Điện máy Xanh thu gần 50 tỷ đồng mỗi ngày nhờ bán tivi mùa World Cup

Việt Hưng - 15:17, 29/06/2018

TheLEADERĐại diện của Điện máy Xanh cho biết, có ngày cao điểm, toàn hệ thống siêu thị này tiêu thụ tới 8.000 chiếc tivi.

Thông thường, những tháng hè là thời điểm thị trường tivi ế ẩm nhất trong năm. Dù các hãng tung ra nhiều khuyến mại, nhưng sức mua vẫn rất thấp.

Tuy nhiên, nhờ có World Cup 2018, năm nay ngành hàng tivi ghi nhận tăng trưởng đột biến. Cụ thể, số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Gfk cho biết, doanh số bán tivi tại Việt Nam trong 2 tuần đầu tiên của tháng 6 tăng vọt.

So với tháng 5, lượng tivi tiêu thụ mỗi tuần trong tháng này đã tăng vài chục phần trăm. Đặc biệt, lượng tiêu thụ tivi một tuần trước khai mạc World Cup tại nhiều hệ thống siêu thị, điện máy đã tăng tới 50% so với tuần đầu tiên tháng 6.

Trao đổi với TheLEADER, ông Đặng Thanh Phong, đại diện hệ thống Điện máy Xanh cho hay, doanh số ngành hàng tivi tại chuỗi này tăng tới 97% so với cùng kì năm ngoái. Có ngày cao điểm, toàn hệ thống Điện máy Xanh tiêu thụ tới 8.000 chiế. Chủ yếu là thương hiệu Sony và Samsung trong phân khúc tivi 43 và 32 inch, với mức giá bình dân từ 10 - 13 triệu đồng.

Dự kiến, số lượng sản phẩm bán ra tại chuỗi này trong tháng 6 có thể đạt 130.000 chiếc, giúp Điện máy Xanh thu về 1.418 tỷ đồng. Nghĩa là mỗi ngày, Điện máy Xanh sẽ thu về gần 50 tỷ đồng chỉ nhờ bán tivi mùa World Cup.

Doanh thu khủng trong mùa World Cup 2018 nhiều khả năng sẽ còn giúp Điện máy Xanh tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, vượt qua mốc 5.000 tỷ đồng/tháng cao nhất từ trước tới nay - ghi nhận trong tháng 5/2018 vừa qua.

Nhờ bán TV mùa World Cup, Điện máy Xanh mỗi ngày thu về gần 50 tỷ đồng
Có ngày cao điểm, toàn hệ thống Điện máy Xanh tiêu thụ tới 8.000 chiếc TV

Chuỗi Điện máy Xanh (bao gồm Trần Anh) hiện có 720 cửa hàng trải khắp cả nước, với doanh thu 5 tháng đầu năm 2018 đạt 20.581 tỷ đồng, đóng góp 56% vào doanh thu thuần của MWG.

So với cùng kỳ, mức tăng trưởng của Điện Máy Xanh vẫn rất cao, lên tới 140%. Ở từng mảng bán lẻ khác nhau, Điện máy Xanh cũng ghi nhận sự bứt phá về thị phần đáng kể khi thị phần tivi của chuỗi này trong quý I/2017 đã tăng lên 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26%.

Tăng trưởng không dừng lại ở mảng tivi, mảng máy lạnh/điều hòa của Điện máy Xanh cũng tăng tới hơn 9% trong vòng 1 năm vừa qua, đạt thị phần hơn 15%.

Với việc tập trung vào mảng này trong mùa nóng, Điện máy Xanh ngoài tăng cường khuyến mại, truyền thông mạnh từ trước mùa cao điểm còn tăng cường bán trả góp giúp cho người tiêu dùng có thể giải tỏa áp lực tài chính khi mua một món hàng giá trị lớn.

Tủ lạnh, máy giặt cũng tăng trưởng ở mức cao 9-10%, thị phần tủ lạnh của Điện máy Xanh hiện chiếm hơn 20%, tăng trưởng 10% và máy giặt chiếm 18%, tăng gần 9% so với cùng kỳ.

Bảng số liệu cũng cho thấy, hầu hết thị phần gia tăng của Điện máy Xanh là do lấy được từ kênh bán hàng truyền thống, điều này khiến cho dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp ngày càng phổ biến hơn tới khách hàng vùng nông thôn, các vùng địa lý xa xôi.