Doanh thu mỗi điểm Bách hóa Xanh đạt ngưỡng hòa vốn

Trần Anh Thứ hai, 25/06/2018 - 11:07

Công ty Thế Giới Di Động cho biết, với mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 30 ngày đạt trên 800 triệu đồng, Bách hóa Xanh đã đạt tới điểm hòa vốn.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm. Theo đó, MWG đạt doanh thu thuần 37.080 tỷ đồng, doanh thu online đạt 4.578 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.289 tỷ đồng. Con số này tương đương với mức tăng trưởng 43% doanh thu thuần, 110% doanh thu online và 44% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.

Đóng góp lớn nhất vào kết quả kinh doanh của MWG hiện vẫn là chuỗi điện máy xanh, với khoảng 56% doanh thu, kế tiếp là chuỗi Thế giới di động với 41% và cuối cùng là Bách hóa xanh với khoảng 3%.

Doanh thu của Điện máy Xanh tăng trưởng nhanh nhờ vào việc mở rộng số lượng cửa hàng. Tính tới cuối tháng 5, MWG có 685 cửa hàng Điện Máy Xanh và 35 cửa hàng Trần Anh, tăng mạnh so với con số 642 cửa hàng vào cuối năm 2017. 

Để tối đa hóa lợi ích, kể từ năm 2018, một số điểm bán thuộc chuỗi Thế giới di động có lưu lượng khách hàng tốt, diện tích lớn có thể mở rộng thêm đã được MWG chuyển đổi thành những cửa hàng Điện máy xanh mini. Ban lãnh đạo MWG cho biết, sau khi chuyển đổi, doanh thu của những địa điểm này đã tăng vọt, gần gấp đôi so với thời điểm trước.

Doanh thu của nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng rất tốt, khoảng 91%, trong khi tăng trưởng nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và phụ điện chỉ tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Bách hóa Xanh, chuỗi bán lẻ thực phẩm, tạp hóa được kỳ vọng nhất của MWG, lần đầu tiên kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Bách hóa xanh vượt ngưỡng doanh thu 300 tỷ đồng/tháng. 

Với 372 cửa hàng hiện diện tại 20/24 quận-huyện ở TPHCM, Bách hóa xanh ghi nhận doanh thu trong tháng 5/2018 đạt 324 tỷ đồng, tương đương với mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 30 ngày đạt trên 800 triệu đồng một cửa hàng.

Đây là mức doanh thu đạt điểm hòa vốn của Bách hóa Xanh. Sau quá trình tái cơ cấu và thay đổi cách lựa chọn điểm bán, Bách hóa xanh đã cho thấy những kết quả tích cực.

Ban đầu, MWG đặt kế hoạch mở thêm các cửa hàng mới tại các khu vực dân cư đông đúc, để khách hàng có thể đi bộ, và mua sắm hàng ngày.

Trên thực tế, doanh thu bán hàng tại các cửa hàng Bách hóa Xanh lại cho thấy, thói quen của các bà nội trợ là thường mua sắm hàng ngày trên đường - từ nơi làm việc trở về và hiếm khi đến các cửa hàng khi đã trở về nhà.

Như vậy, ban lãnh đạo MWG rút ra kinh nghiệm, vị trí tối ưu đặt cửa hàng bách hóa phải là dọc các tuyến đường lớn dẫn đến các khu dân cư, thay vì bên trong khu dân cư như chiến lược đã định.

Mặc dù vậy, MWG đang cho thấy bước đi cẩn trọng khi trong tháng 5 này, công ty cũng chỉ mở mới thêm 5 điểm bán mới so với tháng trước đó.

Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC) nhận định, vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục thông qua quá trình thử nghiệm và khắc phục như lựa chọn vị trí cửa hàng và hàng hóa tồn kho trên cả hệ thống. Tuy nhiên, đây đơn giản là quy trình chung cho mảng bán lẻ và không thể cắt bỏ bất kỳ giai đoạn nào.

Vừa đổi vị trí đặt cửa hàng, mỗi điểm Bách hóa Xanh đã thu về gần 100 triệu mỗi ngày

Vừa đổi vị trí đặt cửa hàng, mỗi điểm Bách hóa Xanh đã thu về gần 100 triệu mỗi ngày

Doanh nghiệp -  6 năm
Theo Công ty Thế Giới Di Động, so với các điểm bán cũ được cho là hoạt động hiệu quả với doanh thu trung bình 1 tỷ đồng/tháng - tương đương hơn 30 triệu/ngày, điểm bán mới hiệu quả gần gấp 3 lần.
Vừa đổi vị trí đặt cửa hàng, mỗi điểm Bách hóa Xanh đã thu về gần 100 triệu mỗi ngày

Vừa đổi vị trí đặt cửa hàng, mỗi điểm Bách hóa Xanh đã thu về gần 100 triệu mỗi ngày

Doanh nghiệp -  6 năm
Theo Công ty Thế Giới Di Động, so với các điểm bán cũ được cho là hoạt động hiệu quả với doanh thu trung bình 1 tỷ đồng/tháng - tương đương hơn 30 triệu/ngày, điểm bán mới hiệu quả gần gấp 3 lần.
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ

Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ

Doanh nghiệp -  7 giờ

Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.

MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO

MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO

Doanh nghiệp -  8 giờ

Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.

Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?

Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?

Doanh nghiệp -  8 giờ

Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Doanh nghiệp -  1 ngày

Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.

Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức

Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức

Doanh nghiệp -  1 ngày

Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  58 phút

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  3 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  4 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  5 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  5 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.