Bất động sản
Diamond Time: Điểm sáng mới của TP. Đà Nẵng
Tòa nhà Diamond Time, 35 Thái Phiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng vừa chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của không chỉ khách du lịch mà còn đối với người dân, giới trẻ.

Dự án do Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Phước Tiến, Công ty CP Tập đoàn VNGroup hợp tác đầu tư và được khai thác, quản lý vận hành bởi Công ty CP Lotus Hospitality.
Với thiết kế mang đậm màu sắc kiến trúc Pháp và sở hữu vị trí đắc địa, dự án Diamond Time được ví như “Tràng Tiền Plaza” của Đà Nẵng. Hai tòa nhà này có nhiều nét tương đồng về vị trí, kiến trúc và tính di sản. Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ trở thành một trong những công trình nổi bật, điếm đến có sức thu hút đặc biệt của thành phố này.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được một Diamond Time hoàn thiện như ngày hôm nay, chủ đầu tư dự án đã trải qua một chặng đường không ít gian nan, thử thách. Đáng nói, những khó khăn này lại không phải đến từ việc thiếu vốn đầu tư hay không khả thi về kinh doanh.
Theo đó, từ một trong những thị trường sôi động bậc nhất cả nước, năm 2020, đại dịch Covid-19 ập đến đã khiến bất động sản Đà Nẵng rơi vào trầm lắng, hoạt động du lịch đình trệ. Tổng lượt khách đến thành phố này chỉ đạt chưa đến 50% so với năm 2019.
Đặc biệt, trong tháng 7/2020, khi Đà Nẵng là địa phương bùng phát dịch bệnh lần thứ 2 trên phạm vi cả nước, toàn thành phố đã bị phong toả.
Thời điểm ấy, ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch VNGroup đang trực tiếp điều hành việc triển khai dự án cũng đã “mắc kẹt” tại thành phố này. Mọi hoạt động thi công, hoàn thiện Diamond Time gặp không ít thách thức trong bối cảnh dịch bệnh.
Song, theo ông Thành, trong khó khăn vẫn còn những cơ hội rất lớn của thị trường. Thời gian sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Đà Nẵng mới ngỡ ngàng nhận ra rằng, dù không có khách quốc tế nhưng lượng khách nội địa đến đây vẫn rất lớn. Hàng không Đà Nẵng là cảng duy nhất phục hồi nhanh như trước thời điểm dịch bệnh.
Chỉ một dẫn chứng nhỏ thôi nhưng cũng đủ để cho thấy sức sống mạnh mẽ của Đà Nẵng. Ở đây có sự tổng hòa của tất cả các yếu tố, từ thiên nhiên ưu đãi, chất lượng dịch vụ, con người thân thiện đến sự thuận lợi trong di chuyển để phát triển du lịch. Kéo theo đó là sự tăng trưởng của thị trường bất động sản.

Trước đó, năm 2019, khi đại dịch chưa xuất hiện, ngành du lịch Đà Nẵng đã có những tăng trưởng vượt bậc. Theo thống kê từ Sở Du lịch, trong năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt 8.692.421 lượt, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 106,1% kế hoạch.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.522.928 lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018, khách nội địa ước đạt 5.169.493 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ 2018. Tổng thu du lịch ước đạt 30.973 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 113% kế hoạch.
Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất khiến ông Thành tin rằng, trong năm 2021, khi du lịch bắt đầu phục hồi, thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tăng trưởng trở lại và phát triển bền vững. Ngay ở thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản này cũng đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
Với triển vọng kinh doanh được đánh giá tích cực, những chủ đầu tư như ông không muốn bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng này.
Khu phức hợp “all in one” tại Đà Nẵng
Sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm Đà Nẵng, nằm ngay ngã tư Yên Bái và Thái Phiên, quận Hải Châu - nơi có sự phát triển sầm uất bậc nhất, dự án Diamond Time được phát triển để trở thành một tòa nhà phức hợp gồm bất động sản thương mại, căn hộ dịch vụ và văn phòng chia sẻ.
Toà nhà có diện tích đưa vào khai thác khoảng khoảng 5.000m2. Trong đó, tầng 3 được thiết kế làm văn phòng chia sẻ (coworking space). Đây là mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng hiện đại, linh hoạt, đang được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Trước Diamond Time, VNGroup đã có bề dày kinh nghiệm trong việc đầu tư và khai thác hệ thống văn phòng chia sẻ thương hiệu Tiktak Coworking Space với chuỗi 3 văn phòng tại Hà Nội.
Với việc sở hữu vị trí trung tâm thành phố cùng kinh nghiệm triển khai hệ thống văn phòng chia sẻ của VNGroup, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên của các doanh nhân, doanh nghiệp và cộng đồng công ty khởi nghiệp đang tìm kiếm một nơi làm việc lý tưởng.
Thực tế thời gian vừa qua cũng cho thấy, phân khúc văn phòng cho thuê mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhờ làm tốt công tác chống dịch, cùng với việc nhiều công ty trong nước và nước ngoài muốn đặt văn phòng tại Đà Nẵng, thị trường này vẫn đang có những diễn biến tích cực. Nguồn cung văn phòng mới và tỷ lệ lấp đầy liên tục tăng cao, dự kiến sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.
Không chỉ phát triển văn phòng chia sẻ, tận dụng ưu điểm của dự án trong một thành phố rất phát triển về du lịch và kinh tế, tài chính, tại tầng 2 của tòa nhà Diamond Time, chủ đầu tư đã phát triển loại hình bất động sản căn hộ dịch vụ.
Những căn hộ của dự án sở hữu không gian thiết kế kiến trúc khoa học, độc đáo với gác lửng. Các trang thiết bị trong căn hộ được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Đặc biệt, đến lưu trú tại dự án, du khách sẽ rất ấn tượng với thiết kế nội thất mộc, tinh tế với việc sử dụng gỗ tần bì và gỗ xà cừ. Đây là những loại gỗ chuyên dùng trong nội thất nhằm mang lại cho du khách cảm giác mới lạ, độc đáo, làm tăng tính trải nghiệm.
Bên cạnh việc phục vụ đối tượng khách du lịch, lưu trú ngắn ngày có nhu cầu nghỉ dưỡng cơ bản ở những căn hộ dịch vụ khách sạn, Diamond Time còn có các căn hộ phục vụ một số lượng lớn khách tới Đà Nẵng công tác, làm việc dài ngày. Ở những căn hộ này, khách hàng có thể tự nấu ăn và sinh hoạt với đầy đủ tiện nghi.
Ngoài ra, tầng 1 của dự án được quy hoạch các ô thương mại. Với vị trí mặt đường lớn, ngay giữa ngã tư, dự án sẽ là địa điểm kinh doanh thương mại lý tưởng với tỷ suất sinh lời cao.
Ngay giữa tầng 1, tại khu giếng trời của tòa nhà, trong không gian xanh hứng trọn ánh sáng tự nhiên của dự án là quán cafe ở với thiết kế lấy ý tưởng từ nhà hát. Không gian cafe văn phòng tại đây rất phù hợp cho các cuộc gặp mặt giao lưu bàn bạc công việc, kết nối chia sẻ.
Đặc biệt, quán sử dụng cafe tươi được chế biến tại chỗ mang hương vị đặc trưng riêng, rất độc đáo và hấp dẫn du khách.
Với chiến lược đầu tư dài hạn và bài bản, tòa nhà Diamond Time được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái, cung cấp điện năng trực tiếp cho tòa nhà, góp phần tiết kiệm năng lượng điện quốc gia và chủ động một phần nguồn điện vận hành.
Với việc tích hợp “all in one” trong một tòa nhà phức hợp, sự đi vào hoạt động của Diamond Time sẽ là một điểm sáng mới của quận Hải Châu, TP Đà Nẵng trong năm 2021.
Động lực tăng trưởng chính cho Đà Nẵng hậu Covid-19
Cơ hội “vàng” lần thứ 2 để đầu tư bất động sản Đà Nẵng
"Nhà đầu tư nào bỏ lỡ, sẽ là sự đáng tiếc rất lớn!" là quan điểm của ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Landora Group, về cơ hội đầu tư bất động sản ở Đà Nẵng trong năm nay, bất chấp thị trường đã sụt giảm mạnh năm ngoái vì dịch Covid-19.
Khởi công dự án The Filmore Đà Nẵng
Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Filmore (chủ đầu tư) và Tập đoàn Xây dựng Delta (đơn vị thi công xây dựng) tổ chức lễ khởi công dự án The Filmore Đà Nẵng tại địa chỉ lô B1-1-8, khu B1-1, khu dân cư - khách sạn - căn hộ và thương mại dịch vụ 2/9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
SHB phối hợp thu ngân sách nhà nước trên địa bàn TP. Đà Nẵng
Ngày 18/11/2020, tại Kho bạc TP. Đà Nẵng đã diễn ra lễ khởi động dự án thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử giữa Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) trên địa bàn thành phố.
Khởi động dự án Khu du lịch biển DAP 5.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng
Dự án Khu du lịch biển DAP hôm nay đã được khởi động, đặt nền móng quan trọng để hình thành nên dự án thông minh đầu tiên tại thành phố sông Hàn, Đà Nẵng.
Rủi ro khí hậu: Mối nguy mới với bất động sản
Những rủi ro khí hậu ngoài gây thiệt hại vật chất còn làm tăng chi phí vận hành, bảo hiểm và làm giảm giá trị đầu tư các tài sản bất động sản.
Từ nghỉ dưỡng đến định cư: Bước ngoặt mới ở Phú Quốc
Phú Quốc không còn chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng. Những dự án đô thị quy mô cùng chiến lược thu hút cư dân đang dần định hình đảo ngọc thành điểm đến để sống, không chỉ để ghé thăm.
The Privé – Một cách tiếp cận mới về giá trị bất động sản trung tâm
Theo báo cáo "The Wealth Report" của Knight Frank, giới siêu giàu toàn cầu phân bổ đáng kể phần tài sản vào bất động sản, cho thấy đây là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của bộ phận được xem là kỹ tính.
Sau sáp nhập, quỹ đất Phát Đạt tại TP.HCM sẽ vượt 500ha
Phát Đạt sẽ sở hữu hơn 500ha đất tại TP.HCM sau khi hoàn thành sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tân Hoàng Minh đề xuất đầu tư khu đô thị tỷ đô tại Đà Lạt
Tân Hoàng Minh đề xuất tỉnh Lâm Đồng chấp thuận để doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, lập ý tưởng quy hoạch chi tiết và triển khai dự án khu đô thị thông minh tại xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt.
Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc
Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.