Tiêu điểm
Cửa hàng tiện lợi bán thêm bảo hiểm, quần áo
Động thái Circle K bán thêm sản phẩm bảo hiểm diễn ra trong bối cảnh thị trường bán lẻ nói chung đang trải qua giai đoạn khó khăn, sức mua từ phía người tiêu dùng sụt giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu ngành phải hi sinh lợi nhuận để giữ thị phần.
Được biết đến là chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 dẫn đầu tại Việt Nam, Circle K gần đây đã bán thêm cả bảo hiểm khi hợp tác cùng startup Igloo của cựu Giám đốc Công nghệ Grab.
Với mức giá từ 30.000 - 282.000 đồng, các gói bảo hiểm xe máy GIC Easy được cung cấp tới khách hàng Circle thông qua mạng lưới hơn 400 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.
"Circle K luôn tìm kiếm những sản phẩm phù hợp để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn nhất, và bảo hiểm là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", đại diện chuỗi Circle K thông tin.
Được biết, đây là lần đầu tiên các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ được cung cấp thông qua chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Châu Á.
Động thái Circle K bán thêm sản phẩm bảo hiểm diễn ra trong bối cảnh thị trường bán lẻ nói chung đang trải qua giai đoạn khó khăn, sức mua từ phía người tiêu dùng sụt giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu ngành phải hi sinh lợi nhuận để giữ thị phần.

Dù không bán bảo hiểm, nhưng chuỗi 7-Eleven cũng nhanh chân tiến vào lĩnh vực tài chính tại Việt Nam thông qua hợp tác cùng ngân hàng số Timo.
Cụ thể, hợp tác giữa 7-Eleven và Timo tạo điều kiện cho khách hàng 7-Eleven tại Việt Nam dễ dàng đăng ký và mua sắm bằng thẻ ghi nợ Timo, hoặc thẻ tín dụng Timo Visa.
"Chỉ với 10 phút, khách hàng có thể dễ dàng vừa thưởng thức 1 ly cà phê tại 7-Eleven và tạo tài khoản miễn phí một cách nhanh chóng", đại diện Timo nói.
Về phía 7-Eleven, đại diện chuỗi này tin rằng, xu hướng số hóa trong ngành dịch vụ tài chính, cũng như sự bùng nổ của thương mại điện tử và công nghệ sẽ giúp thay đổi thói quen tiêu dùng và hành vi mua sắm, đồng thời tạo ưu thế giúp cửa hàng tiện lợi có được thị phần so với các kênh truyền thống.
Trong khi đó, tại Nhật Bản, chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart đã bắt đầu đẩy mạnh việc bán mặt hàng quần áo, bên cạnh các sản phẩm đồ ăn, đồ khô. Doanh thu của hàng hóa may mặc của FamilyMart tăng 60% trong năm tài chính 2022.
Ban đầu, FamilyMart chỉ bán các sản phẩm đơn giản như: tất, dép, túi xách... Nhưng nhờ có các thiết kế may mặc khá thành công, chuỗi cửa hàng tiện lợi này đã mở rộng được tập khách hàng, cũng như các dòng sản phẩm kinh doanh.
Hiện các cửa hàng FamilyMart tại Việt Nam chưa bán thêm sản phẩm quần áo. Chủ yếu chuỗi này cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân như: mỹ phẩm, chăm sóc da, chăm sóc tóc...
PVN lãi lớn dù giá dầu giảm
Blockchain Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Hàn Quốc
Với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong thời gian qua, phía Hàn Quốc tin rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam để tìm kiếm đối tác kinh doanh và phát triển dự án, trong bối cảnh Việt Nam đang hoàn thiện các khung pháp lý.
Quỹ IDG rót vốn vào 3 startup blockchain Việt Nam
Một trong ba startup được IDG Capital Vietnam Blockchain rót vốn là Next Vision Capital thuộc NVC Group có giới chủ đứng sau là ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, cựu chủ tịch Yeah1.
‘Nút thắt’ đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp SME
Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp tìm tới các hoạt động digital marketing, chuyển đổi số… nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng vận dụng công nghệ hiệu quả, bởi đổi mới sáng tạo không thể xây dựng bằng cách vay mượn từ bên ngoài.
Công ty mẹ của Gojek thay CEO để hướng tới mục tiêu có lãi
Ông Patrick Walujo từng làm việc tại ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ và là đối tác quản lý của công ty cổ phần tư nhân Northstar Group.
Nghị quyết 170 mở rộng: 'Phá băng' giải phóng nguồn lực đất đai
"Nghị quyết 170 mở rộng" đang được Bộ Tài chính dự thảo theo hướng mở rộng phạm vi áp dụng của Nghị quyết 170/2024/QH15, hứa hẹn tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho hàng trăm dự án.
HoREA kiến nghị giải pháp 'sòng phẳng' với nhà đầu tư dự án BT
HoREA kiến nghị bổ sung cơ chế xác định thời điểm tính giá đất đối với diện tích đất thanh toán cho các hợp đồng BT theo hướng linh hoạt hơn, phản ánh đúng bản chất của khoản thanh toán.
23.500 tỷ đồng để 'xóa trắng' vùng chưa có điện
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Hai thách thức của siêu cảng Trần Đề
Cảng Trần Đề có vốn đầu tư hàng tỷ USD, được kỳ vọng hóa giải điểm nghẽn logistics miền Tây nhưng đang đứng trước câu hỏi lớn về tính hiệu quả.
Hàng không Việt tổng lực xử lý sự cố 81 tàu bay Airbus
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
OneHousing phác họa quỹ đạo bất động sản 2026
Thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định, trong khi TP. HCM chuẩn bị bước vào chu kỳ phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng.
Tái định nghĩa CFO thời biến động: Từ quản trị ngân khố sang kiến tạo giá trị
Biến động kinh tế đang đẩy CFO vào vai trò chiến lược mới, nơi họ phải dẫn dắt dự báo, dữ liệu và chuyển đổi để tạo giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Nghị quyết 170 mở rộng: 'Phá băng' giải phóng nguồn lực đất đai
"Nghị quyết 170 mở rộng" đang được Bộ Tài chính dự thảo theo hướng mở rộng phạm vi áp dụng của Nghị quyết 170/2024/QH15, hứa hẹn tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho hàng trăm dự án.
'Mỏ vàng nâu' của Việt Nam chờ được đánh thức
Chuyên gia chocolate người Pháp Olivier Nicod nhìn nhận chất lượng cacao Việt Nam rất ngon, phù hợp với phân khúc chocolate cao cấp nhưng chưa được khai thác đúng mức.
HoREA kiến nghị giải pháp 'sòng phẳng' với nhà đầu tư dự án BT
HoREA kiến nghị bổ sung cơ chế xác định thời điểm tính giá đất đối với diện tích đất thanh toán cho các hợp đồng BT theo hướng linh hoạt hơn, phản ánh đúng bản chất của khoản thanh toán.
60 sinh viên xuất sắc nhận học bổng từ AmCham Vietnam
Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) - Chi hội TP.HCM vừa trao học bổng AmCham 2025 vinh danh 60 sinh viên xuất sắc được tuyển chọn từ 600 hồ sơ dự tuyển đến từ 21 trường đại học trên địa bàn thành phố.
Điều gì khiến Number 1 trở nên đặc biệt hơn cả một chai nước tăng lực?
Gen Z ngày nay muốn tỉnh táo, tràn năng lượng, nhưng không muốn đánh đổi sự cân bằng mà họ đang theo đuổi. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng đó chính là tinh thần của thế hệ trẻ: bứt phá hết mình, sống lành mạnh, sống có ý thức.





















































