Chuối giữ giá tốt, HAGL báo lãi quý II tăng 88% so với cùng kỳ

An Nhiên Thứ bảy, 02/08/2025 - 19:48
Nghe audio
0:00

Nửa đầu năm, HAGL đạt lợi nhuận sau thuế lên tới 870 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ và đã đạt 78% kế hoạch lợi nhuận cả năm (1.114 tỷ đồng).

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2025 với doanh thu thuần đạt 2.329 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Mảng trái cây tiếp tục là trụ cột, đóng góp gần 2.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 79% so với cùng kỳ.

Trong quý này, HAGL cũng ghi nhận 268 tỷ đồng từ bán sản phẩm, hàng hoá, cao gấp gần 5 lần cùng kỳ.

Tuy nhiên, ở mảng chăn nuôi heo, doanh thu trong quý của doanh nghiệp chỉ đạt 58 tỷ đồng, giảm 82% so với cùng kỳ và bị lỗ do giá vốn ghi 103 tỷ đồng.

Lợi nhuận gộp quý II của HAGL đạt 888 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ doanh thu chuối duy trì ở mức cao. Tuy vậy, các loại chi phí trong quý cũng tăng mạnh với chi phí tài chính đạt 285 tỷ đồng, tăng 75% so với cùng kỳ (chỉ 163 tỷ đồng), trong đó lãi vay gần 214 tỷ đồng, tăng 35%; chi phí bán hàng đạt 108 tỷ đồng, tăng 24%(cùng kỳ chỉ 87 tỷ đồng), chi phí khác 39 tỷ đồng (cùng kỳ 20 tỷ đồng).

Sau khi trừ chi phí, HAGL báo lãi sau thuế quý II đạt 510 tỷ đồng, tăng 88% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, HAGL ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.709 tỷ đồng, tăng 34%(cùng kỳ đạt 2.762 tỷ đồng) và 870 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 74%(cùng kỳ đạt 500 tỷ đồng).

Như vậy, sau nửa năm, HAGL đã ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế tương đương 78% kế hoạch lợi nhuận cả năm (1.114 tỷ đồng).

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị HAGL đã có thư gửi cổ đông về dự định điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2025 lên 1.500 tỷ đồng, do đã hoàn thành hơn 60% chỉ tiêu chỉ sau nửa năm.

Theo ông Đức, động lực để doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận đến từ mảng chuối giữ giá tốt và doanh thu từ sầu riêng sẽ bắt đầu hạch toán trong nửa cuối năm. Ngoài ra, nếu các khoản thu nhập bất thường được ghi nhận đúng tiến độ, ông Đức kỳ vọng lợi nhuận năm nay có thể đạt tới 2.500 tỷ đồng.

Song song với mục tiêu tăng trưởng, HAGL cũng đang lên kế hoạch trồng mới 2.000 ha cà phê chè và 2.000 ha dâu tằm từ tháng 7, sau khi đạt được cam kết tài trợ vốn từ một số tổ chức tín dụng.

Tính đến cuối tháng 6/2025, tổng tài sản của HAGL ở mức hơn 26.000 tỷ đồng, tăng 11% so với cuối quý I/2025, chủ yếu do tăng khoản phải thu ngắn hạn lên 9.869 tỷ đồng. Nợ phải trả cũng tăng 14% lên 15.636 tỷ đồng, trong đó vay ngắn hạn chiếm 7.912 tỷ và vay dài hạn 1.408 tỷ đồng.

Đáng chú ý, khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của doanh nghiệp này đã dương trở lại, đạt 400 tỷ đồng cuối quý II/2025.

HAGL muốn nâng kế hoạch lợi nhuận lên 1.500 tỷ đồng

HAGL muốn nâng kế hoạch lợi nhuận lên 1.500 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  2 tháng
Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dự kiến điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2025 từ 1.114 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng.
HAGL muốn nâng kế hoạch lợi nhuận lên 1.500 tỷ đồng

HAGL muốn nâng kế hoạch lợi nhuận lên 1.500 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  2 tháng
Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dự kiến điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2025 từ 1.114 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng.
HAGL muốn nâng kế hoạch lợi nhuận lên 1.500 tỷ đồng

HAGL muốn nâng kế hoạch lợi nhuận lên 1.500 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  2 tháng

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dự kiến điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2025 từ 1.114 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng.

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Doanh nghiệp -  2 tháng

HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.

HAGL hoán đổi 2.520 tỷ đồng nợ trái phiếu bằng cổ phiếu

HAGL hoán đổi 2.520 tỷ đồng nợ trái phiếu bằng cổ phiếu

Doanh nghiệp -  3 tháng

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dự kiến sẽ phát hành 210 triệu cổ phiếu để hoán đổi khoản nợ 2.520 tỷ đồng từ lô trái phiếu phát hành năm 2016.

Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe

Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe

Doanh nghiệp -  7 giờ

Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.

Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng

Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng

Doanh nghiệp -  11 giờ

KN Cam Ranh, chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 73% và 17% so với cùng kỳ 2024.

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm

Doanh nghiệp -  12 giờ

Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 846 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay. Các chỉ số tài chính then chốt đều tăng trưởng, doanh nghiệp đang củng cố tiềm lực để tiếp tục mở rộng hoạt động.

Hasfarm Holdings dự chi 4.500 tỷ thâu tóm doanh nghiệp Úc

Hasfarm Holdings dự chi 4.500 tỷ thâu tóm doanh nghiệp Úc

Doanh nghiệp -  16 giờ

Hasfarm Holdings, công ty mẹ của chuỗi kinh doanh lớn nhất cả nước Dalat Hasfarm, vừa chi hơn 4.500 tỷ đồng mua lại một doanh nghiệp cùng ngành tại nước Úc.

Viconship nâng gấp 3 lần mục tiêu lợi nhuận

Viconship nâng gấp 3 lần mục tiêu lợi nhuận

Doanh nghiệp -  1 ngày

Dự báo sản lượng khai thác cảng tiếp tục tăng cũng như kỳ vọng vào khoản đầu tư chứng khoán khiến Viconship muốn điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2025 lên 1.250 tỷ đồng.

Công ty Cù Lao Chàm báo lãi 11,4 tỷ đồng sau nửa năm

Công ty Cù Lao Chàm báo lãi 11,4 tỷ đồng sau nửa năm

Bất động sản -  7 giờ

Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.

Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe

Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe

Doanh nghiệp -  7 giờ

Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.

Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Unihub, mang đến cơ hội việc làm cho người có nhu cầu đặc biệt

Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Unihub, mang đến cơ hội việc làm cho người có nhu cầu đặc biệt

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.

Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng

Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng

Doanh nghiệp -  11 giờ

KN Cam Ranh, chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 73% và 17% so với cùng kỳ 2024.

SHB nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát

SHB nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm

Doanh nghiệp -  12 giờ

Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 846 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay. Các chỉ số tài chính then chốt đều tăng trưởng, doanh nghiệp đang củng cố tiềm lực để tiếp tục mở rộng hoạt động.

DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'

DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.