Khởi nghiệp

Giao Hàng Nhanh và Ahamove gọi vốn 100 triệu USD từ quỹ ngoại

Việt Hưng Thứ ba, 29/10/2019 - 08:01

Giao Hàng Nhanh (GHN) và Ahamove là hai doanh nghiệp trẻ hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam, cùng thuộc đơn vị chủ quản là Scommerce.

Hai doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam là Giao Hàng Nhanh (GHN) và Ahamove - cùng trực thuộc đơn vị chủ quản là Scommerce mới đây đã gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Temasek của Singapore.

Mặc dù giá trị thương vụ chưa được tiết lộ, nhưng theo DealstreetAsia, số vốn đầu tư rót vào GHN và Ahamove có thể lên đến 100 triệu USD.

Ông Lương Duy Hoài, nhà sáng lập & CEO của Scommerce và GHN cho biết, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, năng lực quản trị, nhân sự, hạ tầng và mạng lưới nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ giao hàng đúng một giờ.

Startup này kỳ vọng, sự tham gia của quỹ đầu tư Singapore sẽ mở ra cơ hội để công ty học hỏi nhiều mô hình công nghệ và dịch vụ logistics đã thành công ở thị trường nước ngoài, từ đó tiếp tục đổi mới, tạo ra các dịch vụ có ích cho xã hội.

Temasek thành lập vào năm 1974, là công ty đầu tư có giá trị danh mục đầu tư ròng khoảng 313 tỷ đôla Singapore (231 tỷ USD) tính đến 31/3/2019. Đây là quỹ đầu tư thuộc Chính phủ Singapore.

Trong bối cảnh ngành giao nhận đang trở nên cạnh tranh ngày càng khốc liệt với nhiều tay chơi nước ngoài, việc gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư uy tín với góc nhìn dài hạn như Temasek là tín hiệu cho thấy GHN và AhaMove có nền tảng mang tầm khu vực, và thị trường Việt Nam đầy tiềm năng trong tương lai.

Trong báo cáo mới nhất về nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 của Google, Temasek, Bain & Company phối hợp thực hiện, nền kinh tế số của Việt Nam đã thu hút gần 1 tỷ đô la đầu tư. Năm 2019 sẽ đánh dấu một năm kỷ lục khi kinh tế số Việt Nam dự tính đạt quy mô 12 tỷ đô la, với tốc độ tăng trưởng hàng năm 38% suốt từ năm 2015.

Tiền thân của Scommerce là Công ty Dịch vụ Giao Hàng Nhanh được ông Nguyễn Trần Thi và ông Lương Duy Hoài thành lập vào tháng 6/2012). Đến tháng 8/2019, nhà đồng sáng lập Nguyễn Trần Thi rời Scommerce.

Giai đoạn 2013 - 2015, Giao Hàng Nhanh (GHN) mở rộng mạng lưới giao nhận, trở thành mạng lưới lớn thứ 3 tại Việt Nam. Năm 2015, Giao Hàng Nhanh thành lập công ty con là Ahamove hướng đến cung cấp dịch vụ giao hàng tức thời.

Tới năm 2017, GHN thành lập Gido - công ty chuyên cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Mỹ, cũng như GHN Logistics - chuyên cung cấp dịch vụ kho bãi và vận tải.

Cũng trong năm 2017, Giao Hàng Nhanh đổi tên thành Scommerce và ông Lương Duy Hoài lên nắm quyền điều hành Scommerce - chủ quản của nhiều startup như: Giao Hàng Nhanh Express, Giao Hàng Nhanh Logistics, AhaMove, Gido.

Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Khởi nghiệp -  5 năm
Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Trần Thi - đồng sáng lập Scommerce và cựu CEO Giao Hàng Nhanh Express đã xác nhận chính thức rút khỏi công ty từ tháng 8/2019.
Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Khởi nghiệp -  5 năm
Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Trần Thi - đồng sáng lập Scommerce và cựu CEO Giao Hàng Nhanh Express đã xác nhận chính thức rút khỏi công ty từ tháng 8/2019.
Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm

Khởi nghiệp -  5 năm

Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Trần Thi - đồng sáng lập Scommerce và cựu CEO Giao Hàng Nhanh Express đã xác nhận chính thức rút khỏi công ty từ tháng 8/2019.

Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

Khởi nghiệp -  5 năm

Tiện ích này là kết quả bước đầu trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab, cả hai bên chia sẻ sứ mệnh giúp các chủ shop "bán hàng dễ dàng hơn" thông qua những trải nghiệm kết nối vận chuyển, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh

Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh

Tiêu điểm -  5 năm

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhu cầu về logistics trong hệ sinh thái này (e-logistics) được ước tính có giá trị 90 triệu EUR vào năm 2018.

Chiến lược giúp Giao Hàng Nhanh đấu tay đôi với Grab

Chiến lược giúp Giao Hàng Nhanh đấu tay đôi với Grab

Tiêu điểm -  5 năm

Ngay khi thành lập, Giao Hàng Nhanh đã xác định cho mình 2 chiến lược cốt lõi: công nghệ chính là ADN và phải liên tục xây dựng mô hình công nghệ mới.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  58 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.