Châu Á áp đảo lượng du khách đến Việt Nam trong năm 2017
Vinh Anh
Thứ sáu, 29/12/2017 - 07:05
Khách đến từ khu vực châu Á trong năm 2017 vẫn chiếm thế áp đảo với 9,762 triệu lượt. Đây cũng là khu vực tăng trưởng mạnh nhất so với năm 2016 với mức tăng 34,4%.
Khách quốc tế cuối năm tăng mạnh
Theo số liệu của Tổng cục thống kê, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 12 ước tính đạt 1,276 triệu lượt, tăng 8,9% so với tháng trước và tăng 42,2% so với cùng kỳ năm trước.
Đây là tháng có số lượng khách quốc tế đến nước ta cao nhất trong năm 2017 do trong tháng bắt đầu có các kỳ nghỉ đông, nghỉ lễ cuối năm của nhiều nước trên thế giới nên nhu cầu du lịch tăng cao, đồng thời cũng là tháng thứ 9 tính từ đầu năm có số lượng khách đạt trên 1 triệu lượt người.
Tính chung cả năm 2017, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 12,9 triệu lượt người, tăng 29,1% so với năm trước (tăng 2,9 triệu lượt khách).
Trong đó, khách đến từ khu vực châu Á vẫn chiếm thế áp đảo với 9,762 triệu lượt. Đây cũng là khu vực tăng trưởng mạnh nhất so với năm 2016 với mức tăng 34,4%. Tiếp theo là châu Âu với 1,886 triệu lượt, tăng 16,6%.
Trong khu vực châu Á, dẫn đầu vẫn là Trung Quốc với hơn 4 triệu lượt / năm. Tiếp theo là Hàn Quốc với 2,4 triệu lượt. Đây cũng là quốc gia có du khách đến Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất với 56,4% so với năm ngoái.
Tại khu vực châu Âu, Nga tiếp tục là quốc gia có nhiều du khách đến Việt Nam nhiều nhất trong năm 2017 với 0,574 triệu lượt, đồng thời cũng là nguồn khách tăng trưởng nhanh nhất với 32,3%.
Đại hội Cổ đông bất thường của Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công ngày 26/12 đã thông qua quyết định sáp nhập Công ty Cổ phần Du lịch Thắng Lợi vào Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công. Cả hai công ty này đều là thành viên của Tập đoàn TTC.
Hà Giang dự kiến sẽ phát triển một số sản phẩm du lịch đặc thù trên Cao nguyên đá Đồng Văn như Một ngày của Pao, Chợ tình Khâu Vai, Một ngày với vua Mèo tại khu di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Vương, một ngày làm nương rẫy với người Mông ở Mèo Vạc, phố đi bộ và phố cổ ở Đồng Văn.
Furama Resort Đà Nẵng vừa được vinh danh là “Khu nghỉ mát ven biển sang trong - Luxury Ocean View Resort” và “Địa điểm tổ chức lễ cưới sang trọng - Luxury Wedding Destination” do độc giả trang World Luxury Hotel Awards bình chọn.
Vị khách quốc tế thứ 6 triệu đến TP.HCM năm 2017 là sự kiện quan trọng cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội được ký kết giữa Vietnam Airlines và UBND TP.HCM.
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.