Tiêu điểm
Công đoàn các doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt Bluezone
Đến nay, toàn bộ cán bộ công đoàn, hơn 6 triệu trên tổng số 10,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động cả nước đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân.
Trong thời gian qua, các cấp công đoàn trong cả nước đã tích cực tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone; đặc biệt là trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, các doanh nghiệp tập trung đông công nhân.
Đặc biệt, ở một số đơn vị như Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở đã trực tiếp hướng dẫn, cài đặt ứng dụng Bluezone cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp. Qua đó các công đoàn cơ sở đã kịp thời triển khai, vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động về việc cài đặt ứng dụng Bluezone.
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và truyền thông, hầu hết cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có điện thoại thông minh đều đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Đến nay, cả nước có 100% cán bộ công đoàn, hơn 6 triệu trên tổng số 10,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân. Nhiều đơn vị công đoàn có kết quả cao như ở Hà Nội, Bình Dương, Thái Nguyên, Bắc Ninh...
Công ty CP Sản xuất hàng thể thao MXP (Thái Bình) có hơn 15.000 cán bộ nhân viên. Bằng những biện pháp như vận động bằng văn bản, loa phát thanh, tổ chức chiến dịch truyền thông trên trang mạng xã hội “Ngôi nhà chung MXP” mà hơn 14 nghìn cán bộ, người lao động trong công ty đã cài đặt ứng dụng này và sử dụng thường xuyên.
Ở Công ty Giày da Mỹ Phong (Trà Vinh), có 13.000 trên tổng số 16.000 cán bộ nhân viên cài đặt Bluezone…
Tại Quảng Ninh, tính đến hết tháng 8/2020, toàn bộ người lao động của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh sử dụng điện thoại thông minh đã thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone sau ba tuần triển khai.
Phản ánh từ công đoàn cơ sở cho thấy, công nhân lao động phản hồi rất tích cực về ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. Những người chưa cài đặt là do không sử dụng điện thoại thông minh và tạm thời nghỉ việc hoặc mất việc do doanh nghiệp thiếu đơn hàng phải bố trí lại lao động để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhiều công nhân cũng cho biết, so với đợt dịch Covid-19 lần thứ nhất, công nhân lao động đã có thêm “một lớp bảo vệ” trong làn sóng thứ hai. Với ứng dụng này, người lao động yên tâm sẽ được cảnh báo sớm về nguy cơ lây nhiễm nếu đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, nhờ đó sớm có biện pháp phòng ngừa để bảo vệ gia đình và người xung quanh, đồng thời hạn chế lây lan trong cộng đồng.
Được biết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công văn chỉ đạo các cấp công đoàn hướng dẫn thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; tổ chức “Tuần lễ ra quân” giới thiệu và hướng dẫn cài đặt Bluezone ở công đoàn cơ sở, trong đoàn viên, người lao động từ ngày 18 đến 25/8. Đây vừa là giải pháp phòng, chống dịch vừa là giảm thiệt hại cho doanh nghiệp khi có dịch.
Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch.
Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau. Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết một người đã từng tiếp xúc với “ai”, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên smartphone, ở cạnh nhau trong khoảng cách dưới 2 mét và liên tục trong 15 phút trở lên.
Gói hỗ trợ Covid-19 lần hai cần đủ lớn, đủ nhanh và hiệu quả hơn
Bí mật hậu trường các chiến dịch 'tạo sóng' của VPBank mùa Covid-19
Cái gu của VPBank thể hiện qua các chiến dịch CSR, marketing và truyền thông nằm ở hai từ "đầu tiên" và "duy nhất” trong các ý tưởng “điên” nhất của những người làm marketing luôn “vểnh tai” lắng nghe khách hàng và thị trường.
Để những chiến binh bán hàng vượt giới hạn mùa Covid-19
Mỗi nhân viên bán hàng là một chiến binh và mỗi quản lý là một thủ lĩnh. Dù trong thời kỳ khủng hoảng do Covid-19 hay trạng thái bình thường, cả thủ lĩnh và chiến binh đều cần mang trong mình tinh thần của những con đại bàng sẵn sàng đương đầu với giông bão.
Doanh nghiệp sẽ thực sự ngấm đòn Covid-19 vào cuối năm 2020
Theo TS. Nguyễn Văn Minh, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục khó khăn từ nay đến cuối năm. Phần lớn doanh nghiệp sẽ thực sự ngấm đòn Covid-19 nghiêm trọng do sự đứt gãy trong các hoạt động kinh tế.
Sóng Covid-19 lần hai xói mòn niềm tin về triển vọng ngành sản xuất
Mức độ lạc quan của các nhà sản xuất rơi về một trong những mức thấp nhất khi đại dịch Covid-19 tiếp tục làm giảm cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới do nhu cầu khách hàng yếu.
Giảm tiền sử dụng đất bổ sung xuống 3,6%/năm: Đã đủ gỡ khó cho doanh nghiệp?
Việc giảm tiền sử dụng đất bổ sung xuống còn 3,6%/năm thay vì mức 5,4%/năm đã giúp giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp, tuy nhiên, con số này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục.
Xuất khẩu thủy sản dự báo giảm mạnh quý cuối năm
Xuất khẩu thủy sản được dự báo chỉ đạt tổng kim ngạch khoảng gần 2,2 tỷ USD trong quý IV/2024, giảm hơn 22% so với cùng kỳ do tác động của thuế quan.
Thích ứng với già hóa dân số: Cần chuẩn bị ngay từ người trẻ
Việc thích ứng với già hóa dân số phụ thuộc rất lớn vào sự chuẩn bị sớm về sức khỏe, tài chính và kỹ năng khi người dân còn trẻ và trung niên.
Thủ tướng: ‘3 cùng’ với cộng đồng doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2025, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần: cùng lắng nghe, thấu hiểu; cùng niềm tin, khát vọng và cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng
TP.HCM bật đèn xanh cho làm nhà thương mại trên đất nông nghiệp
UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho 54 tổ chức kinh doanh bất động sản triển khai thí điểm dự án nhà ở thương mại trên các khu đất nông nghiệp.
Sắp diễn ra Diễn đàn phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam
Diễn đàn quy tụ hơn 400 đại biểu trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050, thúc đẩy hợp tác, đổi mới và đầu tư xanh cho ngành xây dựng Việt Nam.
Lãnh đạo Quảng Ngãi thắt chặt quan hệ với hội đồng hương tại TP.HCM
Hội đồng hương Quảng Ngãi và Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.HCM vừa tổ chức buổi làm việc, gặp gỡ thân mật với đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi do ông U Huấn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu.
Vietcap rút lui khỏi cuộc đua lập sàn tài sàn số: Cuộc chơi chỉ dành cho 'tay to'?
Việc Chứng khoán Vietcap rút lui khỏi cuộc đua lập sàn giao dịch tài sản số cho thấy sân chơi mới này đòi hỏi những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mẽ.
Be Group tái đầu tư vào con người sau khi có lãi
Sau khi báo lãi, phía Be Group khẳng định đang tăng tốc đầu tư trở lại cho đối tác, đặc biệt là sinh viên, lực lượng trẻ, kỷ luật và có tinh thần dịch vụ.
Trải nghiệm rượu vang theo cách Đa Lộc
Từ nhà hàng cao cấp đến người tiêu dùng cá nhân, trải nghiệm rượu vang tại Đa Lộc luôn bắt đầu bằng hiểu biết và kết thúc bằng trọn vẹn cảm xúc.
Nam Long: 33 năm kiên định kiến tạo di sản từ triết lý nhân văn
Nam Long bền bỉ nuôi dưỡng mạch sống đô thị bền vững, để mỗi quyết định an cư của người Việt đều trở thành bản lề đầu tiên của hành trình vun đắp hạnh phúc truyền đời.
Giảm tiền sử dụng đất bổ sung xuống 3,6%/năm: Đã đủ gỡ khó cho doanh nghiệp?
Việc giảm tiền sử dụng đất bổ sung xuống còn 3,6%/năm thay vì mức 5,4%/năm đã giúp giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp, tuy nhiên, con số này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục.




















































