'Doanh nghiệp khởi nghiệp hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất'
Đó là khẳng định của ông Phan Hữu Lộc, Giám đốc Công ty Đào tạo nhân lực Việt khi đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay.
Dropbox, một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến nổi tiếng, mới đây đã đệ trình việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng với kỳ vọng thu hút khoảng 500 triệu USD.
Trong văn bản IPO đệ trình lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ, Dropbox cho biết hiện đang sở hữu 500 triệu người dùng tại 180 quốc gia và doanh thu hàng năm đạt 1 tỷ USD.
Việc định giá Dropbox dựa trên đầu tư cá nhân gần đây đạt khoảng 10 tỷ USD, giúp công ty này trở thành một trong những công ty khởi nghiệp có nguồn vốn hỗ trợ lớn nhất tại thung lũng Silicon.
Việc lưu trữ dữ liệu số đang trở thành một ngành kinh doanh lớn trong bối cảnh thay đổi lối sống và thói quen truy cập nội dung cũng như dịch vụ trực tuyến thay vì đơn thuần là nguồn thông tin từ Internet.
Dropbox hấp dẫn người dùng bằng phiên bản lưu trữ tài liệu trực tuyến miễn phí và sau đó thực hiện những tính năng cao cấp hơn thông qua việc thu phí.
Mặc dù có hơn 500 triệu người đăng kí sử dụng Dropbox tính đến hết năm 2017, chỉ có 11 triệu người trong số đó sử dụng dịch vụ có trả phí.
Doanh nghiệp này cho biết phần lớn người sử dụng hiện tại sẽ không bao giờ chuyển từ miễn phí sang loại dịch vụ cao cấp hơn nhưng có phí.
Dropbox cũng lưu ý rằng trên thực tế, số người sử dụng dịch vụ có thể thấp hơn con số 500 triệu do một người có thể sở hữu nhiều tài khoản cùng một lúc.
Kể từ khi được thành lập năm 2007, doanh thu của Dropbox tăng trưởng một cách đáng kể nhưng hiện tỷ lệ này đã bắt đầu chậm lại.
Dropbox đã báo cáo mức thâm hụt tính đến hết tháng 12/2017 đạt hơn 1 tỷ USD.
Dropbox cho biết, việc cố gắng để đạt được lợi ích kinh doanh sẽ khiến chi phí tăng lên trong thời gian tới cũng như cảnh báo các nhà đầu tư tiềm năng về nguy cơ từ tin tặc trong việc đánh cắp dữ liệu có giá trị.
Đó là khẳng định của ông Phan Hữu Lộc, Giám đốc Công ty Đào tạo nhân lực Việt khi đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay.
Một trong những thứ mà nhà khởi nghiệp cần làm nếu muốn mua thời gian, làm chậm trễ quá trình sao chép của thị trường là phải tạo ra những “rào cản cạnh tranh” cho mô hình kinh doanh của mình mà thuật ngữ chuyên môn gọi là “entry barriers”.
Trong kỷ nguyên của kinh doanh hiện đại luôn có sự gián đoạn. Đâu là thương hiệu đang giành chiến thắng trong nhận thức của người tiêu dùng với tốc độ nhanh nhất?
Thủ tướng yêu cầu các cơ quan khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định của Chính phủ trong những ngày tới để Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đi vào hoạt động ngay trong tháng 11.
Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.
Đây không chỉ là sự ghi nhận cho hơn 12 năm bền bỉ theo đuổi triết lý “phát triển cùng quốc gia”, mà còn là bước tiến thể hiện tầm nhìn dài hạn của Hòa Long Invest trong hành trình cùng Việt Nam kiến tạo tương lai xanh và thịnh vượng.
Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025 hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long – Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng.
Những chuyến hàng đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Phú Bài (Huế) ngay trong đêm 31/10.
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Volkswagen Việt Nam lần đầu tiên tổ chức ngày hội trải nghiệm thương hiệu kết hợp cùng lễ ra mắt dòng xe huyền thoại Volkswagen Golf tại Công viên bờ sông Sài Gòn.