Nhịp cầu kinh doanh

Doanh nghiệp bớt gian nan nhờ giải pháp partnership marketing

Lam Giang Thứ ba, 30/10/2018 - 15:18

Để trụ vững trên thị trường thì niềm đam mê, nguồn vốn huy động và kinh nghiệm tự tích luỹ là chưa đủ với các doanh nghiệp.

Vậy tại sao các doanh nghiệp không tham gia vào các cộng đồng nhằm tận dụng ưu thế quảng bá, kết nối cùng nhau để tồn tại và khẳng định vị trí trên thương trường?

Quảng bá thương hiệu – nan giải bài toán chi phí

Sự ra đời và phát triển mạnh của internet đã ảnh hưởng lớn đến thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Giao dịch, mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Điều đó buộc mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, thậm chí cả các hộ, cá thể kinh doanh phải đầu tư cho quảng cáo trực tuyến để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, ý thức đầu tư quảng bá là một chuyện, khả năng và tiềm lực thực hiện lại là câu chuyện khác.

Doanh nghiệp bớt gian nan nhờ giải pháp partnership marketing
Bài toán quảng bá thương hiệu luôn khiến các doanh nghiệp phải đau đầu

Ông Phạm Đức Minh từ Eco Footprint chia sẻ câu chuyện làm thương hiệu của doanh nghiệp ông. “Tôi hiểu được tầm quan trọng của truyền thông nhưng thực sự công ty chưa có đủ nguồn lực tài chính đủ lớn và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, phần lớn là công ty truyền thông theo cách rất truyền thống, đó là dựa trên uy tín cá nhân của giám đốc công ty. Đã đến lúc chúng tôi phải thay đổi để đưa công ty phát triển hơn nữa."

Trong khi đó, chị Phạm Nhung từ thương hiệu Ami Spa đã chia sẻ về vấn đề này: "Tôi nghĩ rằng doanh nghiệp nào cũng chú trọng việc quảng bá để thu hút khách hàng nhưng không phải ai cũng đủ tiềm lực tài chính để đầu tư bài bản. Spa của tôi cũng chỉ có thể làm nhỏ lẻ trên một số trang mạng xã hội mà thôi dù rất muốn xuất hiện trên những phương tiện truyền thông khác. Các hình thức quảng cáo trên frame thang máy, email marketing... dù rất muốn nhưng chúng tôi không bao giờ dám thực hiện bởi chi phí quá đắt đỏ.”

Theo thống kê từ Cục đăng ký và Quản lý kinh doanh - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến tháng 9/2018 có 96.611 doanh nghiệp thành lập mới nhưng đồng thời có 50.050 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động không đăng ký hoặc chờ giải thể. Điều đó cho thấy việc kinh doanh ngày càng khắc nghiệt hơn với các doanh nghiệp. “Sống sót” đã khó, nâng tầm doanh nghiệp còn khó hơn và để làm được điều đó thì doanh nghiệp cần phải quảng bá thương hiệu để thu hút khách hàng.

Cộng đồng JOY – Maritime Bank, cơ hội quảng bá cho các doanh nghiệp

Sự xuất hiện của Cộng đồng JOY- Maritime Bank với nhiều giải pháp cụ thể đã giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn. Đây là giải pháp Partnership Marketing tối ưu được Maritime Bank khởi xướng vào năm 2017.

Bằng việc cung cấp cho doanh nghiệp những "nguyên liệu" cần thiết từ vốn, kinh nghiệm truyền thông và xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp lớn đi trước cho đến các gói hỗ trợ truyền thông thiết thực cùng cơ hội tiếp cận hơn hàng triệu khách hàng, Maritime Bank hy vọng mang đến những giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tạo dựng vị trí trên thương trường.

Doanh nghiệp bớt gian nan nhờ giải pháp partnership marketing 1
Sự xuất hiện của cộng đồng JOY - Maritime Bank đã tiếp sức cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng

Năm 2018, Cộng đồng JOY - Martitime Bank quay trở lại cũng xuất phát từ mong muốn trên. Tại đây, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nhận gói hỗ trợ xây dựng và quảng bá lên đến 870 triệu đồng, được tiếp cận với hơn 1.8 triệu khách hàng tiềm năng, chính là các khách hàng của Maritime Bank, cũng như xây dựng mối quan hệ và liên kết với các đối tác doanh nghiệp khác. 

Cộng đồng JOY Maritime Bank cũng giúp người tiêu dùng có thêm một địa chỉ để săn các hot deal, hàng giảm giá hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp ở đủ mọi lĩnh vực. Maritime Bank chính là cầu nối đưa khách hàng và doanh nghiệp đến gần nhau hơn.

Từng lo lắng về quảng bá thương hiệu, nay ông Trịnh Đình Uyên, chủ nhà hàng Season BBQ đã có thể tạm yên tâm về vấn đề này: "Khi gia nhập cộng đồng JOY - Maritime Bank, tôi cảm thấy rất phấn khởi. Chỉ trong một thời gian ngắn, hình ảnh và sản phẩm của chuỗi nhà hàng Season BBQ đã được nhiều khách hàng biết đến hơn. Tôi cũng vô cùng tự hào khi nhìn thấy sản phẩm của doanh nghiệp mình xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông như: các màn hình và hộp đèn tại sân bay, các màn hình LED của tòa nhà, xuất hiện banner trên facebook và các báo lớn". 

"Việc tham gia vào một cộng đồng như JOY - Maritime Bank là một quyết định thật sự đúng đắn của chúng tôi. Đây không chỉ là nơi chúng tôi tìm thấy khách hàng, mà còn là cách giúp nâng tầm doanh nghiệp vì có thể cùng hợp tác với một ngân hàng có uy tín như Maritime Bank", ông Uyên cho biết thêm.

Trong khi đó, chị Nhung, đại diện công ty thời trang cao cấp Giovanni lại hài lòng ở khía cạnh khác: "Việc gia nhập một cộng đồng như JOY – Maritime Bank rất có ý nghĩa. Về phía khách hàng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm mới với mức giá ưu đãi. Về phía doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận tới đối tượng khách hàng mới, có cơ hội tìm hiểu cũng như hoàn thiện chiến lược sản phẩm để đáp ứng mong muốn khách hàng một cách tốt hơn". 

"Cộng đồng JOY – Maritime Bank như một nơi kết nối nhu cầu giữa doanh nghiệp và công chúng mục tiêu, chính là nguồn khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ cả về vấn đề tài chính, truyền thông, được tiếp thêm động lực để vươn xa ", theo chị Nhung.

Với những hỗ trợ kịp thời cả về tài chính, truyền thông, nguồn khách,...cộng đồng JOY – Maritime Bank đã giúp các doanh nghiệp giảm bớt áp lực, khó khăn để vững vàng, tự tin mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Ngân hàng TMCP Bắc Á - Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3

Ngân hàng TMCP Bắc Á - Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Sẻ chia những thiệt hại, mất mát của bà con, đồng hành cùng quê hương vượt qua thiên tai, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Vinamilk 'mở khóa tự nhiên' tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp

Vinamilk 'mở khóa tự nhiên' tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.

Accor tung ra khách sạn mới, đẩy nhanh độ phủ tại Việt Nam

Accor tung ra khách sạn mới, đẩy nhanh độ phủ tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Dự kiến, khách sạn đầu tiên mang thương hiệu mới của Accor với 113 phòng nghỉ sẽ khai trương vào quý cuối năm nay.

SHB hợp tác toàn diện với Lọc hóa dầu Bình Sơn

SHB hợp tác toàn diện với Lọc hóa dầu Bình Sơn

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) ngày 23/7 ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và năng lượng, lọc hóa dầu.

Mua xe ô tô điện VinFast được Sacombank hỗ trợ lãi suất chỉ từ 7,5%/năm

Mua xe ô tô điện VinFast được Sacombank hỗ trợ lãi suất chỉ từ 7,5%/năm

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Sacombank ký kết mở rộng hợp tác với Vinfast Việt Nam triển khai gói vay ưu đãi mua xe điện với lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản.

Ngân hàng TMCP Bắc Á - Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3

Ngân hàng TMCP Bắc Á - Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Sẻ chia những thiệt hại, mất mát của bà con, đồng hành cùng quê hương vượt qua thiên tai, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng

Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Thế Giới Di Động sau khi áp dụng chiến thuật giảm lượng, tăng chất, đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích ở đồng đều các chuỗi trong hệ sinh thái.

Đề xuất áp thuế giao dịch tài sản số như chứng khoán

Đề xuất áp thuế giao dịch tài sản số như chứng khoán

Tài chính -  22 giờ

Tại Việt Nam ước tính có khoảng 21 triệu người đã đầu tư vào lĩnh vực tài sản số với tổng giá trị giao dịch hàng năm lên đến 100 tỷ USD.

Bất động sản Hải Phòng tăng gấp đôi sau 5 năm: Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển

Bất động sản Hải Phòng tăng gấp đôi sau 5 năm: Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển

Bất động sản -  1 ngày

Giá bất động sản Hải Phòng đã tăng từ 2 - 3 lần trong vòng 5 năm gần đây, khiến thị trường tiếp tục thu hút dòng tiền mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.

Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư điện gió ngoài khơi ở Lâm Đồng, Vĩnh Long

Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư điện gió ngoài khơi ở Lâm Đồng, Vĩnh Long

Tiêu điểm -  1 ngày

Pacifico Energy - một tập đoàn ở Mỹ đặt vấn đề phát triển điện gió ngoài khơi tại Lâm Đồng, Vĩnh Long nhằm cụ thể hóa kế hoạch tiến sâu vào ngành năng lượng Việt Nam.

Doanh nghiệp nhà nước lộ nhiều 'lỗ hổng' trong quản lý vốn

Doanh nghiệp nhà nước lộ nhiều 'lỗ hổng' trong quản lý vốn

Tiêu điểm -  1 ngày

Nhiều doanh nghiệp nhà nước để phát sinh nợ quá hạn hàng nghìn tỷ đồng, đầu tư dài hạn thua lỗ, sử dụng đất chưa đúng mục đích.

Chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho doanh nghiệp Việt trong thời đại ESG

Chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho doanh nghiệp Việt trong thời đại ESG

Tủ sách quản trị -  1 ngày

Khi thời đại ESG đặt ra chuẩn mực mới, chiến lược kinh doanh và tiếp thị (Sales & Marketing) bền vững trở thành trụ cột để doanh nghiệp Việt tồn tại và phát triển dài hạn.