Doanh nghiệp
Đổi mới sáng tạo là DNA của MoMo
Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo tin rằng, đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp tiên phong đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Chia sẻ khi giành được "cú đúp" giải thưởng tại Better Choice Awards 2024, ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo cho biết, đổi mới sáng tạo không chỉ là giá trị cốt lõi mà còn là DNA của MoMo.
Theo ông Diệp, để làm được điều này, đội ngũ MoMo đã đưa đổi mới sáng tạo vào mọi hoạt động, mọi quyết định cải tiến sản phẩm, dịch vụ cho đến việc xây dựng trải nghiệm cho người dùng.
"Đây là yếu tố sống còn giúp chúng tôi liên tục tiên phong, đáp ứng nhu cầu của thị trường và mang lại giá trị vượt trội cho người dùng, cho cộng đồng thông qua hệ sinh thái của mình", lãnh đạo MoMo khẳng định.
Nhờ đó, MoMo đã được vinh danh "thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tài chính số” và "ứng dụng tiêu dùng năng động sáng tạo".
Thực tế, những năm qua MoMo đã không ngừng mở rộng và phát triển hệ sinh thái tài chính số của mình, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của người dùng.
Từ các dịch vụ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm, cho đến giải trí, du lịch và làm thiện nguyện, MoMo mang đến trải nghiệm liền mạch, giúp người dùng dễ dàng quản lý tài chính trong cuộc sống hàng ngày.
Đặc biệt, việc hợp tác với hơn 70 tổ chức tài chính trong và ngoài nước đã giúp MoMo cung cấp các dịch vụ tài chính như vay vốn, tiết kiệm, và đầu tư ngay trên nền tảng của mình, tạo điều kiện cho hàng triệu người Việt tiếp cận các giải pháp tài chính hiện đại.
Để trở thành một ứng dụng tài chính được người dùng ưu tiên lựa chọn, ông Nguyễn Bá Diệp cho hay: "Đối với khách hàng, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn một ứng dụng tài chính là phải dễ sử dụng và an toàn bảo mật rất cao".
"Điều thứ hai là phải có một hệ sinh thái lớn, vì khi có một hệ sinh thái lớn thì khách hàng có thể sử dụng, mua sắm các nhiều dịch vụ khác nhau để phục vụ cho cuộc sống của họ", lãnh đạo này nói thêm.
"Phần cuối cùng là phải phối hợp với nhiều đối tác để có nhiều chương trình khuyến mãi, cũng như trong bản thân ứng dụng thì cũng phải có nhiều chương trình tư vấn cho khách hàng để làm thế nào có thể chi tiêu hiệu quả, làm thế nào để có thể tiết kiệm và đảm bảo tài chính cá nhân ngày càng tốt hơn", ông khẳng định.
Bên cạnh đó, DNA đổi mới sáng tạo của MoMo còn thể hiện qua việc fintech này liên tục đầu tư nghiêm túc vào công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và xem là công nghệ cốt lõi để ứng dụng và phát triển lâu dài.
"Chúng tôi đầu tư vào AI cách đây 7 năm và có đội ngũ kỹ sư AI khoảng gần 200 chuyên gia. Chúng tôi đánh giá AI là nhân tố thay đổi cuộc chơi và đã có những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực này, góp phần tạo nên đột phá về tài chính toàn diện cho Việt Nam", lãnh đạo MoMo chia sẻ.
Đặc biệt, MoMo cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) để thay đổi cách tương tác giữa máy, ứng dụng và khách hàng.
Ngoài ra, với các hệ thống sử dụng AI chấm điểm tin cậy người dùng, MoMo hỗ trợ khách hàng có điểm tin cậy cao tiếp cận đến nhiều hơn nữa các dịch vụ tài chính với chi phí hợp lý, qua đó khuyến khích các hành vi chi tiêu thông minh và lành mạnh, hướng đến việc tích lũy nền tảng tài chính vững vàng.
Bên cạnh đó, AI cũng là "chìa khoá" để MoMo tối ưu hóa trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ tài chính thông qua các tính năng như: định danh trực tuyến và chatbot.
Không chỉ với người dùng, AI cũng giúp MoMo hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc siêu nhỏ tại Việt Nam chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ một cách dễ dàng với chi phí cực thấp, đồng thời tiếp cận được với hơn 30 triệu người dùng hiện hữu của hệ sinh thái MoMo.
MoMo là nền tảng thanh toán phổ biến nhất năm 2023
MoMo quyên góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
MoMo ghi nhận số tiền đóng góp hơn 735 triệu đồng tính đến 14h30 ngày 10/9/2024 qua nền tảng Heo Đất MoMo hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
MoMo nối dài hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội
Hàng trăm chiến sĩ tình nguyện, sinh viên - học sinh và lãnh đạo các đơn vị tham dự đã cùng nhau quyên góp dự án thiện nguyện "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ" bằng cách quét mã QR trên MoMo.
Kể chuyện MoMo đồng hành cùng bạn trong cuộc sống
MoMo và Schannel vừa công bố cuộc thi "The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể" bằng cách sáng tạo video ngắn, kể câu chuyện đời thường cá nhân có sự đồng hành của MoMo.
Khu công nghiệp sinh thái hướng đến nâng cao hiệu suất
Khu công nghiệp sinh thái có mục đích cao nhất là nâng cao hiệu suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh và đem lại tác động tích cực cho môi trường, xã hội.
Việt Nam cam kết đưa phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050
Việt Nam cam kết phấn đấu thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết tại Hội nghị G20.
6 ngân hàng hỗ trợ khách vay mua nhà tại CaraWorld
Sáng ngày 20/11/2024, tại trung tâm hội nghị sự kiện Gem Center (TP.HCM) đã diễn ra lễ ký kết đối tác chiến lược phát triển dự án CaraWorld. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình hiện thực hóa tầm nhìn đưa CaraWorld trở thành điểm đến biểu tượng của thành phố Cam Ranh.
Luật Nhà giáo: Chuyển đổi từ quản lý sang quản trị
Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm mới chuyển từ quản lý nhân sự sang quản trị nguồn nhân lực để phát triển toàn diện lực lượng nhà giáo.
CT Group tri ân các thầy cô giáo
CT Group vừa tổ chức sự kiện tri ân ngày nhà giáo Việt Nam với sự góp mặt của đại diện các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trong và ngoài nước.
Hóa giải bài toán quản trị gen Z trong kỷ nguyên công nghệ
Gen Z, thế hệ lớn lên với công nghệ, mang đến phong cách làm việc linh hoạt, đa nhiệm nhưng cũng đặt ra thách thức cho nhà quản trị trong việc cân bằng giữa sáng tạo và kỷ luật.
Vingroup lập công ty sản xuất người máy
Tập đoàn Vingroup thông báo thành lập Công ty cổ phần Nghiên cứu phát triển và ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.