một tinh thần doanh nhân Việt Nam - Bản lĩnh Việt Nam - Kiên định, Bứt phá.
Giữa dòng chảy của sự hội nhập, BUV nổi lên như một minh chứng cho hợp tác giáo dục quốc tế thành công, góp phần vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.
Thế giới đang bước vào thời kỳ mà mọi công việc, tác vụ đều gắn với AI. Vậy sẽ ra sao, khi AI được ứng dụng vào hoạt động quản trị doanh nghiệp?
ROX Group đang bền bỉ lớn lên từ chính nội lực của mình, khi đổi mới trở thành mạch sống văn hóa, dữ liệu trở thành ngôn ngữ quản trị và con người là điểm tựa để kiến tạo giá trị từ gốc rễ.
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
Các doanh nghiệp sở hữu nhiều lợi thế chiến lược sẽ có khả năng huy động vốn dễ dàng với nhiều ưu đãi hơn.
Trong bối cảnh kinh tế nhiều thách thức, Nghị quyết 68-NQ/TW, tiếp thêm sinh khí cho khu vực kinh tế tư nhân. Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), chia sẻ về những điểm nhấn đáng chú ý của nghị quyết.
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.