Chìa khoá xây nơi làm việc tốt nhất của DHL Express và Capella

Tùng Anh - 17:47, 14/08/2022

TheLEADERVới cách làm khác nhau do đặc thù ngành nghề khác nhau nhưng đặc điểm chung của DHL Express và Capella trên hành trình xây dựng nơi làm việc tốt nhất là đặt con người ở vị trí quan trọng hàng đầu.

Chìa khoá xây nơi làm việc tốt nhất của DHL Express và Capella
Doanh nghiệp có văn hoá đặt con người ở vị trí trung tâm sẽ tạo được nơi làm việc xuất sắc cho tất cả.

Năm 2022, DHL Express Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của nhóm doanh nghiệp vừa và lớn (có 100 nhân viên trở lên). Ông Trương Hoàng Long, Giám đốc Nhân sự của DHL Express tiết lộ, chìa khoá của công ty này là cân bằng giữa sự tôn trọng và kết quả. 

Theo đó, công ty là nơi mà các nhân viên đều tôn trọng lẫn nhau cũng như nhận được hỗ trợ từ các đồng nghiệp và cấp quản lý để cung cấp chất lượng dịch vụ tuyệt hảo cho khách hàng.

Văn hóa này được thực thi thông qua chiến lược Focus - một trong những chương trình đổi mới tại DHL nhằm hướng đến mục tiêu trở thành nhà tuyển dụng được lựa chọn – nhà cung cấp được lựa chọn – đối tác được các nhà đầu tư lựa chọn. DHL Express cam kết tạo nguồn động lực và phát triển đội ngũ nhân sự bao gồm 120 nghìn nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại DHL Express, các nhà lãnh đạo cần có sự thấu hiểu và đồng cảm, đồng thời có khả năng phân tích thông tin và dữ liệu để đưa ra quyết định đúng đắn. Nguyên tắc lãnh đạo này có tên gọi “Trí óc, trái tim và khí phách” và là một trong những yếu tố quan trọng đã giúp DHL duy trì sự phát triển bền vững trước mọi thử thách.

“Để thu hút và giữ chân nhân tài, DHL Express Việt Nam luôn chú trọng việc duy trì sự bền vững của tổ chức, đầu tư vào phát triển nhân tài, chăm sóc nhân viên và gia đình của họ, cũng như nâng cao sự gắn kết và trải nghiệm của nhân viên”, ông Long nói trong hội thảo “Học với chuyên gia văn hoá nơi làm việc" do Great Place to Work® ASEAN & ANZ (GPTW) tổ chức.

Cùng với DHL Express, Capella là đại diện duy nhất của ngành dịch vụ du lịch nằm trong bảng xếp hạng vừa và lớn của danh sách nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Khi nói về chìa khoá thành công, bà Phạm Thị Hường, đại diện Capella Hà Nội nhấn mạnh hoạt động đối thoại với Tổng giám đốc. Hoạt động này diễn ra với phương châm “chia sẻ thì cởi mở nhưng hành động phải nghiêm túc”. Capella Hà Nội thực hành thông lệ “con người - hàng đầu”.

Các giải pháp giải quyết băn khoăn của người lao động được Capella ghi nhận thông qua các buổi đối thoại không chỉ được thảo luận tại các cuộc họp cấp phòng ban mà còn tại cuộc họp định kỳ của các thành viên Ban Giám đốc để tập trung thảo luận về sản phẩm và con người của công ty.

Chia sẻ từ Navigos Search trong vai trò là một doanh nghiệp sử dụng lao động đồng thời là đơn vị kết nối giữa ứng viên và doanh nghiệp tuyển dụng, Giám đốc khu vực miền Bắc của Navigos Search Ngô Thị Ngọc Lan cho rằng, doanh nghiệp lấy con người làm hàng đầu sẽ tạo ra tác động rất tích cực tới trải nghiệm của người lao động khiến họ không muốn rời tổ chức dù đã nhận được những lời mời từ doanh nghiệp khác.

Các doanh nghiệp lấy con người làm hàng đầu và kiên định với triết lý này dù có phải đối mặt với những khủng hoảng lớn như Covid-19 đều sẽ tạo ra một nơi làm việc xuất sắc cho tất cả, trong đó các thông lệ liên quan tới người lao động đã thể hiện được sự đa dạng, bao trùm, công bằng, và thuộc về (DEIB - Diversity, Equity, Inclusion, Belonging).