'Doanh nghiệp khởi nghiệp hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất'
Đó là khẳng định của ông Phan Hữu Lộc, Giám đốc Công ty Đào tạo nhân lực Việt khi đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay.
Dropbox, một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến nổi tiếng, mới đây đã đệ trình việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng với kỳ vọng thu hút khoảng 500 triệu USD.
Trong văn bản IPO đệ trình lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ, Dropbox cho biết hiện đang sở hữu 500 triệu người dùng tại 180 quốc gia và doanh thu hàng năm đạt 1 tỷ USD.
Việc định giá Dropbox dựa trên đầu tư cá nhân gần đây đạt khoảng 10 tỷ USD, giúp công ty này trở thành một trong những công ty khởi nghiệp có nguồn vốn hỗ trợ lớn nhất tại thung lũng Silicon.
Việc lưu trữ dữ liệu số đang trở thành một ngành kinh doanh lớn trong bối cảnh thay đổi lối sống và thói quen truy cập nội dung cũng như dịch vụ trực tuyến thay vì đơn thuần là nguồn thông tin từ Internet.
Dropbox hấp dẫn người dùng bằng phiên bản lưu trữ tài liệu trực tuyến miễn phí và sau đó thực hiện những tính năng cao cấp hơn thông qua việc thu phí.
Mặc dù có hơn 500 triệu người đăng kí sử dụng Dropbox tính đến hết năm 2017, chỉ có 11 triệu người trong số đó sử dụng dịch vụ có trả phí.
Doanh nghiệp này cho biết phần lớn người sử dụng hiện tại sẽ không bao giờ chuyển từ miễn phí sang loại dịch vụ cao cấp hơn nhưng có phí.
Dropbox cũng lưu ý rằng trên thực tế, số người sử dụng dịch vụ có thể thấp hơn con số 500 triệu do một người có thể sở hữu nhiều tài khoản cùng một lúc.
Kể từ khi được thành lập năm 2007, doanh thu của Dropbox tăng trưởng một cách đáng kể nhưng hiện tỷ lệ này đã bắt đầu chậm lại.
Dropbox đã báo cáo mức thâm hụt tính đến hết tháng 12/2017 đạt hơn 1 tỷ USD.
Dropbox cho biết, việc cố gắng để đạt được lợi ích kinh doanh sẽ khiến chi phí tăng lên trong thời gian tới cũng như cảnh báo các nhà đầu tư tiềm năng về nguy cơ từ tin tặc trong việc đánh cắp dữ liệu có giá trị.
Đó là khẳng định của ông Phan Hữu Lộc, Giám đốc Công ty Đào tạo nhân lực Việt khi đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay.
Một trong những thứ mà nhà khởi nghiệp cần làm nếu muốn mua thời gian, làm chậm trễ quá trình sao chép của thị trường là phải tạo ra những “rào cản cạnh tranh” cho mô hình kinh doanh của mình mà thuật ngữ chuyên môn gọi là “entry barriers”.
Trong kỷ nguyên của kinh doanh hiện đại luôn có sự gián đoạn. Đâu là thương hiệu đang giành chiến thắng trong nhận thức của người tiêu dùng với tốc độ nhanh nhất?
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.