Tài chính
Cuộc đua ngân hàng số thêm hấp dẫn với Liobank từ OCB
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) mới đây đã tiến hành ký kết hợp tác cùng Công ty TNHH Fintech Farm Việt Nam nhằm phát triển nền tảng Liobank - Ngân hàng số thế hệ mới dành cho khách hàng trẻ và yêu thích trải nghiệm sự tiện nghi của công nghệ.
Theo đó, thời gian tới, OCB sẽ tiến hành cho ra mắt “Nền tảng ngân hàng số Liobank” với sự tư vấn độc quyền về công nghệ, phát triển năng lực triển khai dự án từ Fintech Farm. Cụ thể, các sản phẩm cung cấp qua ngân hàng số Liobank sẽ bao gồm: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, dịch vụ thanh toán và chuyển tiền, chương trình khách hàng thân thiết, sản phẩm tiết kiệm cùng giải pháp quản lý tài chính cá nhân.

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, ông Trịnh Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT OCB cho biết, “OCB luôn sẵn sàng chào đón sự kết nối, hợp tác để cùng gặt hái những thành quả tốt trong tương lai và chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ nhanh nhất mọi vấn đề trong quá trình triển khai xây dựng nền tảng ngân hàng số Liobank với mong muốn sớm ra mắt Liobank với người dùng tại Việt Nam”.
OCB được biết đến là một trong những nhà băng tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, với nhiều thành tựu nổi bật khi ứng dụng công nghệ vào sản phẩm và kinh doanh, nổi bật là OCB OMNI. Nếu như OCB OMNI hướng đến chinh phục khách hàng đại chúng với nhu cầu sử dụng đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ của ngân hàng và giữa ngân hàng với các tiện ích bên thứ ba từ online đến offline, thì Liobank được kỳ vọng sẽ dẫn đầu xu hướng ngân hàng số, chinh phục những khách hàng có lối sống năng động, yêu công nghệ, chuộng sự tinh gọn và thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng cho chi tiêu hằng ngày.
Đối với Liobank, mọi thao tác, giao dịch sẽ diễn ra trên ứng dụng cùng tên. Giao diện ứng dụng được nhà phát triển thiết kế thân thiện với người dùng, dễ sử dụng cùng đồ họa sinh động. Khi đăng ký mở tài khoản Liobank, khách hàng sẽ được cấp thẻ 2 trong 1, vừa có chức năng ghi nợ (ATM) vừa là thẻ tín dụng hoàn toàn miễn phí. Sở hữu màu đen thời thượng với lối thiết kế tối giản, thẻ Liobank như một tuyên ngôn về phong cách sống và tài chính thông minh của giới trẻ.
Thẻ có hạn mức đến 300 triệu đồng cùng thời gian miễn lãi suất tín dụng đến 62 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi chi tiêu. Đặc biệt, khách hàng sẽ được hoàn tiền đến 10%, tối đa 500.000 đồng cho tổng giao dịch phát sinh trong tháng. Ngân hàng số thế hệ mới Liobank dự kiến sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới mang đến trải nghiệm sử dụng vượt trội cho người trẻ sành công nghệ.
OCB dự kiến áp dụng Basel III vào cuối năm 2022
OCB dự kiến áp dụng Basel III vào cuối năm 2022
Cùng với việc tập trung vào các sản phẩm cốt lõi nhằm tăng thu nhập, OCB chú trọng quản trị rủi ro, tăng chất lượng tài sản. Ngân hàng dự kiến sẽ áp dụng sớm tiêu chuẩn Basel III vào cuối năm nay.
OCB mừng tuổi mới - tung hàng loạt ưu đãi cùng ngàn quà tặng dành cho khách hàng doanh nghiệp
Chào mừng kỷ niệm 26 năm thành lập, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã triển khai chương trình “Sinh nhật rộn ràng – Nhận ngàn quà tặng” dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp.
OCB đẩy mạnh số hóa, cá nhân hóa sản phẩm cho từng phân khúc khách hàng
Với nền tảng kết quả kinh doanh trong năm 2021, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tiếp tục đẩy mạnh số hóa và chiến lược cá nhân hóa sản phẩm cho khách hàng, nhằm hoàn thành mục tiêu năm 2022.
OCB sẽ tăng vốn điều lệ lên 17.885 tỷ đồng
Số tiền thu được từ việc tăng vốn, ngân hàng sẽ dùng phần lớn để bổ sung nguồn vốn kinh doanh, đầu tư và cho vay bên cạnh đầu tư công nghệ, nâng cấp tài sản, trang bị tài sản cố định.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.