FPT Retail vượt mốc 500 cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ

Việt Hưng - 08:00, 21/07/2018

TheLEADERBên cạnh mục tiêu nâng số cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ lên 580 trong năm nay, FPT Retail cũng nhắm vào thị trường ecommerce với mục tiêu cải thiện tỷ trọng doanh thu online lên 14%.

Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố doanh thu thuần trong quý II đạt 3.596 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết, nhờ các chương trình thúc đẩy bán hàng, doanh số bán hàng tại các shop của công ty đã tăng 14%.

Nhờ kiểm soát chi phí, lợi nhuận sau thuế đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm trước và đạt hơn 82 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của FPT Retail đạt 7.480 tỷ đồng - tăng 18% và lợi nhuận sau thuế là 146,5 tỷ đồng - tăng 30% so với năm trước. 

Điểm đáng chú ý là dù bán lẻ công nghệ - mảng kinh doanh cốt lõi của FRT đang bước vào giai đoạn bão hòa, nhưng công ty vẫn mở mới 43 cửa hàng trong 6 tháng đầu năm 2018, nâng tổng số shop hiện có của FPT Retail lên 516 shop.

Theo kế hoạch, FPT Retail sẽ mở thêm 100 cửa hàng FPT Shop trong năm nay, nâng tổng số shop lên khoảng 580 cửa hàng. Công ty cũng sẽ mở thêm 20 cửa hàng FStudio chuyên bán các sản phẩm của Apple, theo lộ trình sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020.

Tuy nhiên, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép trong ngắn hạn, việc mở mới cửa hàng sẽ không còn là chiến lược trọng tâm của FRT. Thay vào đó là tăng doanh thu mỗi cửa hàng thông qua 3 chiến lược kinh doanh mới.

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết: "Trong bối cảnh thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FRT đã và đang triển khai đồng thời nhiều chiến lược kinh doanh mới. Cốt lõi của những chiến lược này chính là kích cầu người dùng bởi chính những lợi ích và giá trị tăng thêm thiết thực cho họ. Bước đầu triển khai những chiến lược này đã đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu và đảm bảo được tốc độ tăng trưởng của FPT Retail".

FPT Retail
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail

Ở chiến lược đầu tiên, FPT Retail cho biết sẽ tập trung cải thiện dịch vụ khách hàng để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ tại các FPT Shop. Đây được đánh giá là một trong những động lực cải thiện doanh thu cho mỗi cửa hàng FPT Shop hiện tại.

Ngoài việc đẩy mạnh tỷ lệ khách hàng chịu "móc hầu bao", FPT Retail cũng dự kiến sẽ gia tăng doanh thu thông qua việc mở rộng tập khách hàng thông qua chính sách tài chính tiêu dùng theo hướng mới. Cụ thể là 2 chương trình F.Friends - liên kết với các công ty để nhân viên các công ty này mua sản phẩm trả góp bằng lương tháng, và Subsidy - trợ giá nhà mạng.

Với doanh thu từ các hình thức trả góp hiện chiếm tới 40% tổng doanh thu FPT Retail, việc phát triển 2 chương trình trả góp "đặc biệt" với nhiều ưu đãi sẽ là chiến lược đón đầu xu hướng tăng trưởng tín dụng tiêu dùng trong thời gian tới.

Chiến lược cuối cùng được đề cập là nhắm vào thị trường eCommerce, tăng trưởng 6 tháng đầu 2018 so với năm 2017 là 21,31%.

Với 650.000 lượt truy cập website mỗi ngày và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội đạt trên 2 triệu, FPT Retail đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu online trong cơ cấu doanh thu lên 14,3% trong 3 năm tới.

Nhờ sở hữu mạng lưới bán lẻ dày đặc, FPT Retail kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng online và hoạt động eCommerce này sẽ trở thành nhân tố quan trọng cho tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.