Bất động sản
Dự án nhà ở đang phá bỏ những lối mòn cứng nhắc
Thiết kế dự án nhà ở ngày càng sáng tạo hơn khi chủ đầu tư chạy đua tạo sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Khó có thể tưởng tượng những người sống ở chung cư sẽ được tắm biển hay ngâm mình trong bể bơi đáy kính giữa không trung trong chính ngôi nhà của mình. Những khách sạn 5 sao thậm chí còn không có những tiện ích xa xỉ này. Nhưng, với những ý tưởng đột phá của các chủ đầu tư dự án nhà ở, chẳng mấy chốc người Việt sẽ được tận hưởng những tiện ích thượng lưu mà hiện giờ chỉ là ... không tưởng.
Trong một thị trường mà sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, người mua cũng ngày càng kỹ tính hơn và đòi hỏi nhiều hơn, các chủ đầu tư không còn đơn thuần xây nhà là có thể bán ngay được. Đặc biệt là ở phân khúc cao cấp và hạng sang, vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm có thể tạo ra sự khác biệt cho dự án, nhưng hiện nay, hầu hết các chủ đầu tư vẫn không ngừng tìm kiếm các ý tưởng phát triển mới để có thể nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh cũng như chinh phục được những khách hàng khó tính.
.jpg)
Xanh và tiện ích đang là hai yếu tố được các doanh nghiệp bất động sản ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khai thác triệt để nhằm tạo ra sự khác biệt cho dự án.
Xanh ở đây không đơn thuần là trồng cây xanh, mà một số dự án nhà ở chú trọng đến thiết kế xanh, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Mục đích cuối cùng là giảm thiểu sử dụng năng lượng và nước, từ đó không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tốt cho sức khoẻ và thể hiện trách nhiệm xã hội. Một số dự án nỗ lực đi theo xu hướng này đã nhận được những chứng chỉ xanh do các tổ chức nước ngoài cấp như Leed, Green Mark, Edge và được chủ đầu tư sử dụng như những “lá bùa lợi ích” để chinh phục khách mua nhà.
Xu thế thứ hai ngày càng phổ biến hơn là cuộc chạy đua giữa các chủ đầu tư để tung ra các gói tiện ích. Nếu như trước đây các dự án nhà ở chỉ cần xây dựng chất lượng tốt, thiết kế thông thoáng là có thể bán, thì hiện nay, với đòi hỏi ngày càng tăng của người mua nhà về một cuộc sống chất lượng hơn, nhiều chủ đầu tư không những chạy đua cung cấp tiện ích phong phú hơn mà còn nỗ lực tìm kiếm những tiện ích độc đáo nhằm làm nổi bật dự án.
Những tiện ích như phòng gym, bể bơi, khu vui chơi trẻ em trước đây chỉ có ở khách sạn thì hiện nay rất phổ biến và trở thành những tiện ích thông thường trong các dự án căn hộ cao cấp. Để khác biệt hơn, dự án Feliz en Vista tại TP. Hồ Chí Minh còn có cả biển đảo nhân tạo, suối nước nóng, rạp chiếu phim ngoài trời và lối đi bấm huyệt trên nước. Dự án d’Edge còn có bể bơi đáy kính giữa không trung nối hai toà nhà.
Tại Hà Nội, dự án Hinode City cũng đang thu hút sự chú ý những tiện ích độc đáo. Dự án này được thiết kế theo phong cách Nhật Bản với 50 tiện ích và dịch vụ nội khu như bể bơi cho từng toà nhà, phòng sinh hoạt cộng đồng, thư viện, trường mầm non, sân tập golf…
Nhưng không chỉ đầy đủ để đáp ứng một cuộc sống tiện nghi ngay ngưỡng cửa mà một đại diện của chủ đầu tư cho biết hệ thống tiện ích và cảnh quan của Hinode City còn thoả mãn đời sống văn hoá tinh thần cho cư dân. Cảnh quan nội khu được thiết kế đậm màu sắc văn hóa ngũ hành phương Đông với các khu Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
Khu vực Kim chú trọng yếu tố kim với con đường lát vật liệu kim loại, hạc bằng đồng, ghế nghỉ kim loại, ô kiểu Nhật màu trắng. Khu Thổ có vườn sỏi, con đường lát sỏi phát quang. Khu Hỏa là tuyến phố đi bộ với đèn lồng đỏ, ô Nhật Bản đỏ. Khu Mộc nhiều cây xanh còn khu Thủy là lâu dài thủy kính với màn nước bao quanh và vòm kính cách điệu từ biểu tượng mặt trời và hoa anh đào.
Chủ đầu tư cho biết, với những điểm nhấn cảnh quan và tiện ích này, chúng tôi hướng tới những chủ nhân tinh tế, có chiều sâu.

Trong khi đó, một số dự án lại sử dụng kiến trúc như một yếu tố khác biệt. Chẳng hạn, mặt ngoài toà nhà căn hộ Waterina Suites tại TP. Hồ Chí Minh được thiết kế với những sóng nước lượn mềm mại bao quanh vừa là điểm nhấn kiến trúc, vừa tạo phong thuỷ hài hoà cho không khí và gió, đưa thiên nhiên hòa nhập với cuộc sống mỗi gia đình.
Dù chỉ có 98 căn hộ nhưng để tạo nên một công trình kiến trúc khác biệt, chủ đầu tư là Maeda – Thiên Đức đã thuê kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản là Kengo Kuma thiết kế Waterina Suites. Ông là người thiết kế Sân vận động Olympic 2020 tại Tokyo và hơn 100 công trình kiến trúc tiêu biểu ở nhiều nước trên thế giới như các bảo tàng tại Nhật Bản và tháp Thượng Hải ở Trung Quốc.
Kiến trúc sư Kengo Kuma cùng ekip đã khảo sát kỹ cảnh quan Việt Nam và ấn tượng mạnh mẽ bởi những đường cong ruộng bậc thang miền cao Tây Bắc. Không gian Sài Gòn – một thành phố trong sông với những con nước uốn lượn quanh vùng ngoại ô, trở thành cảm hứng chủ đạo và là điểm nhấn ngoại thất cho công trình đầu tiên của ông tại Việt Nam.
“TP. Hồ Chí Minh có nhiều sông nước. Tôi thấy sự hoà hợp giữa sông nước và thành phố và muốn chuyển tải điều đó vào thiết kế của mình. Bạn sẽ thấy sóng nước sông Sài Gòn, sóng nước bể bơi vô cực của dự án và những đường lượn sóng của mặt ngoài toà nhà hoà hợp hoàn hảo với nhau trong thiết kế của tôi”, ông Kengo Kuma trao đổi với phóng viên trong chuyến viếng thăm TP. Hồ Chí Minh đầu tuần này.
Nhà đầu tư bắt đầu chuộng căn hộ phong cách Nhật Bản
Tập đoàn Nhật Bản hợp tác phát triển nhà ở tiêu chuẩn công trình xanh
Ngày 24/12/2017, Tập đoàn Mitsubishi và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) công bố hợp tác chiến lược và ký kết liên doanh. Dự án được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn công trình xanh.
Than trời vì giá nhà nhưng giới trẻ âm thầm chốt đơn nhiều hơn thế hệ trước
Nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà quá cao khiến giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời. Thế nhưng, số liệu thống kê bất ngờ lại cho thấy điều ngược lại, tỷ lệ người trẻ mua nhà đang tăng lên, thậm chí chiếm lĩnh ở một số dự án.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược, kiến tạo giải pháp sống thông minh, bền vững
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Samsung nhằm đồng hành trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào lĩnh vực bất động sản.
Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới
Bất động sản hàng hiệu không đơn thuần là tài sản gắn với tên tuổi thương hiệu, mà là hành trình trải nghiệm chuẩn mực sống khác biệt, nơi đặc quyền, dấu ấn cá nhân được khắc họa một cách tinh tế.
Masteri Sky Quarter, tâm điểm trải nghiệm sống quốc tế tại trung tâm Wonder City
Masteri Sky Quarter mang “Phong cách sống Masteri” đến trái tim Wonder City, kiến tạo không gian sống cân bằng giữa nhịp sống đô thị hiện đại và tinh thần nghệ thuật đầy cảm hứng.
Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ
Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.
Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng
Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.
Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ
Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.
Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.