Du lịch giàu trải nghiệm, sáng tạo lên ngôi

Thiên Ân Thứ tư, 09/12/2020 - 11:48

Nhiều điểm đến trong nước đẩy mạnh và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng theo hướng tăng trải nghiệm với những mô hình sáng tạo nhằm thu hút du khách nội địa.

Lực đẩy từ cơn "khát" du lịch

Số liệu từ Tổng cục Du lịch cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2020, khách du lịch nội địa đạt 42,5 triệu lượt. Theo Booking.com, du lịch nội địa tại Việt Nam tăng trưởng chưa từng có trong Covid-19, với hành trình trong nước chiếm đến 96% tổng quãng đường du lịch của người Việt trong giai đoạn từ 1/6 đến 31/8. Cùng kỳ năm ngoái, con số này chỉ ước đạt 52%.

Trong bối cảnh đường bay quốc tế chưa khôi phục, du khách nội địa là "phao cứu sinh" của ngành du lịch cả nước. Đây là thời cơ quan trọng để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng khai thác mạnh nguồn du khách nội địa - động lực thúc đẩy phát triển du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng hiện tại và trong thời gian tới.

Du lịch giàu trải nghiệm, sáng tạo lên ngôi
Những tháng cuối năm, du lịch nội địa bắt đầu tăng trưởng trở lại

Mặt khác, sau nhiều tháng ngành du lịch gần như “đóng cửa”, cơn "khát" du lịch đang thúc đẩy các tín đồ ưa xê dịch tìm kiếm điểm đến mới trong nước, hoặc những điểm đến quen thuộc nhưng với những trải nghiệm mới.

Theo khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) trong tháng 9 với hơn 1.000 người tham gia, hơn 20% người muốn du lịch từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021, vào thời điểm lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch. 12,4% có kế hoạch du lịch vào dịp tết Âm lịch, từ tháng 2-4/2021, 18,2% số người muốn du lịch vào dịp nghỉ hè (từ tháng 5-9/2021) và chỉ có 8,1% số người cho rằng sẽ du lịch muộn hơn.

Trong xu hướng này, du khách thường lựa chọn những điểm đến gần nhà, có thể di chuyển thuận tiện bằng ôtô trong các chuyến du lịch ngắn ngày. Điều này thể hiện trong báo cáo của JLL, đơn vị về dịch vụ bất động sản, các điểm đến cự ly gần như Vũng Tàu, Hồ Tràm, Long Hải hay cự ly trung bình như Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết bắt đầu đông đúc trở lại vào những ngày cuối tuần.

Sức hút từ trải nghiệm sáng tạo

Trong khi nhu cầu của du khách là lực đẩy của ngành du lịch nghỉ dưỡng, thì sức hút lôi kéo du khách là những sản phẩm du lịch mới lạ, tạo trải nghiệm độc đáo, thú vị, giúp giữ chân du khách nhiều ngày.

Tại hội thảo Hỗ trợ quá trình phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương cho biết, với tỷ trọng 85% khách du lịch nội địa, du lịch trong nước trở thành điểm tựa của thị trường thời gian tới.

Đối tượng khách nội địa, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày càng yêu thích xu hướng du lịch trải nghiệm. Các mô hình sản phẩm như nghỉ dưỡng nội đô (staycation), khách sạn chú trọng thiết kế, resort chăm sóc sức khỏe, khu nghỉ dưỡng phức hợp với trải nghiệm F&B (ẩm thực), vui chơi giải trí độc đáo sẽ có cơ hội nở rộ trong thời gian tới.

Du lịch giàu trải nghiệm, sáng tạo lên ngôi 1
Hồ Tràm đang “thay da đổi thịt” nhờ sự hình thành của các đại dự án quy mô lớn

Trong bối cảnh đó, các nhà phát triển bất động sản đã nắm bắt thời cơ triển khai các tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô hàng nghìn hecta tại các địa phương tiềm năng nhằm làm giàu trải nghiệm cho du khách.

Đơn cử như Hồ Tràm, từ một địa phương chỉ được biết đến là nơi quy tụ những resort yên bình, Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang đón cơ hội lớn trở thành trung tâm du lịch mới của Việt Nam lẫn khu vực Đông Nam Á.

Dọc cung đường ven biển trải dài 30km từ Lộc An đến Bình Châu là cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42m, sự xuất hiện của chuỗi shophouse thuộc dự án NovaWorld Ho Tram đang góp phần làm đa dạng tiện ích và dịch vụ giải trí, ẩm thực, mua sắm cho toàn khu vực… Tháng 9/2020, hệ thống SaiGon Casa Café – một trong những thương hiệu có mặt tại dự án đã đi vào hoạt động, trở thành điểm dừng chân mới cho cả du khách lẫn cư dân địa phương.

Không những thế, sự xuất hiện của những tiện ích giải trí nổi trội tại tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng NovaWorld Ho Tram này cũng khoác lên “chiếc áo mới” cho một vùng biển Hồ Tràm vốn tĩnh lặng. Hồ bơi nước mặn tràn bờ độc đáo diện tích 5.000m2 chuẩn bị đi vào hoạt động thu hút sự chú ý của du khách vốn đang tìm kiếm và kỳ vọng vào những trải nghiệm mới mẻ trên vùng đất du lịch thân thuộc. Thêm vào đó, Tropicana Park dự kiến hoàn thành và vận hành trong năm 2021 cũng là một trong những lý do để cung đường biển Hồ Tràm trở nên sôi động, sầm uất.

Với đủ các sản phẩm du lịch như khu nghỉ dưỡng sang trọng; khu giải trí đỉnh cao với những loại hình vui chơi - trải nghiệm đẳng cấp hay thỏa sức mua sắm, thưởng thức ẩm thực với đầy đủ thương hiệu trong nước và quốc tế thuộc mọi lĩnh vực, “đô thị biển” Novaworld Ho Tram đang mang đến một Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí “tất cả trong một”, đáp ứng mọi nhu cầu du lịch của đa dạng nhóm khách hàng,

Hiện dự án đang trong giai đoạn triển khai phân kỳ The Tropicana và Wonderland với hàng loạt sản phẩm second home và shophouse biển nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu để du lịch lẫn đầu tư chuyển nhượng hoặc khai thác kinh doanh, cho thuê sau này

Đây cũng chính là cơ hội đón đầu đà tăng trưởng cho các nhà đầu tư nhanh nhạy khi xu hướng "du lịch tại chỗ" (staycation) hứa hẹn bùng nổ trong thời gian. Sở hữu second home tại những địa phương giàu tiềm năng phát triển du lịch kề cận các thành phố lớn đồng nghĩa với cơ hội khai thác lợi nhuận đầy hứa hẹn và bền vững.

SỞ HỮU BIỆT THỰ THE TROPICANA
Website: https://novaworldhotram.vn/
Hotline: 0909888886

Khách tham quan ngỡ ngàng trước diện mạo mới của NovaWorld Ho Tram

Khách tham quan ngỡ ngàng trước diện mạo mới của NovaWorld Ho Tram

Bất động sản -  3 năm

Ngày 21/11, gần 1.000 khách đã có mặt tại NovaWorld Ho Tram để trải nghiệm những hạng mục hoàn thiện đầu tiên của dự án và thưởng thức giọng hát Bằng Kiều, Nguyễn Hồng Nhung trong ánh hoàng hôn bên bờ biển Hồ Tràm.

Trải nghiệm dự án NovaWorld Ho Tram cùng Bằng Kiều, Hồng Nhung

Trải nghiệm dự án NovaWorld Ho Tram cùng Bằng Kiều, Hồng Nhung

Bất động sản -  3 năm

Ngày 21/11, sự kiện “Bừng sáng NovaWorld Ho Tram” với tiệc Sunset Cooktail cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng: Bằng Kiều, Hồng Nhung sẽ được tổ chức tại tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram (Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Hình hài phân kỳ The Tropicana của NovaWorld Ho Tram

Hình hài phân kỳ The Tropicana của NovaWorld Ho Tram

Ống kính -  4 năm

Sau hơn một năm giới thiệu ra thị trường, phân kỳ The Tropicana thuộc Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram được phát triển bởi Tập đoàn Novaland đang dần hình thành.

EVN lỗ 34,2 nghìn tỷ đồng từ kinh doanh điện năm 2023

EVN lỗ 34,2 nghìn tỷ đồng từ kinh doanh điện năm 2023

Tiêu điểm -  11 giờ

Nhờ hai lần tăng giá bán điện, doanh thu bán điện thương phẩm của EVN năm ngoái là 494.359 tỷ đồng, tăng 8,18% so với năm 2022.

Vietjet nhận tàu bay mới mang biểu tượng 50 năm quan hệ Việt – Pháp

Vietjet nhận tàu bay mới mang biểu tượng 50 năm quan hệ Việt – Pháp

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Tàu bay mới của Vietjet mang biểu tượng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp đã về tới TP.HCM sau hành trình cảm xúc.

Thủ tướng: Doanh nghiệp ASEAN cần tự cường và đổi mới sáng tạo

Thủ tướng: Doanh nghiệp ASEAN cần tự cường và đổi mới sáng tạo

Tiêu điểm -  14 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp ASEAN tiên phong thúc đẩy tự cường, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo để vượt qua thách thức toàn cầu.

Sức hút 'thầm lặng' của bất động sản tâm linh

Sức hút 'thầm lặng' của bất động sản tâm linh

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Là một phân khúc mới nhưng bất động sản tâm linh đang cho thấy sức hút mạnh mẽ đối với cả các khách hàng có nhu cầu thực và nhà đầu tư.

Kinh tế tuần hoàn chờ cú huých đảo chiều

Kinh tế tuần hoàn chờ cú huých đảo chiều

Phát triển bền vững -  15 giờ

Một khung chính sách đồng bộ là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp đầu tư, thực hiện các dự án, ý tưởng kinh tế tuần hoàn.

Hệ sinh thái bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

Hệ sinh thái bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão.

Doanh thu Hòa Phát vượt 4 tỷ USD

Doanh thu Hòa Phát vượt 4 tỷ USD

Doanh nghiệp -  15 giờ

Chín tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105.000 tỷ đồng doanh thu - tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.