Analytic
Hotline: 08887 08817

Việt Nam đang ở đâu trong chuỗi giá trị toàn cầu?

Nhiều ngành quan trọng với Việt Nam như dệt may, giầy dép, đồ điện tử đều nằm ở khâu trung nguồn của chuỗi giá trị.

'Doanh nghiệp đầu tàu quyết định thành công của chuỗi giá trị nông nghiệp'

Trong phiên hiến kế về nông nghiệp tại Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH đã đưa ra nhiều giải pháp để tạo ra chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò đầu tàu của doanh nghiệp.

90% doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa sẵn sàng cung ứng cho công ty quốc tế

Thiếu kinh nghiệm và hiệu quả là những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Việt Nam khó tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Chiến tranh thương mại: Cơ hội hiếm có nhưng khó nuốt với Việt Nam

Giữa bối cảnh chiến tranh thương mại vẫn còn bế tắc, Việt Nam tiếp tục nổi lên là thị trường đạt được nhiều lợi ích nhưng đó không phải là món quà “từ trên trời rơi xuống”.

Đánh rơi 58 tỷ USD vì ít chen chân vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nội địa hóa thấp đang khiến Việt Nam bỏ lỡ nhiều lợi ích từ đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cũng như xuất khẩu đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Làm sao để công nghiệp phụ trợ không còn là ‘phụ’?

Mặc dù công nghiệp phụ trợ (công nghiệp hỗ trợ) đã được nhắc đến từ lâu, lĩnh vực này vẫn còn khá non trẻ và gặp nhiều khó khăn trong quá trình giúp Việt Nam trở thành một cứ điểm sản phẩm của các tập đoàn đa quốc gia.

Moody’s: Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ giúp Việt Nam ổn định nợ công

Tổ chức đánh giá tín nhiệm Moody’s Investors Service mới đây cho rằng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam (xếp hạng Ba3) sẽ được tiếp tục trong vài năm tới, giúp tình hình nợ công ổn định.

Chuyên gia bày cách giúp Việt Nam thoát kiếp gia công

Bên cạnh những thuận lợi về hấp dẫn đầu tư do hội nhập mang lại, doanh nghiệp Việt phải đối mặt với nhiều thách thức trong năng lực cạnh tranh, chi phí tuân thủ, đặc biệt là vị trí trong chuỗi cung ứng.

Cái ‘bắt tay’ giúp nông sản Việt sang Nhật Bản

Đại diện Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) nhấn mạnh đối tác Nhật Bản sẽ là những người giúp nông sản Việt Nam mở cánh cửa bước vào thị trường này.

Việt Nam có 600 nghìn doanh nghiệp nhưng chỉ 0,4% số đó vào được chuỗi giá trị toàn cầu

Sau 3 lần tham dự kết nối với khoảng 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, các công ty nước ngoài chỉ tìm được 2 doanh nghiệp trong nước đủ tiêu chuẩn để tham gia vào chuỗi cung ứng của mình.