Doanh nghiệp
Điện máy Xanh thu gần 50 tỷ đồng mỗi ngày nhờ bán tivi mùa World Cup
Đại diện của Điện máy Xanh cho biết, có ngày cao điểm, toàn hệ thống siêu thị này tiêu thụ tới 8.000 chiếc tivi.
Thông thường, những tháng hè là thời điểm thị trường tivi ế ẩm nhất trong năm. Dù các hãng tung ra nhiều khuyến mại, nhưng sức mua vẫn rất thấp.
Tuy nhiên, nhờ có World Cup 2018, năm nay ngành hàng tivi ghi nhận tăng trưởng đột biến. Cụ thể, số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Gfk cho biết, doanh số bán tivi tại Việt Nam trong 2 tuần đầu tiên của tháng 6 tăng vọt.
So với tháng 5, lượng tivi tiêu thụ mỗi tuần trong tháng này đã tăng vài chục phần trăm. Đặc biệt, lượng tiêu thụ tivi một tuần trước khai mạc World Cup tại nhiều hệ thống siêu thị, điện máy đã tăng tới 50% so với tuần đầu tiên tháng 6.
Trao đổi với TheLEADER, ông Đặng Thanh Phong, đại diện hệ thống Điện máy Xanh cho hay, doanh số ngành hàng tivi tại chuỗi này tăng tới 97% so với cùng kì năm ngoái. Có ngày cao điểm, toàn hệ thống Điện máy Xanh tiêu thụ tới 8.000 chiế. Chủ yếu là thương hiệu Sony và Samsung trong phân khúc tivi 43 và 32 inch, với mức giá bình dân từ 10 - 13 triệu đồng.
Dự kiến, số lượng sản phẩm bán ra tại chuỗi này trong tháng 6 có thể đạt 130.000 chiếc, giúp Điện máy Xanh thu về 1.418 tỷ đồng. Nghĩa là mỗi ngày, Điện máy Xanh sẽ thu về gần 50 tỷ đồng chỉ nhờ bán tivi mùa World Cup.
Doanh thu khủng trong mùa World Cup 2018 nhiều khả năng sẽ còn giúp Điện máy Xanh tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, vượt qua mốc 5.000 tỷ đồng/tháng cao nhất từ trước tới nay - ghi nhận trong tháng 5/2018 vừa qua.
Chuỗi Điện máy Xanh (bao gồm Trần Anh) hiện có 720 cửa hàng trải khắp cả nước, với doanh thu 5 tháng đầu năm 2018 đạt 20.581 tỷ đồng, đóng góp 56% vào doanh thu thuần của MWG.
So với cùng kỳ, mức tăng trưởng của Điện Máy Xanh vẫn rất cao, lên tới 140%. Ở từng mảng bán lẻ khác nhau, Điện máy Xanh cũng ghi nhận sự bứt phá về thị phần đáng kể khi thị phần tivi của chuỗi này trong quý I/2017 đã tăng lên 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26%.
Tăng trưởng không dừng lại ở mảng tivi, mảng máy lạnh/điều hòa của Điện máy Xanh cũng tăng tới hơn 9% trong vòng 1 năm vừa qua, đạt thị phần hơn 15%.
Với việc tập trung vào mảng này trong mùa nóng, Điện máy Xanh ngoài tăng cường khuyến mại, truyền thông mạnh từ trước mùa cao điểm còn tăng cường bán trả góp giúp cho người tiêu dùng có thể giải tỏa áp lực tài chính khi mua một món hàng giá trị lớn.
Tủ lạnh, máy giặt cũng tăng trưởng ở mức cao 9-10%, thị phần tủ lạnh của Điện máy Xanh hiện chiếm hơn 20%, tăng trưởng 10% và máy giặt chiếm 18%, tăng gần 9% so với cùng kỳ.
Bảng số liệu cũng cho thấy, hầu hết thị phần gia tăng của Điện máy Xanh là do lấy được từ kênh bán hàng truyền thống, điều này khiến cho dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp ngày càng phổ biến hơn tới khách hàng vùng nông thôn, các vùng địa lý xa xôi.
Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ nhờ giảm cửa hàng điện thoại, chuyển nhanh sang điện máy, tạp hóa
Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ nhờ giảm cửa hàng điện thoại, chuyển nhanh sang điện máy, tạp hóa
Trong khi giới đầu tư còn đang nghi ngờ tương lai của Thế Giới Di Động, doanh nghiệp này vẫn tiến hành mở rộng quy mô rất nhanh. Trong tháng 4, chuỗi Điện Máy Xanh đưa thêm 8 cửa hàng mới đi vào hoạt động, một số được chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động.
Bài học xương máu của Chủ tịch Thế Giới Di Động khi giảm mở rộng 500 cửa hàng Bách hóa Xanh
Việc Công ty Thế Giới Di Động giảm tốc độ mở cửa hàng Bách hóa Xanh để tập trung vào tối ưu hóa các cửa hàng hiện hữu được các công ty chứng khoán đánh giá là một bước đi hợp lý.
Bỏ ý đồ thâu tóm chuỗi bán lẻ thuốc, Thế Giới Di Động sẽ tăng trưởng từ đâu?
Doanh thu của chuỗi bán lẻ thuốc An Khang sẽ không hợp nhất với kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động do công ty chỉ sở hữu 40% cổ phần thay vì 51% như kế hoạch ban đầu.
Giới đầu tư đang “nghi ngờ” Thế Giới Di Động?
Bất chấp việc rất nhiều các công ty chứng khoán lớn liên tục đưa ra đánh giá khả quan và khuyến nghị mua vào, cổ phiếu Thế giới di động vẫn “lình xình” trong nhiều tuần qua. Điều này cho thấy thái độ cẩn trọng từ phía các nhà đầu tư.
Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.
Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng
Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.
Hanoi Melody Residences: 'Tọa độ nóng' của thị trường căn hộ nội đô
Tổ hợp căn hộ đa tiện ích Hanoi Melody Residences tại khu vực Tây Nam Linh Đàm đang đón lượng khách tăng vọt trong những ngày gần đây.
PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học
PVcomBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân và đối chiếu sinh trắc học trước 1/1/2025 để đảm bảo giao dịch an toàn, liên tục.
Kinh tế số quốc gia lấy quản trị số làm gốc
Quản trị số sẽ không chỉ là một công cụ hỗ trợ, mà còn là "linh hồn" của nền kinh tế số Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh mới.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.