Khởi nghiệp
Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki được Alibaba rót vốn
Tính đến thời điểm hiện tại, Hasaki sở hữu hơn 100 cửa hàng bán lẻ và 17 phòng khám da liễu Hasaki clinic tại 33 tỉnh thành trên cả nước.
Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki có trụ sở tại Việt Nam đã nhận đầu tư từ gã khổng lồ Alibaba, thông qua công ty thành viên là Alibaba International Digital Commerce - phụ trách các sàn TMĐT có hoạt động ở nước ngoài.
Hiện chưa rõ vốn cụ thể mà Hasaki được đầu tư, chỉ biết rằng Alibaba đang nắm cổ phần thiểu số tại chuỗi bán lẻ này. Công ty Alibaba International Digital Commerce được biết đến là đơn vị chủ quản của AliExpress và Lazada.
Giữa năm nay, phía Alibaba tuyên bố sẽ tăng gấp đôi đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, doanh nghiệp Trung Quốc đang để mắt tới các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam để thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ông Roger Luo - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á Alibaba.com cho biết, ngoài Hà Nội và TP. HCM, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại một số tỉnh thành: Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng.
Về Hasaki, chuỗi bán lẻ này đã 7 năm gia nhập thị trường mỹ phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, Hasaki sở hữu hơn 100 cửa hàng bán lẻ và 17 phòng khám da liễu Hasaki clinic tại 33 tỉnh thành trên cả nước.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, đơn vị này luôn cam kết bán ra sản phẩm làm đẹp chính hãng với mức giá ưu đãi. Chính điều này đã giúp thương hiệu tạo dựng được lòng tin ở người tiêu dùng và là động lực giúp Hasaki phát triển lớn mạnh hơn.
Bên cạnh việc phát triển hệ thống cửa hàng, Hasaki cam kết chú nâng cấp ứng dụng mua sắm trực tuyến hasaki.vn và đẩy mạnh dịch vụ giao hàng trực tuyến NowFree 2H.
Hiện tại, Hasaki là đối tác chiến lược của hơn 500 nhãn hàng mỹ phẩm tại Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đó là các thương hiệu lớn như tập đoàn L'Oréal, Rohto, Unilever, Johnson & Johnson...
"Các thương hiệu này đều khẳng định Hasaki là đại lý phân phối mỹ phẩm chính hãng. Với giấy chứng nhận có mộc đỏ, khách hàng có thể yên tâm về nguồn gốc sản phẩm khi mua hàng tại Hasaki", đại diện Hasaki cho hay.
Ngoài sự bảo chứng từ các thương hiệu quốc tế cùng bao bì in rõ thông tin và xuất xứ, Hasaki còn xuất hoá đơn VAT 100% dành cho mọi đơn hàng.
Chia sẻ về hướng đi trong tương lai, đại diện Hasaki cho biết: "Chúng tôi mong muốn tiếp tục mở thêm nhiều chi nhánh và đạt mục tiêu phủ sóng toàn bộ 63 tỉnh thành, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm mỹ phẩm chính hãng cho khách hàng mọi miền đất nước".
Lazada được Alibaba rót thêm 352 triệu USD
Phòng luyện thi IELTS, TOEIC 'ảo' đầu tiên ở Việt Nam
Đến nay, startup phát triển phòng luyện thi IELTS, TOEIC 'ảo' đầu tiên ở Việt Nam đã thu hút hơn 300.000 người dùng trên khắp các tỉnh thành.
ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
Hành trình quả việt quất New Zealand về tới bàn ăn người Việt
Từ vùng trồng tới bàn ăn của người Việt, quả việt quất chính là minh chứng cho mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và New Zealand, đồng thời thể hiện được quyết tâm của doanh nghiệp Việt trong hoạt động bán lẻ thực phẩm nhập khẩu.
Chia lại thị phần gọi xe công nghệ
Việc Baemin thu hẹp hoạt động gần đây đồng nghĩa thị trường gọi xe công nghệ sắp tới sẽ có những biến động đáng kể, và không loại trừ khả năng các hãng gọi xe sẽ chia lại thị phần, bao gồm những nền tảng năng nổ như Gojek và Xanh SM.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vietcap: VinFast dự kiến bàn giao hàng trăm nghìn xe điện trong năm 2025
Số lượng xe bàn giao trong năm 2025 dự kiến đạt 135.000 xe, tăng 39% so với năm 2024. Đa phần trong đó được hấp thụ bởi thị trường nội địa.
Ngân hàng nào hưởng lợi lớn khi luật hóa Nghị quyết 42?
Những ngân hàng tập trung cho vay bán lẻ như MB, HDBank, VPBank hay VIB được kỳ vọng hưởng lợi lớn nhờ khả năng xử lý nhanh các khoản vay nhỏ.
Hội Kỷ lục gia Việt Nam tổ chức tọa đàm phát triển kinh tế tư nhân
Hội Kỷ lục gia Việt Nam tổ chức tọa đàm "Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng trong thời kỳ vươn mình của dân tộc" ngày 29/6 tới tại Hà Nội.
TP.HCM xin giữ lại toàn bộ nguồn thu từ quỹ đất để làm hạ tầng
Làm việc với Tổng Bí thư Tô Lâm, TP.HCM kiến nghị nhiều cơ chế đặc thù nhằm phát triển kinh tế - xã hội sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Vincom Mega Mall Ocean City ấn định ngày khai trương
Tháng 8 năm nay, Vincom Mega Mall Ocean City – trung tâm thương mại đẳng cấp phía Đông Hà Nội – sẽ chính thức khai trương, hứa hẹn mở ra một điểm đến không thể bỏ lỡ với hàng loạt trải nghiệm đột phá chưa từng có.
SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA
Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh nào nên 'lên đời' thành công ty?
Sau khi bỏ thuế khoán, nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ băn khoăn có nên “lên đời” thành doanh nghiệp hay tiếp tục hoạt động cá thể. Việc chuyển đổi mô hình không chỉ liên quan đến chính sách thuế mới mà còn ảnh hưởng đến khả năng mở rộng và tồn tại dài hạn trên thị trường.