Cuộc đua ngân hàng số thêm hấp dẫn với Liobank từ OCB

Lam Giang Thứ tư, 26/10/2022 - 08:00

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) mới đây đã tiến hành ký kết hợp tác cùng Công ty TNHH Fintech Farm Việt Nam nhằm phát triển nền tảng Liobank - Ngân hàng số thế hệ mới dành cho khách hàng trẻ và yêu thích trải nghiệm sự tiện nghi của công nghệ.

Theo đó, thời gian tới, OCB sẽ tiến hành cho ra mắt “Nền tảng ngân hàng số Liobank” với sự tư vấn độc quyền về công nghệ, phát triển năng lực triển khai dự án từ Fintech Farm. Cụ thể, các sản phẩm cung cấp qua ngân hàng số Liobank sẽ bao gồm: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, dịch vụ thanh toán và chuyển tiền, chương trình khách hàng thân thiết, sản phẩm tiết kiệm cùng giải pháp quản lý tài chính cá nhân.

Cuộc đua ngân hàng số thêm hấp dẫn với Lionbank từ OCB
Hoạt động ký kết hợp tác giữa OCB và Fintech Farm.

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, ông Trịnh Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT OCB cho biết, “OCB luôn sẵn sàng chào đón sự kết nối, hợp tác để cùng gặt hái những thành quả tốt trong tương lai và chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ nhanh nhất mọi vấn đề trong quá trình triển khai xây dựng nền tảng ngân hàng số Liobank với mong muốn sớm ra mắt Liobank với người dùng tại Việt Nam”.

OCB được biết đến là một trong những nhà băng tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, với nhiều thành tựu nổi bật khi ứng dụng công nghệ vào sản phẩm và kinh doanh, nổi bật là OCB OMNI. Nếu như OCB OMNI hướng đến chinh phục khách hàng đại chúng với nhu cầu sử dụng đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ của ngân hàng và giữa ngân hàng với các tiện ích bên thứ ba từ online đến offline, thì Liobank được kỳ vọng sẽ dẫn đầu xu hướng ngân hàng số, chinh phục những khách hàng có lối sống năng động, yêu công nghệ, chuộng sự tinh gọn và thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng cho chi tiêu hằng ngày.

Đối với Liobank, mọi thao tác, giao dịch sẽ diễn ra trên ứng dụng cùng tên. Giao diện ứng dụng được nhà phát triển thiết kế thân thiện với người dùng, dễ sử dụng cùng đồ họa sinh động. Khi đăng ký mở tài khoản Liobank, khách hàng sẽ được cấp thẻ 2 trong 1, vừa có chức năng ghi nợ (ATM) vừa là thẻ tín dụng hoàn toàn miễn phí. Sở hữu màu đen thời thượng với lối thiết kế tối giản, thẻ Liobank như một tuyên ngôn về phong cách sống và tài chính thông minh của giới trẻ.

Thẻ có hạn mức đến 300 triệu đồng cùng thời gian miễn lãi suất tín dụng đến 62 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi chi tiêu. Đặc biệt, khách hàng sẽ được hoàn tiền đến 10%, tối đa 500.000 đồng cho tổng giao dịch phát sinh trong tháng. Ngân hàng số thế hệ mới Liobank dự kiến sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới mang đến trải nghiệm sử dụng vượt trội cho người trẻ sành công nghệ.

OCB dự kiến áp dụng Basel III vào cuối năm 2022

OCB dự kiến áp dụng Basel III vào cuối năm 2022

Tài chính -  2 năm
Cùng với việc tập trung vào các sản phẩm cốt lõi nhằm tăng thu nhập, OCB chú trọng quản trị rủi ro, tăng chất lượng tài sản. Ngân hàng dự kiến sẽ áp dụng sớm tiêu chuẩn Basel III vào cuối năm nay.
OCB dự kiến áp dụng Basel III vào cuối năm 2022

OCB dự kiến áp dụng Basel III vào cuối năm 2022

Tài chính -  2 năm
Cùng với việc tập trung vào các sản phẩm cốt lõi nhằm tăng thu nhập, OCB chú trọng quản trị rủi ro, tăng chất lượng tài sản. Ngân hàng dự kiến sẽ áp dụng sớm tiêu chuẩn Basel III vào cuối năm nay.
OCB dự kiến áp dụng Basel III vào cuối năm 2022

OCB dự kiến áp dụng Basel III vào cuối năm 2022

Tài chính -  2 năm

Cùng với việc tập trung vào các sản phẩm cốt lõi nhằm tăng thu nhập, OCB chú trọng quản trị rủi ro, tăng chất lượng tài sản. Ngân hàng dự kiến sẽ áp dụng sớm tiêu chuẩn Basel III vào cuối năm nay.

OCB mừng tuổi mới - tung hàng loạt ưu đãi cùng ngàn quà tặng dành cho khách hàng doanh nghiệp

OCB mừng tuổi mới - tung hàng loạt ưu đãi cùng ngàn quà tặng dành cho khách hàng doanh nghiệp

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Chào mừng kỷ niệm 26 năm thành lập, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã triển khai chương trình “Sinh nhật rộn ràng – Nhận ngàn quà tặng” dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp.

OCB đẩy mạnh số hóa, cá nhân hóa sản phẩm cho từng phân khúc khách hàng

OCB đẩy mạnh số hóa, cá nhân hóa sản phẩm cho từng phân khúc khách hàng

Tài chính -  3 năm

Với nền tảng kết quả kinh doanh trong năm 2021, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tiếp tục đẩy mạnh số hóa và chiến lược cá nhân hóa sản phẩm cho khách hàng, nhằm hoàn thành mục tiêu năm 2022.

OCB sẽ tăng vốn điều lệ lên 17.885 tỷ đồng

OCB sẽ tăng vốn điều lệ lên 17.885 tỷ đồng

Tài chính -  3 năm

Số tiền thu được từ việc tăng vốn, ngân hàng sẽ dùng phần lớn để bổ sung nguồn vốn kinh doanh, đầu tư và cho vay bên cạnh đầu tư công nghệ, nâng cấp tài sản, trang bị tài sản cố định.

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Tài chính -  11 giờ

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  2 ngày

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  2 ngày

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  2 ngày

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Tài chính -  4 ngày

Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  7 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  8 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  9 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  9 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.