FPT Retail tiến sát đến mốc doanh thu tỷ USD

Việt Hưng - 06:36, 29/10/2022

TheLEADERTrong quý 3, FPT Retail tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt từ đầu năm với việc đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu 2022.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 với doanh thu đạt 7.709 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của FPT Retail đạt 21.708 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ, hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu năm 2022.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 369 tỷ đồng, gấp 2,7 lần 9 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 51% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Trong đó, doanh thu online 9 tháng đầu năm 2022 đạt 3.958 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất. Doanh thu chuỗi Long Châu đạt 6.562 tỷ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021.

FPT Retail tiến sát đến mốc doanh thu tỷ USD
FPT Retail tiến sát đến mốc doanh thu tỷ USD

Với việc tập trung đầu tư cho các trung tâm laptop và triển khai thành công chương trình "Back to school", doanh thu laptop của công ty trong 9 tháng đạt 3.590 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp câu chuyện nhu cầu Laptop trong quý III/2021 tăng đột biến do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, dòng sản phẩm Laptop Gaming vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh, FPT Shop vẫn là nhà bán lẻ đứng số 1 thị trường về dòng sản phẩm này.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop có 745 cửa hàng, tăng thêm 98 cửa hàng so với đầu năm 2022. Tại 30/09/2022, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm.

Như vậy, với kết quả này, cả hai chuỗi FPT Shop và Nhà thuốc Long Châu đều đã hoàn thành kế hoạch mở cửa hàng mới trong năm 2022, sớm hơn kế hoạch đã đặt ra.

Phía FPT Retail đánh giá, bước sang Q4/2022, thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung đều bước vào giai đoạn khó khăn với nhiều rủi ro khó lường, do ảnh hưởng từ lạm phát, lãi suất tăng và biến động tỷ giá.

Điều này gây ảnh hưởng đến chi phí đẩy và dẫn đến sức mua giảm. FPT Retail nhận định đây là giai đoạn quan trọng và nhiều thách thức. Do đó, công ty sẽ nỗ lực tối đa để hoàn thành cao nhất kế hoạch năm dựa trên nền kết quả doanh thu cao đã đạt trong Q4/2021 và trong điều kiện thị trường vô cùng khó khăn.