Tập đoàn FPT sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty FPT Retail xuống dưới 50% trong năm 2017.
Hiện FPT Retail đang vận hành 453 cửa hàng tính tới cuối tháng 07/2017.
FPT thông báo sẽ thoái vốn khỏi mảng bán lẻ để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là công nghệ, bao gồm: phần mềm, tích hợp hệ thống và viễn thông.
Trong giai đoạn 1, FPT sẽ bán 30% vốn tại FPT Retail (giảm tỷ lệ sở hữu từ 85% hiện tại xuống 55%) cho các tổ chức đầu tư tài chính.
Sau đó, tập đoàn này sẽ bán tối đa 10% nữa (giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 50%) cho nhà đầu tư khác thông qua các công ty chứng khoán.
Công ty FPT Retail cũng dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) trong năm 2018. Công ty này có vốn điều lệ 200 tỷ đồng vào cuối năm 2016.
Tập đoàn công nghệ của Việt Nam đã lên kế hoạch thoái vốn khỏi mảng phân phối và bán lẻ từ 2 năm qua. Mặc dù nhiều nhà đầu tư đã tiếp xúc nhưng thương vụ chưa được thực hiện.
Những năm gần đây, Samsung và Apple đều đã có các công ty nhập khẩu trực tiếp tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với FPT và các nhà phân phối khác. Ở trong nước, sức cạnh tranh của thị trường ngày càng tăng với các tên tuổi lớn như Thế Giới Di Động và VinPro của Vingroup.
Đặc thù của thị trường bán lẻ thiết bị công nghệ ở Việt Nam còn có sự tham gia của hàng ngàn của hàng nhỏ lẻ và trung tâm mua sắm và siêu thị.
Vào cuối năm ngoái, FPT đã thực hiện một chiến lược market sáng tạo khi hợp tác với Vinamilk để thử nghiệm đưa sản phẩm sữa vào các cửa hàng FPT Shop.
Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về doanh thu/m2 diện tích sàn.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu từ lĩnh vực Bán lẻ của FPT đạt 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ và lợi nhuận đạt 141 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.
Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng với doanh thu 27,5% và tăng trưởng lợi nhuận trên 40%.
Việc đưa vào khai thác bến số 3, 4 Lạch Huyện giúp Cảng Hải Phòng tăng đáng kể năng lực tiếp nhận tàu lớn, củng cố vị thế là doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hải Phòng.
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.
Việc đưa vào khai thác bến số 3, 4 Lạch Huyện giúp Cảng Hải Phòng tăng đáng kể năng lực tiếp nhận tàu lớn, củng cố vị thế là doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hải Phòng.
Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.