Doanh nghiệp
Đổi mới sáng tạo là DNA của MoMo
Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo tin rằng, đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp tiên phong đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Chia sẻ khi giành được "cú đúp" giải thưởng tại Better Choice Awards 2024, ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo cho biết, đổi mới sáng tạo không chỉ là giá trị cốt lõi mà còn là DNA của MoMo.
Theo ông Diệp, để làm được điều này, đội ngũ MoMo đã đưa đổi mới sáng tạo vào mọi hoạt động, mọi quyết định cải tiến sản phẩm, dịch vụ cho đến việc xây dựng trải nghiệm cho người dùng.
"Đây là yếu tố sống còn giúp chúng tôi liên tục tiên phong, đáp ứng nhu cầu của thị trường và mang lại giá trị vượt trội cho người dùng, cho cộng đồng thông qua hệ sinh thái của mình", lãnh đạo MoMo khẳng định.
Nhờ đó, MoMo đã được vinh danh "thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tài chính số” và "ứng dụng tiêu dùng năng động sáng tạo".
Thực tế, những năm qua MoMo đã không ngừng mở rộng và phát triển hệ sinh thái tài chính số của mình, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của người dùng.
Từ các dịch vụ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm, cho đến giải trí, du lịch và làm thiện nguyện, MoMo mang đến trải nghiệm liền mạch, giúp người dùng dễ dàng quản lý tài chính trong cuộc sống hàng ngày.
Đặc biệt, việc hợp tác với hơn 70 tổ chức tài chính trong và ngoài nước đã giúp MoMo cung cấp các dịch vụ tài chính như vay vốn, tiết kiệm, và đầu tư ngay trên nền tảng của mình, tạo điều kiện cho hàng triệu người Việt tiếp cận các giải pháp tài chính hiện đại.

Để trở thành một ứng dụng tài chính được người dùng ưu tiên lựa chọn, ông Nguyễn Bá Diệp cho hay: "Đối với khách hàng, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn một ứng dụng tài chính là phải dễ sử dụng và an toàn bảo mật rất cao".
"Điều thứ hai là phải có một hệ sinh thái lớn, vì khi có một hệ sinh thái lớn thì khách hàng có thể sử dụng, mua sắm các nhiều dịch vụ khác nhau để phục vụ cho cuộc sống của họ", lãnh đạo này nói thêm.
"Phần cuối cùng là phải phối hợp với nhiều đối tác để có nhiều chương trình khuyến mãi, cũng như trong bản thân ứng dụng thì cũng phải có nhiều chương trình tư vấn cho khách hàng để làm thế nào có thể chi tiêu hiệu quả, làm thế nào để có thể tiết kiệm và đảm bảo tài chính cá nhân ngày càng tốt hơn", ông khẳng định.
Bên cạnh đó, DNA đổi mới sáng tạo của MoMo còn thể hiện qua việc fintech này liên tục đầu tư nghiêm túc vào công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và xem là công nghệ cốt lõi để ứng dụng và phát triển lâu dài.
"Chúng tôi đầu tư vào AI cách đây 7 năm và có đội ngũ kỹ sư AI khoảng gần 200 chuyên gia. Chúng tôi đánh giá AI là nhân tố thay đổi cuộc chơi và đã có những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực này, góp phần tạo nên đột phá về tài chính toàn diện cho Việt Nam", lãnh đạo MoMo chia sẻ.
Đặc biệt, MoMo cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) để thay đổi cách tương tác giữa máy, ứng dụng và khách hàng.
Ngoài ra, với các hệ thống sử dụng AI chấm điểm tin cậy người dùng, MoMo hỗ trợ khách hàng có điểm tin cậy cao tiếp cận đến nhiều hơn nữa các dịch vụ tài chính với chi phí hợp lý, qua đó khuyến khích các hành vi chi tiêu thông minh và lành mạnh, hướng đến việc tích lũy nền tảng tài chính vững vàng.
Bên cạnh đó, AI cũng là "chìa khoá" để MoMo tối ưu hóa trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ tài chính thông qua các tính năng như: định danh trực tuyến và chatbot.
Không chỉ với người dùng, AI cũng giúp MoMo hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc siêu nhỏ tại Việt Nam chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ một cách dễ dàng với chi phí cực thấp, đồng thời tiếp cận được với hơn 30 triệu người dùng hiện hữu của hệ sinh thái MoMo.
MoMo là nền tảng thanh toán phổ biến nhất năm 2023
MoMo quyên góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
MoMo ghi nhận số tiền đóng góp hơn 735 triệu đồng tính đến 14h30 ngày 10/9/2024 qua nền tảng Heo Đất MoMo hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
MoMo nối dài hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội
Hàng trăm chiến sĩ tình nguyện, sinh viên - học sinh và lãnh đạo các đơn vị tham dự đã cùng nhau quyên góp dự án thiện nguyện "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ" bằng cách quét mã QR trên MoMo.
Kể chuyện MoMo đồng hành cùng bạn trong cuộc sống
MoMo và Schannel vừa công bố cuộc thi "The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể" bằng cách sáng tạo video ngắn, kể câu chuyện đời thường cá nhân có sự đồng hành của MoMo.
Bà Lê Thị Hằng và hành trình kiến tạo Indochine: Từ khát vọng vươn tầm đến đơn vị phân phối bất động sản xuất sắc
Tuyên ngôn ấy của bà Lê Thị Hằng, founder Công ty cổ phần Bất động sản Indochine, đã phần nào lý giải cho chặng đường 19 năm miệt mài dấn thân và cống hiến không ngơi nghỉ của một nữ doanh nhân từng bước xây dựng nên “hắc mã” bất động sản đầy khát vọng.
EQuest ước thiệt hại 800 tỷ đồng trong thương vụ đầu tư Hệ thống giáo dục Ngôi Sao Hà Nội
Bên cạnh thiệt hại tài chính ước tính ban đầu, sự việc đang gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của EQuest, cũng như môi trường đầu tư giáo dục.
Hòa Phát ghi nhận lợi nhuận quý cao nhất ba năm
Với kết quả lãi lớn trong quý II vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát đã hoàn thành được 51% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 đã đề ra.
Gelex Electric lãi 1.330 tỷ đồng sau nửa năm, mảng kinh doanh lõi lãi gấp 2,5 lần cùng kỳ
Tính đến hết quý II, Gelex Electric đã hoàn thành gần 53% kế hoạch doanh thu và 78,8% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm. Đây là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp tự tin hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính trong nửa cuối năm còn lại của 2025.
Becamex IDC xin cơ chế để ‘dọn tổ đón đại bàng’
Becamex IDC đề nghị chính quyền TP.HCM đẩy nhanh thủ tục pháp lý đối với các dự án đang dang dở từ trước khi tỉnh Bình Dương hợp nhất vào thành phố.
Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, quy hoạch phân khu có thể được lập mới, điều chỉnh đồng thời với việc lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Sau khi phê duyệt, quy hoạch phân khu sẽ được cập nhật, tích hợp trong quy hoạch tỉnh, để bảo đảm tính đồng bộ.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để lợi ích cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.
Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Life 3.0 và bài kiểm tra tư duy chiến lược trong kỷ nguyên AI
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.